Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Spanghero - Mất lòng tin là mất tất cả

  Thứ Tư, Ngày 3 Tháng 12, 2014, 1:9
Spanghero - Mất lòng tin là mất tất cả Spanghero - Mất lòng tin là mất tất cả

Spanghero chỉ là thương hiệu nhỏ về buôn bán thịt ở nước Pháp, nhưng lại rất danh giá nhờ truyền thống lâu đời.

Số phận của nó lại được thế giới thương hiệu rất lưu tâm bởi là bài học vô cùng giá trị khi chỉ vì một vụ bê bối tai tiếng mà đổ gục không còn có thể gượng dậy được nữa. Bài học đó là thương hiệu không nên đùa bỡn với lòng tin của khách hàng bởi mất lòng tin là mất tất cả và một sự bất tín thì vạn sự bất tin.

Pháp và nhiều nước khác ở Châu Âu rúng động khi báo chí phát hiện ra Spranghero "treo đầu dê, bán thịt chó", cụ thể là dùng thịt ngựa giả làm thịt bò cung ứng cho những siêu thị hàng đầu ở nước Pháp, nhập khoảng 750 tấn thịt ngựa từ Rumani biến thành thịt bò ở Pháp. Thịt ngựa là món khoái khẩu của người Pháp nhưng giá rẻ hơn thịt bò. Để đến được nước Pháp, thịt ngựa của Rumani đi vòng vèo qua 13 nước Châu Âu. Ban lãnh đạo hãng Spranghero quả quyết bị các lái thương trung gian đánh lừa nhưng người tiêu dùng ngày càng hoài nghi, đặc biệt sau khi Spranghero bị phát hiện ra là bất chấp lệnh cấm đã nhập khẩu cả thịt cừu ở Anh về để chế biến thành thịt bò bán ở Pháp.

Để không bị sụp đổ, Spranghero chấp nhận tuyên bố phá sản, sau đó đổi chủ và thay cả tên với hy vọng thoát được dớp cũ khi không còn thuộc về chủ sở hữu cũ và không còn mang theo tên cũ. Ngay cả đến người sáng lập ra thương hiệu này dù đã bán nó đi từ lâu cũng đã tìm cách cứu mà đều không nổi.

Số phận của nó càng thêm bi kịch và khôi hài khi nhờ vụ bê bối này mà mức độ tiêu thụ thịt ngựa ở nước Pháp tăng lên đáng kể. Điều mà khách hàng không thể tha thứ cho thương hiệu này là lừa dối có chủ ý. Trong gói một đằng ngoài đề một kiểu là lừa dối khách hàng và lừa dối như thế là xúc phạm lòng tin của khách hàng. Thương hiệu nào muốn tồn tại và phát triển thì không thể và không được phép như thế.

T.Vân (dddn.com.vn)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng