Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Condotel chưa nhiều nhưng phát triển quá nóng ở một số địa phương

  Thứ Bảy, Ngày 17 Tháng 3, 2018, 13:10
Condotel chưa nhiều nhưng phát triển quá nóng ở một số địa phương

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định tại hội thảo vừa diễn ra chiều nay tại FLC Quy Nhơn.

Ông Tuấn cho biết, chúng ta đã chứng kiến hơn 2 năm (từ 2016 – tháng 2/2018) về sự bùng nổ khách du lịch đến Việt Nam. Nếu năm nay Việt Nam đón hơn 16 triệu lượt khách quốc tế thì nhu cầu về nghỉ dưỡng sẽ tăng rất cao. Cùng với đó, khách du lịch trong nước cũng gia tăng tương tự vì tầng lớp trung lưu đang tăng lên. Cả 2 xu hướng này tạo ra sự bùng nổ về nhu cầu căn hộ nghỉ dưỡng. 

Cùng với việc tăng trưởng về căn hộ du lịch, condotel, các loại hình khác như biệt thự và các khách sạn truyền thống đang gia tăng nhanh để đáp ứng nhu cầu khách du lịch quốc tế và nội địa.

Ông Tuấn cũng khẳng định, nếu so sánh số lượng khách du lịch đến Việt Nam hiện nay thì số lượng condotel trên cả nước chưa phải nhiều, nhưng tại một số địa phương lại có tình trạng tăng trưởng nóng.  

Ông Tuấn dẫn chứng, nóng nhất là Đà Nẵng, từ nay đến 2020 sẽ gia tăng 13 -15 nghìn phòng, điều này đặt ra điều kiện đến thời điểm đó, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng gấp đôi năm 2017. Nhưng điều này là không thể vì chắc chắn không có sự bùng nổ lượng khách du lịch bất thường như thế. Vì thế, nếu không có sự điều tiết thì condotel sẽ bùng nổ.

Phú Quốc cũng bùng nổ condotel, sau 4 năm đã có 10 nghìn phòng khách sạn và condotel đạt tiêu chuẩn 5 sao với những nhà đầu tư uy tín như Vin group, CEO group... Số lượng gia tăng trong thời gian rất ngắn, tuy nhiên do nơi này sẽ là trọng điểm phát triển du lịch trong tương lai nên không đáng lo ngại việc mất cân đối. Trong khi đó Nha Trang lại có sự mất cân đối về sự phân bổ condotel, trong khi các khu vực trung tâm thiếu khách sạn thì khu vực Bãi Dài lại gia tăng mạnh mẽ và đứng trước sự dư thừa.

Theo ông Tuấn, việc hoạch định chiến lược và quy hoạch cực kỳ quan trọng, mỗi một điểm có sức chịu tải của môi trường thiên nhiên và xã hội khác nhau, vì vậy phải có sự cân đối hợp lý. 

Để cải thiện nguồn cung condotel, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, trong luật kinh doanh bất động sản đã yêu cầu các địa phương khi đầu tư các loại hình bất động sản trong đó có condotel phải xây dựng kế hoạch phát triển các dự án bất động sản. Để tránh cung cầu bất cập trong luật đã yêu cầu tỉnh phải nghiên cứu, rà soát nhu cầu thì mới quyết định có được phép đầu tư dự án hay không.

Ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là cần sớm xây dựng văn bản pháp luật đầy đủ để điều chỉnh liên quan đến loại hình này.

“Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ tham gia với 3 góc độ. Thứ nhất, chúng tôi sẽ kết hợp cùng với Bộ, ngành liên quan xây dựng các văn bản pháp luật đầy đủ liên quan đến condotel. Thứ hai, đưa ra dự báo về xu hướng, quy mô khách trên phạm vi cả nước và các địa bàn trọng điểm để có sự phát triển hài hoà bền vững cho condotel. Thứ ba, đề xuất tiêu chuẩn xếp hạng condotel để đảm bảo đúng theo hệ thống lưu trú của ngành du lịch” – ông Thanh khẳng định.

THIÊN BÌNH/DDDN

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng