Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vai trò quan trọng của nữ giới trong nền kinh tế xanh

  Thứ Năm, Ngày 27 Tháng 6, 2019, 8:22
Vai trò quan trọng của nữ giới trong nền kinh tế xanh

Mới đây, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”, vinh danh 51 tác giả, ý tưởng đổi mới sáng tạo, có tính thực tiễn cao, góp phần giúp đất nước thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại Lễ trao giải đã chứng kiến 16 dự án có đề xuất/ý tưởng xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng cho các doanh nghiệp này lên tới 647.000 USD từ nguồn vốn ODA được hỗ trợ bởi Ngân hàng Thế giới từ nguồn tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và Bộ Phát triển quốc tế vương quốc Anh (DFID). Bên cạnh nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Cuộc thi, các tổ chức/cá nhân được lựa chọn sẽ được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp từ Ban quản lý Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) bao gồm đào tạo, cố vấn, kết nối với các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp, mạng lưới chuyên gia, mạng lưới đối tác, cơ sở vật chất, tiếp cận đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những nỗ lực của VCIC và các doanh nghiệp trong việc phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm biến những thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh. Trong ba năm qua, VCIC đã tổ chức 2 Cuộc thi Chứng Minh Ý tưởng với 32 doanh nghiệp đoạt giải.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi liên tục tìm kiếm các sáng kiến để giúp các quốc gia giải quyết thách thức này, từ tư vấn chính sách đến các dự án và chương trình cụ thể, điều phối và tận dụng các nguồn tài chính, và VCIC là một dự án tiêu biểu trong những nỗ lực này.

Tại buổi lễ, Giải Đặc biệt, với tên gọi Tiên phong đã được trao cho “Mô hình làng nổi cộng sinh bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng với biến đổi khí hậu, thí điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long” của nhóm tác giả Hồ Anh Tuấn, Tô Diệu Liên.

Anh Phương/vccinews.vn

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng