Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Tập đoàn Việt Úc: Nâng tầm và phát triển bền vững ngành cá tra

  Thứ Tư, Ngày 8 Tháng 4, 2020, 9:15
Tập đoàn Việt Úc: Nâng tầm và phát triển bền vững ngành cá tra

Với khát vọng “Nâng Tầm Cá Việt”, Tập đoàn Việt – Úc đã không ngừng đầu tư vào công nghệ và con người để nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững ngành cá tra Việt Nam nói chung và tại An Giang nói riêng.

Tiếp nối thành công từ việc ứng dụng các công nghệ vượt trội trong ngành tôm, Tập đoàn Việt – Úc đã triển khai Khu sản xuất cá tra giống công nghệ cao tại Cồn Vĩnh Hòa, ấp Vĩnh Bường; xã Vĩnh Hòa; thị xã Tân Châu, An Giang. Công ty Cá Tra Việt Úc là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nghiên cứu quy trình chọn lọc đàn cá tra bố mẹ đến sản xuất cá tra giống, với tâm huyết và mong muốn là góp sức cùng tỉnh An Giang phát triển nghề nuôi cá tra đảm bảo chất lượng và cung ứng con giống tốt cho thị trường Đồng bằng sông Cửu Long.

Cá tra là mặt hàng chủ lực của ngành thủy sản, chỉ đứng sau con tôm. Với sự phát triển trong những năm gần đây, ngành hàng cá tra vẫn luôn ở trong tình trạng khi thiếu, lúc thừa cá tra nguyên liệu, gây khó khăn lớn cho hoạt động xuất khẩu. Để giải quyết vấn đề này, ổn định sản xuất cá tra nguyên liệu đang là vấn đề cấp thiết, nhất là giải quyết bài toán giống. Đây chính là lý do vì sao Tập đoàn Việt – Úc quyết tâm đầu tư vào mảng giống cá tra tại An Giang. Với tổng diện tích toàn khu tầm 104 ha, công suất sản xuất mong muốn của Công ty cá tra Việt – Úc là 1 tỷ con giống/năm.

Khu sản xuất giống công nghệ cao trong nhà màng đã và đang được xây dựng. Hiện tại, Tập đoàn đang thực hiện khu lưu giữ cá bố mẹ chọn giống và xây dựng thêm cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất thương mại cá tra giống trong nhà màng. Mặc dù nằm ở vị trí không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn khi không có nguồn điện, hay gặp thiên tai, cản trở quá trình hoạt động của công ty, tuy nhiên, Tập đoàn quyết định đầu tư tại đây vì đặc điểm khu sản xuất cá tra nằm ở vị trí đầu nguồn sông Tiền, do đó, nguồn nước ở đây có chất lượng tốt nhất. Một ưu điểm nữa, đó là vị trí tách biệt hoàn toàn với khu dân cư, giúp khu sản xuất cá tra không bị tác động bởi môi trường bên ngoài, đảm bảo an toàn sinh học trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, vị trí này là là địa điểm gần bãi sinh sản của cá tra tự nhiên, nêu điều kiện thổ nhưỡng rất phù hợp để xây dựng khu sản xuất cá tra giống tại đây.

Hiện nay, Tập đoàn Việt – Úc là đơn vị tiên phong và duy nhất vận hành chương trình chọn giống cá bố mẹ.

Ông Võ Minh Khôi, quyền Giám đốc Công ty Cổ phần Việt- Úc An Giang cho biết, An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có nguồn nước mặt và nước ngầm rất dồi dào, đây chính là điều kiện sống tuyệt vời nhất để phát triển ngành thủy sản. Và tỉnh An Giang cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thủy sản nói riêng và cá tra nói chung đầu tư vào đây. Đồng thời, tỉnh còn là cầu nối để gắn kết với các hộ nuôi thủy sản theo hình thức chuỗi liên kết nhằm từng bước tăng diện tích nuôi thủy sản đạt tiêu chuẩn an toàn của tỉnh, qua đó góp phần phát triển thủy sản An Giang bền vững. Đây là môi trường hết sức thuận lợi cho các doanh nghiệp thủy sản đầu tư vào đây.

“Tập đoàn Việt – Úc tin tưởng Khu sản xuất cá tra công nghệ cao tại An Giang sẽ là tiền đề góp phần phát triển nghề nuôi cá tra của Đồng bằng sông Cửu Long với những bước đột phá toàn diện về mọi mặt, liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao góp phần để con cá tra phát triển bền vững”, ông Võ Minh Khôi chia sẻ.
“Với sự hỗ trợ từ tỉnh An Giang nói chung và thị xã Tân Châu nói riêng, cùng quyết tâm của Việt Úc, chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng được một Thủ phủ cá tra tại đây, cung cấp được nguồn cá tra giống chất lượng cao không chỉ là cho tỉnh An Giang mà các tỉnh ở khu vực lân cận”, ông Võ Minh Khôi cho biết thêm. n

Nguồn: Quốc Hưng/Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng