Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Văn Phú – Invest: Gìn giữ thiên nhiên, kế thừa và phát huy văn hóa bản địa

  Thứ Ba, Ngày 2 Tháng 7, 2019, 9:21
Văn Phú – Invest: Gìn giữ thiên nhiên, kế thừa và phát huy văn hóa bản địa

Là doanh nghiệp được Thừa Thiên Huế lựa chọn là đối tác chiến lược và là một trong những đơn vị được lãnh đạo tỉnh chọn để quy hoạch khu vực vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai và quy hoạch khu vực từ thị trấn Thuận An đến xã Vinh Thanh, Văn Phú Invest cam kết gìn giữ văn hóa bản địa và bảo tồn thiên nhiên là điều kiện quan trọng nhất khi đầu tư vào Huế.

Thừa Thiên Huế: Hút nhà đầu tư bằng tiềm năng di sản

Với những lợi thế riêng, Cố đô Huế đang lưu giữ 5 di sản văn hóa được thế giới công nhận, đó là Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế.

Mới đây, Thừa Thiên Huế cùng 8 tỉnh, thành phố khác tiếp tục trở thành chủ nhân của một di sản mới được UNESCO công nhận đó là nghệ thuật bài chòi. Trên địa bàn tỉnh có dòng sông Hương nổi tiếng đẹp và thơ mộng, có vườn quốc gia Bạch Mã, có vịnh Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai rộng lớn, đây là địa điểm quá lý tưởng mà không phải địa phương nào cũng có để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Thừa Thiên Huế là mảnh đất có đầy đủ mọi yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chính vì vậy, Thừa Thiên Huế đã mang trong mình tiềm năng, cơ hội phát triển. Điều Thừa Thiên Huế cần lúc này chính là một quy hoạch tổng thể, bài bản để không phá vỡ hay làm mất đi bản sắc văn hóa, giá trị di sản, đồng thời phát huy tốt nhất những tiềm năng sẵn có của địa phương.

Dành tâm sức tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Huế, ông Tô Như Toàn, Chủ tịch, Tổng giám đốc Văn Phú Invest đánh giá, Thừa Thiên Huế có lợi thế đặc biệt khi nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây, là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của miền Trung và cả nước. Nơi đây có hàng trăm công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc và những thắng cảnh nổi tiếng, mang đậm dấu ấn Cố đô của thời phong kiến cuối cùng. Đặc biệt, quy hoạch tổng thể của tỉnh chưa bị phá vỡ, rất phù hợp với định hướng đầu tư gắn với bảo tồn, phát triển của Văn Phú – Invest.

Ông Toàn cho biết thêm: “Với mong muốn gìn giữ, phát huy tốt nhất bản sắc văn hóa địa phương nên trong những cuộc tiếp xúc nhà đầu tư, lãnh đạo Thừa Thiên Huế luôn đề cao vấn đề bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử của Cố đô. Do đó, khi tìm hiểu đầu tư tại đây, Văn Phú – Invest không chỉ cam kết về chất lượng, tiến độ mà còn đặc biệt quan tâm đến giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị của từng vùng đất, từng di sản, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên”.

Tầm nhìn chiến lược trong quy hoạch, phát triển đô thị

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung đẩy mạnh việc phát triển đô thị, đặc biệt, các đô thị động lực như An Vân Dương, đô thị Chân Mây, mở rộng địa giới các khu trung tâm để phát triển dự án bất động sản, hình thành các đô thị mới, thúc đẩy phát triển du lịch dịch vụ theo xu hướng đẩy mạnh du lịch cao cấp.

 

Là nhà đầu tư chiến lược của Thừa Thiên Huế, có cùng quan điểm phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc văn hóa di sản, Văn Phú -Invest đã đề xuất việc nghiên cứu và lập quy hoạch tổng thể, mang tính chiến lược cho các vùng  Tam Giang - Cầu Hai, tỷ lệ 1/25.000, quy mô 83 nghìn ha; Quy hoạch chung từ Thuận An đến xã Vinh Thanh, tỷ lệ 1/10.000, quy mô 10.000 ha; Quy hoạch điều chỉnh phân khu D - Khu đô thị mới An Vân Dương tỷ lệ 1/2.000, quy mô 450 ha… trên cơ sở tổng hợp các quy hoạch đã phê duyệt và cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các nội dung phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và được lãnh đạo tỉnh chấp thuận.

Văn Phú Invest cũng hết sức coi trọng chất lượng công tác lập quy hoạch chiến lược bằng việc mời các giáo sư hàng đầu về quy hoạch  Đầm phá của Bỉ để thiết kế quy hoạch cho vùng Đầm phá Tam Giang là vùng sinh quyển tự nhiên rộng hơn 83.000 ha. Với Dự án Lộc Bình, Văn Phú Invest đã mời WATG – đơn vị tư vấn nổi tiếng của Mỹ lập quy hoạch thành một khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển thể chất kết hợp dịch vụ vui chơi, thể thao mang đẳng cấp quốc tế. Dự án Lộc Bình mang phong cách độc đáo, quyến rũ, đem đến những trải nghiệm khác biệt với phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn, thân thiện với môi trường. Các chuyên gia WATG cho hay: với Lộc Bình, giữ gìn những giá trị vốn có mà thiên nhiên đem lại để phát triển nơi tái tạo sức khoẻ hoàn toàn khác biệt với xu hướng tập trung vào sự tĩnh tâm, rung cảm tinh thần mộc mạc. Khi triển khai dự án này, chúng tôi hoàn toàn đồng nhất quan điểm với nhà đầu tư đó là phải giữ được nét hoang sơ vốn có của vùng đất này, bởi không gì giá trị hơn khi xây dựng dự án trên một tổng thể thiên nhiên đẹp và sẵn có như Lộc Bình. Mọi người sẽ tìm đến sản phẩm này của Văn Phú – Invest với sự háo hức về một kỳ nghỉ yên bình, trong khung cảnh hòa hợp với thiên nhiên, có sự kết hợp yếu tố con người và tâm linh khiến cho mọi căng thẳng, mệt mỏi ngày thường được xua tan và tiếp nguồn sinh lực mới. Sự khác biệt và đẳng cấp sẽ đến từ những liệu trình tái tạo sức khỏe, thanh lọc và thải độc cho cơ thể, kết hợp giữa liệu pháp tự nhiên và những ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu trên thế giới.

 

Ông Toàn cho biết, dự án Lộc Bình và Văn Phú chỉ là một trong số nhiều dự án và nhà đầu tư có mặt tại Huế, nhưng với cách làm chuyên nghiệp và tận tâm, Văn Phú - Invest tin rằng dự án này sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển chung của Thừa Thiên Huế: “Sự CHUYÊN TÂM của chúng tôi sẽ được thể hiện bằng việc nghiên cứu thật kỹ những phong tục, tập quán, thói quen của người bản địa trong mỗi công trình mà Văn Phú Invest đầu tư, việc gìn giữ giá trị văn hóa và môi trường sinh thái tuyệt đẹp mà thiên nhiên ưu đãi cho Huế là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi hướng tới. Không chỉ ở Huế, đối với những địa phương Văn Phú Invest đặt dự án chúng tôi cam kết sẽ phát triển những khu đô thị gắn liền với giá trị văn hóa bản địa một cách sắc nét nhất”, ông Tô Như Toàn khẳng định.

Ông Tô Như Toàn Chủ tịch, Tổng giám đốc Văn Phú Invest:

Sau khi khảo sát Phá Tam Giang và các khu vực khác của tỉnh, tôi đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi với các cấp lãnh đạo Thừa Thiên – Huế về vấn đề quy hoạch phát triển, các chiến lược tổng thể. Có thể lãnh đạo tỉnh nhìn thấy điểm chung của tôi trong tư duy và tầm nhìn về chiến lược phát triển. Trong các buổi gặp, chúng tôi luôn cho rằng, với sự nguyên sơ mà phá Tam Giang đang có, chúng ta nên xây dựng một bản quy hoạch tổng thể, với những quy định quản lý nghiêm ngặt nhưng hợp lý để vừa khai thác tối đa lợi thế nhưng vẫn bảo tồn được những gì thiên nhiên ban tặng, cũng như các giá trị văn hóa – lịch sử cốt lõi mang hồn riêng của Huế.


Nguồn: vccinews

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng