Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Sa Giang: Vì sức khỏe người tiêu dùng

  Thứ Hai, Ngày 2 Tháng 1, 2012, 0:49
Sa Giang: Vì sức khỏe người tiêu dùng Sa Giang: Vì sức khỏe người tiêu dùng

Khi nền kinh tế thị trường phát triển, hội nhập ngày một sâu rộng, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi và trong hoàn cảnh đó chất lượng sản phẩm trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhất giúp sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đứng vững và phát triển trên thị trường. Nhận thức được điều này, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang (CP XNK Sa Giang) với bề dày hơn 50 phát triển đã không ngừng đầu tư nâng cao  chất lượng, lấy phương châm vì sức khỏe người tiêu dùng làm nòng cốt cho sự phát triển và đã gặt hái nhiều thành công.

Tiền thân của Công ty CP XNK Sa Giang là Nhà máy bánh Phồng Tôm Sa Giang được hình thành và xây dựng vào khoảng năm 1960. Ông Phạm Hữu Quá, Tổng Giám đốc Công ty CP XNK Sa Giang cho biết: “Từ những năm 1970 sản phẩm Bánh phồng tôm Sa Giang đã là một thương hiệu khá nổi tiếng trên thương trường, nhãn hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang đã từng đạt Huy chương bạc tại hội chợ OSAKA Nhật Bản vào năm 1970. Vào thời điểm đó Pháp là thị trường xuất khẩu chính và trước năm 1975 thương hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng”.

Sa Giang hiện nay đã trở thành một trong những đơn vị khẳng định được uy tín sản phẩm và thương hiệu của mình. Sản phẩm của công ty sản xuất ra luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thị trường tiêu thụ ổn định và không ngừng được mở rộng.


Ông Phạm Hữu Quá - TGĐ Công ty Cp XNK Sa Giang

Ông Phạm Hữu Quá cho biết: Thị trường tiêu thụ chủ lực hiện nay của Sa Giang là thị trường Châu Âu. Đây là thị trường lớn và được đánh giá là rất khắt khe, với nhiều rào cản kỹ thuật, nhưng do Công ty có chính sách phát phát triển tốt nên đáp ứng được thị trường khó tính này. Hiện sản phẩm của Công ty được tiêu thụ ở các nước chủ yếu như: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, ngoài ra còn có các nước khác như: Thụy Sĩ, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Hy Lạp, Cộng Hoà Czech, Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Marốc,….

Với câu chuyện về chất lượng của Sa Giang. Trước đây, việc áp dụng HACCP trong chế biến thực phẩm là điều hết sức mới mẻ, xa lạ đối với cả nước nói chung và Sa Giang nói riêng; nhưng từ rất sớm, Sa Giang đã nhận thức một cách thấu đáo về vấn đề chất lượng sản phẩm nên đã nỗ lực đầu tư áp dụng thành công chương trình quản lý chất lượng theo HACCP, nhằm đáp ứng những quy định nghiêm ngặt của Châu Âu về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các nước muốn xuất hàng vào thị trường EU. Nỗ lực này sau đó đã gặt hái được thành công khi năm 1997 Sa Giang trở thành 1 trong 18 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp CODE xuất hàng đi Châu Âu.

Với đà thành công trên, những năm tiếp theo Công ty Sa Giang tiếp tục đầu tư mở rộng thị trường, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó, uy tín thương hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang trở nên nổi tiếng hơn ở trong nước và đặc biệt là ở thị trường nước ngoài như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xuất khẩu ngày càng tăng, năm 1999,Công ty đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 800 tấn/năm với vốn đầu tư là 3 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có của đơn vị (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 2). Tháng 6/2003, Công ty đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và tiếp tục đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 2.500 tấn/năm với vốn đầu tư là 17 tỉ đồng (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 1).

Bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, việc đa dạng hóa sản phẩm cũng được Sa Giang quan tâm. Hiện nay Sa Giang có các loại sản phẩm đa dạng từ thủy hải sản, thịt, bột mì, bột gạo như:  Bánh phồng tôm, bánh phồng cua, bánh phồng cá, bánh phồng mực, bánh phồng đặc biệt, bánh phồng đặc sản,…; Hủ tiếu, bánh Canh, đu đủ sấy, rượu, nước uống đóng chai,…; Chả lụa, Giò thủ, Da bao, khô cá tẩm gia vị, khô heo ăn liền… Đội ngũ cán bộ kỹ thuật Công ty vẫn không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm mới, cải tiến chất lượng, mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hương Giang

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng