Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Tập đoàn Sao Mai với những bước tiến vững chắc

  Thứ Tư, Ngày 11 Tháng 3, 2015, 9:38
Tập đoàn Sao Mai với những bước tiến vững chắc

Sau 18 năm phát triển trên thương trường, bằng những bước đi khác biệt so với nhiều doanh nghiệp khác, Tập đoàn Sao mai An Giang đã và đang tạo cho mình một vị thế vững chắc và tự hào trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, hoạt động đa ngành có thương hiệu và uy tín trên thị trường cả nước và quốc tế.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai, ông Lê Thanh Thuấn

Nhớ lại cách đây 9 năm, vào tháng 8 năm 2006, được biết khi đó để chuẩn bị cho hội nghị khách hàng, Công ty Sao mai đã lựa chọn mời khoảng gần một ngàn khách hàng đã mua nền và nhà của Sao mai về dự, khi đó nhìn quang cảnh hội trường tỉnh ủy An giang với sức chứa gần 800 chỗ gần như đã chật cứng người , tôi thấy thật thấm thía và ấn tượng với dòng chữ Slogan bên cạnh logo “ Sao mai cung cấp nhà ở cho mọi gia đình” thật đầy đủ  và ý nghĩa. Hôm nay sau 9 năm gặp lại, một cuộc họp mặt mừng tân niên năm 2015 của Tập đoàn Sao mai cùng khoảng hơn một ngàn đại biểu từ hơn 10 công ty thành viên của Tập đoàn Sao mai An giang từ  khắp mọi miền cả nước về tham dự lại càng thấy được sự ăn nên làm ra và trưởng thành vững chắc của Tập đoàn Sao mai.  

Ngày ấy, qua tìm hiểu tôi được biết, ngay từ những ngày đầu mới thành lập năm 1997, cùng với nhiều doanh nghiệp thời kỳ đó, Công ty Sao mai An giang cũng phải chịu những tác động xấu của cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á, cuộc khủng hoảng tuy chỉ có quy mô châu lục nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nước trong khu vực trong đó có Việt nam. Như một phép thử sinh tồn, con thuyền Sao mai dưới sự chèo lái của “Ông chủ Công ty” đã nỗ lực vượt qua sóng gió đầy ấn tượng.  Những năm đầu hoạt động với quy mô còn rất khiêm tốn, nhân lực chỉ vỏn vẹn hơn chục người, vốn điều lệ chưa đầy một tỷ đồng , nhưng phải nói rằng tài sản quí giá nhất của Sao Mai An giang lúc bấy giờ là có được đội ngũ những người lãnh đạo rất có trí tuệ và giàu bản lĩnh, bản thân ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai An Giang, người sáng lập Tập đoàn là một kỹ sư xây dựng rất giàu kinh nghiệm,   có chuyên môn sâu, rất tâm huyết với nghề, đã từng dày dạn trên thương trường, tại thời điểm đó ,tuy tuổi đời của ông chưa nhiều nhưng đã có gần 10 năm tham gia quản lý nhà nước và gần 10 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp nhà nước, nhờ đó mà ngay từ những năm 90 của thế kỷ trước, với những dự án, công trình xây dựng để đời ở khắp các tỉnh thành Miền tây nam bộ, Công ty Sao Mai An Giang đã nổi lên như những cánh chim đầu đàn trong thi công, xây lắp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long .

Ông Lê Thanh Thuấn nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

Năm 2008, khi “cơn bão” suy thoái kinh tế do khủng hoảng tài chính bắt đầu tấn công vào nền kinh tế thế giới nói chung và Việt nam nói riêng, cũng là thời điểm mà Tập đoàn Sao Mai An Giang cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong nước phải hứng chịu cơn khủng hoảng lần thứ 2 sau 10 năm ra đời. Không chỉ là người có trí tuệ và bản lĩnh, ông Lê Thanh Thuấn còn được biết đến như một doanh nhân có tầm nhìn xa, trông rộng.  Dự án Cụm Công nghiệp đa năng Vàm Cống tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp là một minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của vị doanh nhân xứ Thanh này. Năm 2006 khi Tập đoàn Sao Mai An Giang bắt tay đầu tư dự án này, trong bối cảnh các dự án khu công nghiệp ở khu vực Miền tây đua nhau mọc lên như nấm, trong khi nhiều KCN ra sức mời chào nhà đầu tư đến thuê đất thì ông  chủ Tập đoàn Sao mai An giang lại thản nhiên, không mặn mà với việc cho thuê đất trong khu công nghiệp của mình, điều này khiến địa phương, nơi có dự án đầu tư không khỏi ngạc nhiên. Từng ngày, từng tháng rồi từng năm, cho đến khi các nhà máy của Tập đoàn Sao Mai lần lượt nối tiếp nhau mọc lên, thì mọi người mới biết và thừa nhận sự tính toán dài hơi của vị doanh nhân này, theo đó , toàn bộ quĩ đất của khu công nghiệp chỉ dành riêng cho việc xây dựng chuỗi các nhà máy của Tập đoàn Sao Mai An giang theo quy trình khép kín nuôi trồng chế biến xuất khẩu con cá tra. 

 “Nếu ngày trước chúng tôi vội vàng cho thuê đất với giá rẻ thì chắc chắn bây giờ, khi đầu tư hệ thống nhà máy theo quy trình khép kín của mình , Sao mai sẽ không thể tập trung điều hành thuận lợi được như bây giờ và đương nhiên nhà máy phải tản mát nhiều nơi như vậy doanh nghiệp sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh", ông Lê Thanh Thuấn chia sẻ. 

Nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm của con cá tra, tập đoàn Sao mai đã đầu tư xây dựng nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp mang thương hiệu Ranee với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng, bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, nhập khẩu từ Châu Âu. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín với hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế FSSC, và đặc biệt được quản lý khắt khe về các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, dầu cá cao cấp đã được khử sạch mùi tanh và giữ lại được trọn vẹn các dưỡng chất tự nhiên và hiếm có như: Omega 3,6,9 và các loại Vitamin A, E, D …, sản phẩm dầu cá cao cấp của tập đoàn Sao mai hiện đã thâm nhập ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước từ hơn bốn tháng nay, thông qua hệ thống các siêu thị lớn và những nhà phân phối danh tiếng, đã và đang  chiếm được cảm tình của những đầu bếp khó tính và đang là câu chuyện thời sự của các bà nội trợ ở phía nam của tổ quốc .

Ông Lê Thanh Thuấn (phải) chụp hình lưu niệm cùng đối tác

 Khi được hỏi về việc có dư luận cho rằng Tập đoàn Sao mai An giang đang có kế hoạch dời đại bản doanh của Tập đoàn về thủ phủ miền tây ? Ông chủ Sao mai không giấu diếm mà khẳng định : Đó là kế hoạch đã được HĐQT phê chuẩn và chúng tôi đang xúc tiến để làm những thủ tục cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể. Nói về lý do tại sao lại chọn Thành phố Cần Thơ để đặt đại bản doanh của Tập đoàn Sao mai An giang ? Ông Lê Thanh Thuấn cho biết: “Tôi đánh giá rất cao về tiềm năng, thế mạnh và tương lai phát triển của thành phố Cần Thơ, là một đô thị loại 1 trực thộc TƯ, Cần Thơ đã được quy hoạch rất bài bản,đang dần lộ ra một đô thị có chất lượng sống rất cao, do vậy tiện nghi và môi trường sống lý tưởng cho người dân sẽ là yếu tố thu hút dân cư, hơn nữa Thành phố Cần thơ còn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của cả khu vực Miền tây nam bộ, kế hoạch dời đại bản doanh của tập đoàn Sao mai An giang về Thành phố Cần thơ cũng chính là kế hoạch tái cấu trúc và hiện đại hoá doanh nghiệp, đây cũng là bước đi có tính hoạch định chiến lược của Tập đoàn Sao mai An giang"  

Nhìn lại hành trang của Công ty khi mới khởi nghiệp thật khiêm tốn,  giờ đây, Sao Mai An Giang đã là một tập đoàn kinh tế đa ngành, phát triển hùng mạnh với hơn 10 công ty thành viên, trên 500 cán bộ quản lý có trình độ đại học trở lên, 10% trong số đó là lao động cấp cao, vốn tự có của toàn Tập đoàn đã trên 2840 tỉ đồng, thường xuyên giải quyết việc làm cho gần 6000 lao động, trong số cán bộ quản lý có hơn một trăm người do Sao mai tự cử đi đào tạo ở trong và ngoài nước , đây là nguồn nhân lực có chất lượng cao, phần nào đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ quản lý của Tập đoàn. Thật ấn tượng khi tiếp xúc với lực lượng cán bộ quản lý của Sao mai , chúng tôi đều phát hiện ra rằng , đa số họ đều giao tiếp được bằng 1 đến 2 ngoại ngữ , với một DN ở khu vực ĐBSCL thì đây quả là điều đáng nói.

Năm 2012 mặc dù đang trong giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng  Sao Mai An Giang vẫn được Bộ Công thương công nhận là doanh nghiệp mạnh, xếp thứ 19 trong tốp 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam . Và trong tốp 3 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2008 ông Chủ tịch Tập đoàn Sao mai An giang Lê Thanh Thuấn được nhận giải thưởng danh giá “Vinh quang Việt Nam” , danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu  toàn quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chứng kiến được sự đi lên bằng những bước đi vững chắc của tập đoàn Sao mai An giang, chúng tôi lại xiết chặt tay nhau, chúc cho Tập đoàn Sao mai An giang tiếp tục phát triển đi lên và tỏa sáng như ngôi Sao mai trong nền kinh tế đất nước.

Đức Khang

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng