Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Dầu cá Ranee: Dưỡng chất cho sức khoẻ đôi mắt

  Thứ Sáu, Ngày 12 Tháng 6, 2015, 17:37
Dầu cá Ranee: Dưỡng chất cho sức khoẻ đôi mắt

"Một đôi mắt sáng-khỏe, linh hoạt có vai trò rất quan trọng trong đời sống đối với mỗi người. Đôi mắt có khỏe thì đôi mắt đó mới đẹp, và tạo nên thần thái riêng của mỗi người. Để có được những điều đó rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý". Đó là những thông tin được Thạc sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM chia sẻ khi trò chuyện với phóng viên.

Xin được hỏi Bác sĩ những thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày có vai trò như thế nào đối với sức khỏe và vẻ đẹp của đôi mắt ?

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Với một chế độ dinh dưỡng mà cân bằng và hợp lý, đặc biệt là có bổ sung những dưỡng chất tốt, có lợi cho đôi mắt của chúng ta thì giúp chúng ta giữ được đôi mắt khỏe cũng như phòng ngừa được một số bệnh lí về mắt. Các nhà khoa học đã chứng minh một chế độ dinh dưỡng mà giàu chất protein, chất đạm đây là một cơ sở để giúp cho thể lực chúng ta phát triển. Như vậy, nếu một chế độ ăn của chúng ta mà thiếu hụt protein thì sẽ làm cho thị lực của chúng ta giảm sút và dẫn đến những bệnh lí về mắt. Những vitamin cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe mắt ví dụ vitamin A, B, C, E . . . và các khoáng chất kẽm, đồng . . . đặc biệt là chất béo Omega 3 cũng là một loại chất béo đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe mắt. Nó giúp bảo vệ đôi mắt chúng ta không bị thoái hóa về hoàn điểm, giúp giảm tình trạng khô mắt.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến độ sáng của đôi mắt cũng như là sự khỏe mạnh của đôi mắt?

Nói về những yếu tố ảnh hưởng đến đôi mắt của chúng ta thì chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng để giúp cho đôi mắt của chúng ta được khỏe. Bên cạnh đó có những yếu tố khác góp phần vào việc ảnh hưởng đến đôi mắt ví dụ di truyền, vấn đề lão hóa, sức khỏe, lối sống.

Hiện nay các chị em phụ nữ rất là quan tâm đến vấn đề thị lực của con trẻ bởi vì có một tình trạng chung mà chúng ta dễ dàng nhận thấy là tốc độ lão hóa của đôi mắt trẻ em ngày càng giảm về tuổi, nhiều cháu bé mới cấp 1 mà đeo những cặp kính cận rất là dày. Xin hỏi bác sĩ câu trả lời cho vấn đề này phải chăng nằm ở chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý đối với các cháu?

Có nhiều yếu tố góp phần vào đó trong đó chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò rất là quan trọng. Người ta thấy rằng một chế độ dinh dưỡng mà thiếu protein, vitamin, khoáng chất… thì nó đều là những nguy cơ bị bệnh lí cận thị, và tăng mức độ cận thị của bé. Ngoài chế độ dinh dưỡng thì các cháu bé còn có nhiều thói quen khác mà gây ảnh hưởng đến mắt ví dụ trẻ chơi game nhiều, xem tivi liên tục, trẻ học nhiều quá, thiếu ngủ … khiến mắt điều tiết nhiều quá nên mắt yếu dễ dẫn đến các bệnh lí về mắt.

Thư của 1 độc giả : “Tôi nghe đồn có người mắc bệnh về mắt ví dụ bị cận, viễn, loạn nếu mà biết cách ăn uống và giữ gìn đôi mắt thì có thể hỗ trợ phục hồi lại thị lực”. về vấn đề này chúng ta nên nhìn nhận như thế nào ?

Sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. 

 

Có nhiều yếu tố gây nên những bệnh lí về mắt của trẻ em trong đó chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng. Trẻ em mà thiếu những dinh dưỡng cần thiết ví dụ thiếu đạm, thiếu vitamin, thiếu khoáng chất … thì đều là những yếu tố nguy cơ khiến cho bệnh lí mắt phát triển. Chính vì vậy với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, các bà mẹ cần cho con nhưng những thức ăn có chứa dưỡng chất tốt cho mắt thì sẽ giúp bé hồi phục một phần nào đó về tình trạng mắt của bé. Bên cạnh đó phải tập cho bé thay đổi các thói quen xấu mà ảnh hưởng đến mắt.

Thưa bác sĩ, còn đối với những chị em phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai thì việc bổ sung dưỡng chất nói chung, các loại dầu cá, omega 3 nói riêng thì nó có vai trò như thế nào đối với sức khỏe của thai phụ và cả thai nhi.

Phụ nữ có thai và cho con bú rất cần bổ sung omega 3,6,9. Chúng ta có thể bổ sung nguồn này từ việc ăn cá, ăn ít nhất 3 lần 1 tuần. Hoặc nếu vì lý do nào đó mà không ăn được cá hay để tiện dung hơn thì nên sử dụng Dầu cá thực phẩm đã có bán trên thị trường (Dầu cá cao cấp Ranee – PV) trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung các dưỡng chất; omega 3,6,9, Vitamin A, Vitamin E và khoáng chất rất cần thiết vào cơ thể, giúp đôi mắt được khỏe – đẹp.

Các nghiên cứu cho thấy omega 3,6,9 sẽ giúp cho sự phát triển về não bộ của thai nhi cũng như là phát triển về trí tuệ của trẻ nhỏ. Như vậy thì với thai phụ có thể dùng cá hoặc dùng sản phẩm từ dầu cá thực phẩm trong chế biến các món ăn hàng ngày cũng rất tốt. Và như vậy việc bổ sung omega 3 từ Dầu cá ở người phụ nữ mang thai sẽ giúp cho thai nhi sau khi sinh ra khỏe mạnh đặc biệt là về trí tuệ và giúp cho sáng mắt. 

Việt Nam là nước có nền nuôi trồng cá da trơn phát triển, đặc biệt là vùng hạ lưu Sông Cửu Long. Sản phẩm xuất khẩu cá da trơn đã và đang đem lại nguồn lợi lớn cho nền kinh tế. Sau xuất khẩu, sử dụng một cách khoa học và thông minh nguồn mỡ cá, Tập đoàn Sao Mai đã tinh chế và sản xuất thành sản phẩm dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee có chứa nhiều acid béo omega-3,6,9, EPA và DHA là một nguồn có ý nghĩa rất quan trọng để bổ sung các acid béo vào chế độ ăn của người Việt Nam. Không chỉ vậy, Omega 3 còn  giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ. Bổ sung acid béo omega 3 cũng sẽ giảm các triệu chứng khô da, bao gồm cả vảy, gàu ngứa khó chịu trên da nói chung và da đầu nói riêng. Cung cấp đủ Omega 3 sẽ giúp móng tay của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và ít giòn. Bên cạnh đó, Omega3 và Vitamin A có tự nhiên trong dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee cũng sẽ giúp cho đôi mắt sáng khỏe. 

Hoàng Ngọc

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng