Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vietinbank xin cổ đông sáp nhập PGBank

  Thứ Ba, Ngày 14 Tháng 4, 2015, 8:17
Vietinbank xin cổ đông sáp nhập PGBank

Tờ trình về việc sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex được Vietinbank công bố chưa đầy nửa ngày trước khi khai mạc Đại hội cổ đông.

Toàn bộ tài liệu chuẩn bị cùng các tờ trình mới được Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đăng tải trên website tối muộn ngày 13/4, ít giờ trước Đại hội cổ đông của ngân hàng. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất là việc trình cổ đông thông qua phương án sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank).

Vietinbank-reuterwsw-6208-1428946187.jpg

Vietinbank sẽ sáp nhập với PGBank để mở rộng quy mô vốn, mạng lưới. Ảnh:Reuters.

Theo đó, Vietinbank cho biết thời gian qua đã tích cực tìm kiếm và lựa chọn đối tác sáp nhập để đưa Vietinbank thành tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, có quy mô năng lực xứng tầm khu vực. "Vietinbank nhận thấy PGBank là tổ chức tín dụng tiềm năng để sáp nhập", tờ trình nêu. Tại Đại hội cổ đông lần này, PGBank trình cổ đông thông qua đề án, hợp đồng sáp nhập cũng như phương án phát hành thêm cổ phiếu CTG để hoán đổi cổ phiếu PGBank. Tuy nhiên, tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu chưa được tiết lộ.

Trước đó, thông tin hai ngân hàng sáp nhập từng được hé lộ nhưng đây là lần đầu Vietinbank chính thức đề đạt việc này với các cổ đông.

Lãnh đạo ngân hàng cho rằng, Petrolimex có hàng loạt những lợi thế cạnh tranh lớn, một trong số đó là mạng lưới hệ thống cây xăng trên toàn quốc, cơ sở khách hàng bền vững từ hệ thống Petrolimex cũng như các đơn vị thành viên. Ngoài ra, PGBank cũng có thế mạnh về dịch vụ ngoại hối và phái sinh do nhu cầu lớn từ Petrolimex cũng như các đơn vị thành viên.

Sau sáp nhập với PGBank, Vietinbank kỳ vọng không chỉ quy mô vốn, mạng lưới, cơ sở khách hàng được mở rộng mà còn nâng tầm mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa ngân hàng và các tập đoàn, tổng công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng, qua đó tăng quy mô tín dụng, số dư tiền gửi...

Nếu hai bên sáp nhập thành công, ngân hàng lớn sẽ có vốn điều lệ khoảng hơn 40.000 tỷ đồng. PGBank tiền thân là Ngân hàng nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập năm 1993. Đến nay nhà băng này có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 25.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 168 tỷ đồng. Cổ đông chiến lược của PGBank là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) với số vốn sở hữu chiếm 40% vốn điều lệ.

Đại hội cổ đông thường niên của cả Vietinbank lẫn PGBank đều diễn ra sáng nay (14/4) tại Hà Nội.

Thanh Thanh Lan - VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng