Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vinasoy: Hướng đến mục tiêu gia nhập hàng ngũ doanh nghiệp tỷ USD

  Thứ Ba, Ngày 25 Tháng 6, 2019, 15:59
Vinasoy: Hướng đến mục tiêu gia nhập hàng ngũ doanh nghiệp tỷ USD

Trong ngành hàng sữa đậu nành hộp giấy hiện nay, Vinasoy đang là thương hiệu dẫn đầu, chiếm tới hơn 80% thị phần trong nước với mức tăng trưởng hàng năm luôn đạt 2 con số. Theo Giám đốc điều hành Vinasoy - ông Ngô Văn Tụ, bí quyết giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh vị thế "ngôi vương" trên thị trường sữa đậu nành Việt Nam chính là cải tổ đầu tư máy móc - công nghệ hiện đại, phát triển vùng nguyên liệu sạch đạt chuẩn; không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh khâu tiêu thụ, nhất là mảng xuất khẩu….

Đi bằng “hai chân” công nghệ và nguyên liệu

Với hướng đi chiến lược cùng nỗ lực đầu tư chiều sâu, các sản phẩm sữa đậu nành thương hiệu Vinasoy ngày càng chiếm lĩnh thị trường và niềm tin của người tiêu dùng, thể hiện qua sản lượng tiêu thụ của Công ty không ngừng tăng nhanh qua các năm với tốc độ tăng trưởng bình quân chung của ngành hàng sữa đậu nành có nhãn hiệu trong nước. Vinasoy hiện đang nằm trong top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới với 3 nhà máy quy mô hiện đại đặt tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh và Bình Dương có tổng công suất 390 triệu lít/năm.  Cả 3 nhà máy đều đạt chuẩn quốc tế được trang bị công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới của Tập đoàn TetraPak (Thụy Điển).

Bên cạnh những nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, sử dụng công nghệ hàng đầu, một yếu tố không kém phần quan trọng làm nên vị thế dẫn đầu của Vinasoy chính là nguồn nguyên liệu. Xác định được vai trò, tầm quan trọng của yếu tố nguồn nguyên liệu, từ cuối năm 2013 Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng đậu nành Vinasoy đã đi vào hoạt động với sự hợp tác của các tổ chức hàng đầu thế giới; tập trung đầu tư mạnh vào giống - yếu tố tạo ra sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh bền vững. Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong chọn lọc, lai tạo và phát triển các giống đậu nành có năng suất, chất lượng cao, không biến đổi gen, phù hợp cho từng dòng sản phẩm, đến nay Vinasoy tự hào sở hữu một ngân hàng giống gồm 1.588 dòng, giống đậu nành từ phổ thông đến quý hiếm thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ sở hữu ngân hàng giống với hàng nghìn nguồn gien quý và ứng dụng công nghệ cao, Vinasoy đã lai tạo thành công những giống đậu nành không biến đổi gien (non-GMO) có năng suất vượt trội, gấp 1.5-2 lần so với giống đậu nành địa phương; lại giàu dưỡng chất quý báu như đạm, Omega 3, 6, 9. Cũng chính từ lợi thế này mà đã có rất nhiều hộ nông dân đổi đời nhờ bắt tay hợp tác phát triển vùng nguyên liệu đậu nành với Vinasoy. "Hiện tại có đến 70% nguyên liệu đậu nành của Vinasoy nhập khẩu từ Canada; nếu tự chủ hơn về vùng nguyên liệu, chắc chắn chúng tôi sẽ tạo ra được rất nhiều lợi thế và khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ trong ngành" Giám đốc Ngô Văn Tụ khẳng định.

Lấy sức khỏe người tiêu dùng làm động lực sáng tạo

Tháng 9/2018, Vinasoy chính thức chào sân thị trường hai dòng sản phẩm Fami Go (vị mè đen nếp cẩm, vị đậu đỏ nếp cẩm) theo tiêu chí cung cấp bữa sáng tốt lành với đầy đủ các dưỡng chất. Được chế biến từ 100% đậu nành hạt chọn lọc, không biến đổi gen với công thức đặc biệt gia tăng thêm 50% đạm đậu nành, kết hợp với nếp cẩm và đậu đỏ, mè đen, Fami Go cung cấp đầy đủ 4 dưỡng chất thiết yếu: đạm, bột, béo và vitamin, mang đến cho người tiêu dùng một bữa sáng nhanh chóng, tiện lợi và đầy đủ các dưỡng chất để bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

Với việc hướng tới sức khỏe và sự tiện lợi cho người tiêu dùng, các sản phẩm của Vinasoy ngay khi ra mắt đã được thị trường nồng nhiệt đón nhận; đánh dấu một bước tiến mới của Vinasoy trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng sữa đậu nành tại Việt Nam nói chung cũng như mở ra những cơ hội tăng trưởng mới cho Vinasoy nói riêng.

Với định hướng chiến lược đẩy mạnh cải tiến và đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm sữa đậu nành, phục vụ đa dạng hơn nhu cầu của người tiêu dùng; dự kiến trong năm 2019 này Vinasoy sẽ tung ra ít nhất 3 dòng sản phẩm mới có nguồn gốc từ thực vật, góp phần bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt. Hiện Vinasoy cũng đang nghiên cứu lai tạo giống nhằm tạo ra sản phẩm sữa đậu nành giàu Omega-3 tự nhiên, tốt cho tim mạch, dự kiến 5-6 năm nữa sẽ ra mắt thị trường. Ngoài ra Công ty cũng đang nghiên cứu sản xuất các dòng sản phẩm khác có nguồn gốc đậu nành như: đậu phụ, đậu hũ, các loại bánh, snack đậu nành, các sản phẩm từ mầm đậu nành...; đồng thời tận dụng nguồn bã đậu nành để sản xuất các loại thức ăn cho thủy sản, chăn nuôi.

Có thể thấy thời điểm hiện tại thị trường sữa đậu nành đang trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với sự gia nhập của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Trước áp lực cạnh tranh trên thị trường buộc Vinasoy phải dồn lực đầu tư bài bản, toàn diện ở nhiều mặt, từ vùng nguyên liệu, sản phẩm, cách thức phân phối tiếp thị cho đến cách chinh phục thị trường mới có thể giữ vững "ngôi vương" trên thị trường sữa đậu nành Việt Nam. Trước mắt "ông lớn" ngành hàng sữa đậu nành sẽ đẩy mạnh ba hoạt động chính gồm: phát triển ngành sữa đậu nành chủ lực thông qua mở rộng vùng nguyên liệu và đa dạng sản phẩm; hướng tới sản xuất những dòng sản phẩm khác có nguồn gốc từ đậu nành; tăng cường hoạt động quảng bá và phân phối ở trong nước lẫn thế giới, góp phần gia tăng sự hiện diện của sữa đậu nành Việt trên thị trường quốc tế. Tất cả những nỗ lực và sự đầu tư chiều sâu này đều nhằm hướng đến mục tiêu đưa Vinasoy lọt Top doanh nghiệp có doanh thu tỷ USD vào năm 2027. "Để hiện thực hóa mục tiêu này, bản thân Vinasoy phải dồn lực tái cấu trúc, chuyển đổi toàn diện trong mọi hoạt động hướng tới mục tiêu sau cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng tăng trưởng và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nhưng trên hết, điều chúng tôi mong mỏi Vinasoy sẽ trở thành một doanh nghiệp hạnh phúc, nơi người lao động hạnh phúc cống hiến, các đối tác - khách hàng hạnh phúc sẻ chia và nhận về những giá trị thích đáng; đồng thời lan tỏa niềm hạnh phúc ấy tới cộng đồng và toàn xã hội để tất cả mọi người đều được hưởng lợi. Đấy mới là mục tiêu lớn nhất mà Vinasoy luôn nỗ lực hướng tới"- ông Tụ khẳng định.

Công Luận

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng