Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Phúc An - Nâng cao giá trị hạt điều Việt Nam

  Chủ Nhật, Ngày 14 Tháng 9, 2014, 11:2
Phúc An - Nâng cao giá trị hạt điều Việt Nam Phúc An - Nâng cao giá trị hạt điều Việt Nam

Nói đến Bình Phước là nói đến “thủ phủ” của ngành điều Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, cây điều đã và đang đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của địa phương. Có được thành công đó là nhờ vào sự nỗ lực của các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu điều trên địa bàn, Công ty TNHH Phúc An là một ví dụ điển hình.

Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường từ đó góp phần nâng cao giá trị cho hạt  điều, mang lại lợi ích ngày càng lớn cho người nông dân.

Biến khó khăn thành thuận lợi

Công ty TNHH Phúc An được thành lập từ năm 2004. Cho đến nay, Công ty đã trải qua gần 10 năm họat động. Ông Lê Quang Luyến, Chủ tịch Hội đồng thành viên và là người sáng lập công ty từ 10 năm trước cho biết những ngày đầu thành lập công ty gặp rất nhiều khó khăn; từ vốn liếng, tuyển dụng lao động, tìm kiếm thị trường cho đến việc thu mua nguyên liệu . Tuy nhiên, chính những khó khăn và trở ngại ban đầu lại trở thành tiền đề quan trọng cho việc phát triển doanh sau này.

Là người trăn trở với việc phát triển cây điều, chứng kiến những thăng trầm của ngành điều, ông Lê Quang Luyến  hiểu rất rỏ về giá trị mà cây điều có thể mang lại cho người dân nên khi quyết định xây dựng nhà máy chế biến điều ông đã đầu tư rất bài bản. Ông quy hoạch nhà máy trên diện tích lên đến 22.000m2 với đầy đủ các hạng mục từ nhà máy, sân phơi cho đến nhà lưu trú cho công nhân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải bỏ ra một số vốn ban đầu rất lớn. Nhưng, chính cơ sở hạ tầng tốt đã tạo thuận lợi cho họat động của doanh nghiệp sau này, giúp Phúc An tăng uy tín với khách hàng và phát triển ngày càng bền vững hơn.  “Đã là doanh nghiệp và muốn làm ăn kinh doanh lâu dài thì phải đầu tư cơ sở hạ tầng. Không có cơ sở hạ tầng thì không thể phát triển”, ông Luyến chia sẻ.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Công ty Phúc An cũng quan tâm cải tiến kỹ thuật, cải tiến chất lượng sản phẩm và huy động nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Công ty đã đưa ra phương châm “Doanh nghiệp thì phải gắn liền với uy tín, sản phẩm phải gắn liền với chất lượng”.

Với tiêu chí như vậy,  Công ty Phúc An xác định doanh nghiệp không cạnh tranh với ai mà cạnh tranh với chính bản thân mình. Công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số và sản lượng năm sau phải cao hơn trước với mức tối thiểu 20%. “Nếu chất  lượng năm nay được năm khách hàng chấp nhận thì sang năm sau phải là bảy hoặc cao hơn. Công nghệ, tay nghề công nhân cũng phải tiến bộ hơn”, ông Luyến cho biết thêm.

Nhờ có chiến lược đúng nên trong nhiều năm qua Công ty Phúc An phát triển khá tốt với sản lượng và chất lượng ngày càng tốt hơn. Ngay trong giai đoạn nhiều doanh nghiệp tìm kiếm từng đơn hàng xuất khẩu nhỏ thì Phúc An sản xuất không kịp, các đơn hàng đựơc đối tác và khách hàng đặt liên tục.

Khẳng định uy tín và chất lượng

Hiện nay, nhà máy chế biến hạt điều của Phúc An đã đạt Iso 22000, công suất nhà máy đạt khỏang 35 tấn điều thô/ngày với hơn 250 công nhân làm việc liên tục. Sản phẩm của Phúc An đã và đang được xuất khẩu qua nhiều nước, trong đó các thị trường chủ lực như Mỹ, Úc, Châu Âu, Canada, Trung Quốc và Trung Đông. Hằng năm kim ngạch xuất khẩu bình quân đạt 20 triệu USD. Đây là kết quả không phải ai cũng có được và chắc chắn cũng không phải tự nhiên mà có mà nó chính là thành quả của sự nỗ lực thông qua việc nâng cao chất lượng.

Trong quan hệ với khách hàng, ông Lê Quang Luyến chia sẻ:  “Điều cốt yếu của doanh nghiệp chính chất lượng sản phẩm và uy tín, khi đã có được hai điều đó thì khách hàng sẻ tự tìm đến với mình chứ không phải đi khắp nơi và nói nhiều về bản thân nhưng chất lượng thì không đảm bảo. Tiếp cận hàng hóa chứ không phải tiếp cận con người”.

Hiện ngoài Công ty Phúc An, chuyên chế biến hạt điều xuất khẩu, ông Lê Quang Luyến đã thành lập thêm một công ty thành viên đó là Công ty TNHH Sản Xuất – Thương mại và Đầu tư Tiến Thịnh, đặt tại TP.Hồ Chí Minh, họat động trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu.

Để thế và lực cho Phúc An, ông Luyến cũng đang xúc tiến việc liên kết với một số doanh nghiệp, đối tác. Trước mắt là hợp tác với Tổng công ty thương mại Hà Nội (HAPRO) – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh  tiến hành thành lập một trung tâm đóng gói điều nhân xuất khẩu đặt tại nhà máy của Phúc An.  Tiếp đến hai bên sẽ tiến hành xây dựng một nhà máy chế biến điều nhân xuất khẩu với quy mô lớn hơn và hiện đại hơn phục vụ thị trường xuất khẩu.

Khi được hỏi về những nhận định của ông đối với môi trường đầu tư và kinh doanh tại Bình Phước hiện nay ông Lê Quang Luyến chia sẻ: “Năm 2014 là năm Công ty Phúc An tròn 10 năm họat động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong 10 năm qua chúng đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình và tạo thuận lợi của chính quyền địa phương và các ban, ngành tỉnh Bình Phước. Với những nỗ lực trong cải cách hành chính cộng với tiềm năng của địa phương, theo tôi Bình Phước sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng