Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

TP HCM: Giải ngân 8.300 tỷ đồng cho 68 doanh nghiệp vay với lãi suất thấp

  Chủ Nhật, Ngày 1 Tháng 2, 2015, 8:55
TP HCM: Giải ngân 8.300 tỷ đồng cho 68 doanh nghiệp vay với lãi suất thấp

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2014 và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2015.

Năm 2014, chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp được triển khai mạnh mẽ và đã tổ chức 31 đợt ký kết, với 22 ngân hàng và 1.143 khách hàng tham gia ký kết 264 hợp đồng tín dụng với tổng giá trị 40.057 tỷ đồng, gấp 2 lần so với kế hoạch được giao. Đáng chú ý, Chương trình bình ổn thị trường TP HCM được triển khai với quy mô lớn, kết nối ngân hàng với các doanh nghiệp, các hợp tác xã và hộ sản xuất, các tiểu thương để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Trong năm, 8 tổ chức tín dụng (TCTD) đã cho 68 doanh nghiệp vay tổng số tiền 8.300 tỷ đồng, với lãi suất ngắn hạn 5,5-6%, lãi suất trung và dài hạn 7-10%. Nhờ đó đã góp phần đưa giá trị sản xuất, kinh doanh tăng cao, tăng trưởng kinh tế năm 2014 của Thành phố đạt  9,6%, mức cao nhất trong 3 năm qua.


Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho biết, năm 2015, chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh nhằm hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp. Trong đó, NHNN chi nhánh TP HCM sẽ tiếp tục là đơn vị đầu mối để phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc triển khai thực hiện; các TCTD cần có những biện pháp sáng tạo hơn, sâu sát hơn để tiếp cận doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, xem xét giảm lãi suất cho vay phù hợp với điều kiện kinh doanh, xây dựng các dự án hỗ trợ vay vốn hiệu quả. Ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để nâng cao hơn nữa hiệu quả của chương trình kết nối này.


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo của 20 TCTD đã tham gia ký kết các hợp đồng tín dụng với tổng trị giá trên 100.000 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra là 60.000 tỷ đồng.

Châu Huệ

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng