Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

SUDAZI: Quyết tâm đồng hành cùng Khánh Hòa trên tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa

  Thứ Bảy, Ngày 13 Tháng 5, 2017, 10:0
SUDAZI: Quyết tâm đồng hành cùng Khánh Hòa trên tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa Ông Phạm Duy Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Sudazi

20 năm xây dựng và phát triển, lấy “chữ tín” làm đầu, Công ty cổ phần khu công nghiệp Suối Dầu (Sudazi) đã mạnh mẽ vươn lên trở thành nhà đầu tư khu công nghiệp (KCN) hàng đầu của tỉnh. Sudazi đã thể hiện quyết tâm đồng hành phát triển cùng tỉnh Khánh Hòa khi chính thức khởi công xây dựng hạ tầng, mở rộng KCN thêm 10,5 ha quỹ đất để chào đón nhà đầu tư. Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Duy Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Sudazi. Hàn Lương thực hiện.

Trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Sudazi là một trong những KCN hàng đầu của tỉnh. Ông có thể điểm lại những thành tựu nổi bật của Sudazi?

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Sudazi đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, khẳng định uy tín thương hiệu đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến ngày 31/12/2016, Sudazi đã trở thành KCN hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa về quy mô, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chất lượng dịch vụ…với 47 dự án đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động, bao gồm các ngành nghề: chế biến thủy sản xuất khẩu, chế biến đồ gỗ, nội thất xuất khẩu, dệt may, cơ khí và cơ khí chính xác...; tổng diện tích đất đã cho thuê 730.396,7 m2, đạt tỷ lệ lấp đầy 78,7%. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp đạt 96,628 triệu USD và 2.340,503 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 81,554 triệu USD và 6.360,177 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 11.496 lao động.

Bên cạnh đó, Sudazi cũng đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao thu nhập, đời sống và trình độ của người lao động; góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường sinh thái và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa...


Với những thành công đạt được về thu hút đầu tư và lấp đầy, xin ông chia sẻ thêm về tình hình quy hoạch mở rộng KCN và công tác thu hút kêu gọi đầu tư của KCN khu vực mở rộng? 

Hiện nay, Công ty chúng tôi đang tích cực triển khai công tác đền bù, giải tỏa để thực hiện dự án mở rộng KCN tại địa điểm Khu nước khoáng Suối Dầu. Sau khi hoàn thiện công tác xây dựng cơ bản và đầu tư cơ sở hạ tầng, sẽ bổ sung thêm khoảng 10,5 ha vào quỹ đất cho thuê hiện hữu.

Đối với thu hút đầu tư, Công ty chúng tôi đặc biệt chú trọng quảng bá và tiếp thị hình ảnh. Tiếp nối thành công của những chính sách thu hút đầu tư đã được các nhà đầu tư nồng nhiệt chào đón trong năm vừa qua, ngày 01/03/2017, Công ty chúng tôi đã ban hành một số chính sách mới. Theo đó, ngoài những chính sách hấp dẫn về miễn giảm tiền thuê đất, hỗ trợ các loại phí sử dụng dịch vụ, tăng mức phí hoa hồng môi giới cao nhất từ trước đến nay, có thể lên đến 01 tỷ đồng..., điểm mới lần này là các chính sách hỗ trợ đầu tư ưu việt hơn, đó là: Cam kết giữ nguyên mức giá cho thuê đất hiện hành của Công ty cho đến khi KCN Suối Dầu lấp đầy 100% diện tích đất hiện hữu, bổ sung mức chi hoa hồng môi giới đối với diện tích thuê đất dưới 5.000 m2 và một số dự án có tính chất đặc thù khác. 

Sau nhiều năm phát triển và những kinh nghiệm làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Công ty chúng tôi đã và đang xây dựng hình ảnh là một công ty kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn đặt sự hài lòng của nhà đầu tư làm mục tiêu phấn đấu cao nhất của mình.

Các dịch vụ hậu cần KCN được Công ty quan tâm thực hiện như thế nào? Đâu là điểm nổi bật trong các dịch vụ của Công ty mà nhà đầu tư vào KCN đánh giá cao, thưa ông?

Để phục vụ nhanh chóng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư, Công ty chúng tôi và các cơ quan hữu quan luôn quan tâm đến các dịch vụ hậu cần tại Sudazi. Cụ thể, về thủ tục hải quan, Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa đã dự định sẽ đặt một trạm đăng kiểm hàng hóa tại đây. Hệ thống điện trung áp, hệ thống cấp nước sạch phục vụ sản xuất được cung cấp đầy đủ và ổn định; dịch vụ bưu chính viễn thông luôn được nâng cấp chất lượng và phục vụ kịp thời… Với nhà đầu tư có nhu cầu hỗ trợ tài chính, các ngân hàng sẽ sẵn sàng vào cuộc. 

Trong hoạt động cung ứng dịch vụ, Công ty chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng công tác cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất, số lượng và chất lượng nước luôn đảm bảo và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ các thủ tục pháp lý về đầu tư, quan tâm chỉnh trang, nâng cấp, tạo cảnh quan đẹp, bảo vệ môi trường cũng được các nhà đầu tư hài lòng và đánh giá cao.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập thành công, Sudazi tiếp tục có định hướng như thế nào?

Trước xu thế cạnh tranh và hội nhập ngày một sâu rộng như hiện nay, để nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập thành công, định hướng phát triển của Sudazi là hướng tới môi trường đầu tư an toàn, lành mạnh và thật sự hấp dẫn. 

Tập thể Ban lãnh đạo và mỗi CBCNV Công ty luôn xác định phải nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, tận tâm hơn nữa với trách nhiệm được giao và chuyên nghiệp hơn nữa trong công việc; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề…qua đó ngày càng quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Sudazi, xứng đáng là KCN hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa về quy mô, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chất lượng dịch vụ. 

Khánh Hòa là một trong những địa phương tổ chức các diễn đàn trong chuỗi sự kiện của Năm APEC 2017. Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, ông có nhận định như thế nào về môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh?

Khánh Hòa là một trong những địa phương đăng cai tổ chức một số sự kiện trong Năm APEC 2017. Việt tổ chức thành công sẽ đem đến những lợi ích to lớn, tích cực đối với công cuộc đổi mới và hội nhập của đất nước nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Hội nghị APEC 2017 cũng mang lại những cơ hội vô cùng quý giá đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa phương. Ngoài việc ký kết hợp tác kinh tế, đầu tư, chúng tôi còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các tập đoàn hàng đầu thế giới. APEC góp phần quảng bá hình ảnh một Khánh Hòa không những nổi tiếng là trung tâm du lịch tầm cỡ quốc gia mà còn là điểm đến đầu tư lý tưởng với các KCN đang phát triển mạnh mẽ và đầy triển vọng như: KCN Suối Dầu (huyện Cam Lâm), KCN Ninh Thủy (huyện Ninh Hòa), KCN Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh), KCN Nam Cam Ranh... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong KCN cũng được đón nhận nhiều cơ hội trong không gian kinh tế mở, khiến họ phấn khích và gửi trọn niềm tin tươi sáng vào triển vọng kinh tế.

Tôi hy vọng qua các sự kiện của Năm APEC 2017 được tổ chức tại Khánh Hòa, hình ảnh quê hương, con người Khánh Hòa nói chung và kinh tế Khánh Hòa nói riêng sẽ được nâng lên trong mắt bạn bè quốc tế, từ đó môi trường đầu tư và kinh doanh trên địa bàn sẽ có sức hấp dẫn lan tỏa.

 

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng