Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Apple: Nguy hại thời hiện đại

  Thứ Ba, Ngày 23 Tháng 12, 2014, 13:1
Apple: Nguy hại thời hiện đại Apple: Nguy hại thời hiện đại

Ngày 1/12 vừa qua nếu không phải là tồi tệ thì cũng tai hại chưa từng thấy đối với thương hiệu Apple khi trong thời gian không đầy 1 phút, giá trị cổ phiếu của thương hiệu này trên thị trường chứng khoán giảm 40 tỷ USD.

So với tổng giá trị cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán ngay trước đó là 700 tỷ USD - lớn nhất thế giới - thì mức độ mất mát giá trị này không lớn. Nhưng nó lại rất đáng được chú ý khi giảm nhiều nhanh đến như vậy ở vào thời điểm chẳng thấy có lý do gì khiến giá trị cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán phải giảm. Thiên hạ vì thế cho rằng Apple mất giá trên thị trường chứng khoán vì những chương trình tự động bán ra cổ phiếu của Apple đã được vận hành, có nghĩa là quyết định đã được lập trình sẵn. Cổ phiếu của 300 hãng khác trong ngày hôm ấy cũng lâm vào tình trạng tương tự, nhưng mức độ mất giá không bằng Apple.

Những chương trình mua bán chứng khoán tự động như thế là thành quả của tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại đặc thù cho thời hiện đại. Và Apple trở thành nạn nhân của tính nguy hại của thời hiện đại. Đối với sự tồn vong và phát triển của thương hiệu nói chung, bài học từ trường hợp Apple thật rất ý nghĩa. Qua đó có thể thấy thị trường chứng khoán như con dao hai lưỡi đối với số phận của thương hiệu trong khi còn là chiếc hàn thử biểu về danh tiếng và giá trị thương hiệu. Việc giá trị cổ phiếu giảm nhiều nhanh đến như thế gây hoài nghi trong công chúng về tính chính xác của giá trị của thương hiệu trên thị trường, giảm lòng tin về tính xác thực và ổn định của giá trị ấy. Một khi đã bị như vậy thì thương hiệu dễ dàng trở thành đối tượng bị đầu cơ trên thị trường mà Apple với tư cách là thương hiệu có giá trị cổ phiếu lớn nhất trên đó cũng không phải là ngoại lệ. Mà từ bị đầu cơ đến bị thao túng chỉ là khoảng cách nhỏ. Tính nguy hại của thời hiện đại vì thế có thể rất nguy hiểm đối với thương hiệu.

Thuỵ Vân

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng