Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Đồng Nai tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp FDI

  Thứ Bảy, Ngày 8 Tháng 7, 2017, 18:31
Đồng Nai tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp FDI

Bất chấp những biến động của kinh tế thế giới và xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt, kết quả thu hút đầu tư đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Đồng Nai vẫn tiếp tục đạt được kết quả khả quan. Đồng Nai tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất của các nhà đầu tư FDI, đặc biệt các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sở kế hoạch và đầu tư Đồng Nai cho biết, tổng vốn đăng ký cấp mới và dự án tăng vốn FDI 5 tháng đầu năm 2017 tính đến ngày 18/5/2017 là 482,7 triệu USD, đạt 54.72% so với cùng kỳ năm 2016 (882,2 triệu USD), đạt 48.3% kế hoạch năm. Trong đó cấp mới 26 dự án với tổng vốn 168 triệu USD; 38 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn tăng thêm 314,7 triệu USD.

Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu thuộc các quốc gia Châu Á, phần lớn vẫn là các dự án của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... Ngoài ra còn có các quốc gia, vùng lãnh thổ có nhiều dự án với tổng vốn đầu tư lớn như: British Virgin Islands, Đức,…

Như vậy, lũy kế đến ngày 18/5/2017 trên địa bàn tỉnh có là 1.692 dự án với tổng vốn đầu tư 30.782 triệu USD, trong đó số dự án còn hiệu lực là 1.275 dự án tổng vốn 25.946,5 triệu USD; 417 dự án thu hồi tổng vốn 4.835,7 triệu USD. 

Một số dự án FDI tiêu biểu vào Đồng Nai trong 5 tháng đầu năm 2017 có thể kể đến như: Dự án Công ty TNHH Pou Phong Việt Nam vốn đầu tư đăng ký 55 triệu USD (British Virgin Islands); Dự án Công ty TNHH Powerknit Việt Nam vốn đầu tư đăng ký 60 triệu USD (British Virgin Islands). Đây là hai dự án đăng ký mới. Còn lại các dự án tăng vốn gồm: Dự án Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam của Hồng Kông (Trung Quốc) tại KCN Bàu Xéo với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 80 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Full way của Marshall tại KCN Biên Hòa 2 với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 30 triệu USD; Dự án Công ty TNHH sợi Long Thái Tử của Hàn Quốc tại KCN Long Khánh với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 50 triệu USD.

Điều đặc biệt là các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua nhìn chung phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh là thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ cao, lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện môi trường... 

Hương Vy

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng