Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index đảo chiều tăng hơn 2 điểm

  Thứ Ba, Ngày 8 Tháng 10, 2019, 14:20
VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index đảo chiều tăng hơn 2 điểm

Các cổ phiếu chứng khoán như SSI, HCM, SHS, VCI…cũng tăng điểm giúp thị trường thêm phân sôi động.

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra khá tích cực với sự khởi sắc của nhóm Bluechips. Các cổ phiếu như BVH, HPG, MSN, REE, VCB, MWG, VJC, FPT…đồng loạt tăng điểm đã giúp thị trường lấy lại sắc xanh. Trong đó, VCB hiện tăng 1.400 đồng lên 84.200 đồng là cổ phiếu tác động tích cực nhất tới thị trường.

Các cổ phiếu chứng khoán như SSI, HCM, SHS, VCI…cũng tăng điểm giúp thị trường thêm phân sôi động.

Tại thời điểm 13h40’, chỉ số VN-Index tăng 2,24 điểm (0,23%) lên 985,33 điểm; trong khi HNX-Index và Upcom-Index vẫn giảm nhẹ.

==========================================

Sau những phút hưng phấn đầu phiên, thị trường tiếp tục chịu áp lực chốt lời khiến các chỉ số quay đầu giảm điểm.

Nỗ lực của MWG, PNJ, BVH, FPT, HPG, MSN, VCB, MBB là không đủ giúp thị trường giữ được sắc xanh khi mà VHM, VRE, VIC, VNM, SAB, POW, GAS đều giảm điểm. VCS hiện đã giao dịch cân bằng trở lại và cổ phiếu này xoay quanh ngưỡng 92.000 đồng trong phiên sáng.

Thị trường hiện có sự phân hóa khá mạnh. Các cổ phiếu có tính thị trường như bất động sản, xây dựng, chứng khoán nhìn chung đều giảm điểm, nhưng cũng xuất hiện nhiều cổ phiếu giữ vững sắc xanh như CII, IJC, NTL, PDR, NLG, PHC, VCR, HCM, SSI…

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,24 điểm (0,02%) xuống 982,85 điểm; HNX-Index giảm 1,15% xuống 102,53 điểm và Upcom-Index giảm 0,3% xuống 56,68 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 1.400 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn bán ròng trong sáng nay, nhưng điểm tích cực là áp lực bán đã giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 5 tỷ đồng. Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL vẫn duy trì basis dương cho thấy tâm lý giới đầu tư không quá bi quan về xu hướng thị trường lúc này.

=========================================

Chung xu hướng hồi phục của các thị trường khu vực, TTCK Việt Nam cũng hồi phục ngay từ những phút mở cửa phiên 8/10. Dẫn dắt đà tăng thị trường là các Bluechips BVH, MSN, REE, HPG, VNM, PNJ, POW, MWG, VJC…hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, MBB, TCB, VPB…

Trong khi đó, cổ phiếu Bluechips "nóng" VCS sau phiên giảm sàn hôm qua tiếp tục bị bán mạnh và có thời điểm giảm gần 6.000 đồng trong sáng nay.

BSR cũng tăng khá tốt, có thời điểm tăng gần 1.000 đồng sau thông tin PVN có thể bán 49% vốn tại doanh nghiệp này.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng xuất hiện khá nhiều mã tăng điểm như DPG, VCR, PHC, NVL, IJC, CTD, DIG…

Tại thời điểm 10h10’, chỉ số VN-Index tăng 1,91 điểm (0,19%) lên 985 điểm; Upcom-Index tăng 0,04% lên 56,87 điểm và chỉ có HNX-Index giảm điểm bởi ảnh hưởng từ VCS.

Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 800 tỷ đồng. Khối ngoại hiện bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, tập trung vào VRE (5,2 tỷ đồng), GAS (2,3 tỷ đồng), POW (1,7 tỷ đồng)…

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều duy trì basis dương từ 1,79 đến 3,69 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư không quá bi quan về xu hướng thị trường.

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng