Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Apple dọa kiện lại công ty TQ vì thương hiệu iPad

  Thứ Sáu, Ngày 2 Tháng 3, 2012, 4:5
Apple dọa kiện lại công ty TQ vì thương hiệu iPad Apple dọa kiện lại công ty TQ vì thương hiệu iPad

Apple vừa đưa ra những cáo buộc Proview đưa thông tin sai sự thật và dọa kiện công ty này nếu Proview cố tình đẩy sự việc đi quá xa và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Táo khuyết.



Vụ tranh chấp thương hiệu iPad đang gây ra những thiệt hại cho Apple tại thị trường Trung Quốc.


Trong lá thư gửi Proview, Apple cảnh báo, việc Proview cung cấp thông tin sai sự thật cho giới truyền thông là một sai lầm, có thể gây ra những tác động xấu tới danh tiếng của Apple.

Trước đó, lãnh đạo Proview đã tổ chức họp báo cáo buộc Apple đã tìm cách mua lại thương hiệu iPad ở Trung Quốc từ một công ty con của Proview, trong khi giám đốc điều hành của Proview - Yang Rongshan cho rằng mình không hề hay biết vụ việc và công ty con này không có quyền bán thương hiệu đó nên hợp đồng mua bán của Apple không có giá trị.


Tuy nhiên, Apple đã bác bỏ hoàn toàn thông tin trên và đưa ra những tài liệu và email cho thấy Rongshan biết rất rõ về vụ việc, thậm chí còn có những chỉ đạo Proview Shenzhen trong quá trình thương thảo và kết luận về thỏa thuận mua lại thương hiệu iPad.



Proview bắt đầu sản xuất những sản phẩm mang tên iPad từ năm 1998, nhưng đó không phải là tablet mà là một mẫu máy tính để bàn.


Trong khi đó, iPad lại bị cấm bán thêm tại thành phố Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc và dự kiến điểm cấm tiếp theo sẽ là Thượng Hải nếu tòa án tại đây đưa ra phán quyết tương tự vào hôm nay (22/2). Mặt khác, Proview cho biết, họ đang lên kế hoạch kiện Apple tại Mỹ với số tiền đòi bồi thường lên tới 2 tỷ USD.


Mới đây, trang công nghệ MIC Gadget và tờ Wall Street Journal đã công bố một loạt hình ảnh về sản phẩm mang tên iPad của Proview trước đây. Những tài liệu được công bố cho thấy, Proview bắt đầu sản xuất những sản phẩm mang tên iPad từ năm 1998, nhưng đó không phải là máy tính bảng mà là một mẫu máy tính để bàn.



Nguồn Vietnamnet

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng