Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp

  Thứ Hai, Ngày 23 Tháng 1, 2012, 1:51
Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp

STB tiếp tục được sang tay lượng lớn cổ phiếu qua giao dịch thỏa thuận với hơn 2 triệu đơn vị. BVH, MSN tăng trần giúp Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp, lên sát 348 điểm.

Cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá giúp Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Nhật Minh
Cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá giúp Vn-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Nhật Minh

Vn-Index tăng điểm ngay đầu phiên với lực đỡ của 3 mã có mức vốn hóa cao nhất thị trường. BVH tăng trần 4,9%, VIC và MSN đều tăng trên 0,5%. VNM thỏa thuận 20.000 đơn vị ở giá trần trong khi giao dịch khớp lệnh trên 1.000 đơn vị tại giá tham chiếu. Chỉ số sàn TP HCM tăng 3,59 điểm sau đợt 1, khối lượng giao dịch trên 900.000 cổ phiếu.

Lúc 9h, số mã tăng giá trên sàn gấp 3 lần số cổ phiếu giảm. VN-Index có lúc tăng 4,1 điểm, lên mức cao nhất trong ngày. Tuy nhiên, càng đến giữa phiên, mức tăng của chỉ số Vn-Index càng chững lại. BVH vẫn giữ được đà tăng trần từ đầu phiên, MSN cũng bất ngờ giao dịch với giá trần nhưng VIC lại quay đầu giảm 2,5%, FPT và VNM chuyển nhượng quanh mức tham chiếu.

Ngược lại với phiên sáng qua, đến 9h30, lượng giao dịch thỏa thuận trên sàn chỉ nhích nhẹ. STB chưa có giao dịch thỏa thuận, nhưng dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh với khối lượng trên 1,35 triệu cổ phiếu và là mã duy nhất có lượng giao dịch trên 1 triệu đơn vị trên HOSE.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên, nhà đầu tư càng đẩy mạnh lượng mua bán thỏa thuận. VOS dẫn đầu lượng thỏa thuận với khối lượng là 3,2 triệu tại giá sàn, trong khi STB có 1,16 triệu cổ phiếu chuyển nhượng thỏa thuận tại giá trần 18.200 đồng.

Vn-Index sáng nay chốt phiên tăng thứ 3 liên tiếp trong năm 2012 tại 347,43 điểm, tăng 2,75 điểm so với phiên trước. Lượng giao dịch đạt 28,84 triệu cổ phiếu, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 28%.

Đảo chiều trong nửa tiếng cuối phiên, HNX-Index mất 0,17 điểm trong phiên sáng nay, chốt phiên tại 55,98 điểm. Chỉ số này có lúc tăng 0,47 điểm với 48 mã tăng trần và 1/3 số cổ phiếu niêm yết không có giao dịch khớp lệnh trong phiên. SHN tăng trần, KLS nhích nhẹ 1,3% trong khi VND chốt phiên tại mức giá tham chiếu.

Chỉ có 21 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng qua sàn Hà Nội, trong đó FLC dẫn đầu lượng thỏa thuận với 850.00 cổ phiếu được sang tay tại mức giá sàn. Cổ đông sáng lập FLC là FLC Land đã thoái sạch 2,94% vốn khỏi công ty trong phiên ngày 10/1.

Dẫn đầu khối lượng giao dịch trên HOSE là STB với 3,56 triệu cổ phiếu chuyển nhượng qua sàn và 2,16 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thỏa thuận, chiếm 17% tổng khối lượng. Với 2,04 triệu cổ phiếu được sang tay, VND dẫn đầu lượng giao dịch trên HNX. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường phiên sáng nay đạt 622 tỷ đồng.

Quỳnh Anh(VNE)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng