Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nghiệp gia đình - Tài sản thương hiệu

  Thứ Sáu, Ngày 15 Tháng 12, 2017, 22:43
Doanh nghiệp gia đình - Tài sản thương hiệu

Trên thế giới, các doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu ẩm thực truyền thống nổi tiếng phần lớn là những doanh nghiệp gia đình, tại Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, khác với các doanh nghiệp nước ngoài, khá nhiều doanh nghiệp ẩm thực Việt lại chưa nhận thức được đầy đủ giá trị tài sản thương hiệu mà họ sở hữu.

Hà Nội có lẽ là mảnh đất được ưu ái nhất về ẩm thực truyền thống khi có rất nhiều món ngon như phở Hà Nội, bún chả, nem Phùng, bánh cốm Hàng Than… Tuy nhiên, không dễ dàng để tìm được những địa chỉ “gốc” của các món ăn đó. Chẳng hạn đến dốc Hàng Than, Hà Nội cũng có vô số các quán bánh cốm, ít ai biết quán nào là quán gia truyền.

Chương trình CEO – Chìa khoá thành công sẽ đề cập đến vấn đề này trong chủ đề: “Doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) - tài sản thương hiệu” phát sóng vào ngày 10/12/2017 trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam. Doanh nhân Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn EDX trong vai trò CEO.

Đến nay, thương hiệu bánh cốm hàng Than đã quá nổi tiếng. Thấy vậy, nhiều cửa hàng bên cạnh cũng mở ra làm bánh cốm và cũng lấy tên gần giống với tên sản phẩm của công ty. Thấy tình hình kinh doanh giảm sút, CEO tìm hiểu thì phát hiện: khách hàng khi đến tìm mua bánh cốm hàng Than lại tìm đến các cửa hàng khác. 
Lúc này CEO nhận thấy cần phải nhanh chóng xây dựng thương hiệu bài bản, đầu tư đúng mức để tạo sự khác biệt, gắn với truyền thống, cho sản phẩm mới để duy trì sức cạnh tranh lâu dài. Nhưng khi CEO vừa đưa ra ý kiến, đã ngay lập tức bị các cổ đông phản đối kịch liệt.

Theo dõi trận tranh biện, khá nhiều bạn trẻ đứng về phía CEO, trong đó bạn Xuân Mai cho rằng: “doanh nghiệp đang sở hữu tên tuổi sản phẩm truyền thống nổi tiếng, nếu không nhanh chóng xây dựng thương hiệu bài bản thì sẽ khó giữ được tài sản vô hình nhưng có giá trị này.”

Ngược lại, bạn Kim Anh là một trong số những người ủng hộ ý kiến của các cổ đông, cho rằng: “Buôn phải có bạn, bán phải có phường, việc Hàng Than có thêm các cửa hàng khác không hoàn toàn bất lợi. CEO nên xem xét kỹ nguyên nhân sụt giảm doanh số trước khi đưa ra phương án xử lý phù hợp.”

Kết quả cuộc tranh biện sẽ ra sao? CEO sẽ thuyết phục các thành viên HĐQT như thế nào? Hãy cùng đón xem chủ đề: “Doanh nghiệp gia đình – Tài sản thương hiệu ” vào 10h chủ nhật ngày 10/12/2017.
Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland.

Xem lại chương trình tại : CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.
Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Hotline đăng ký tham gia chương trình : 098 148 6868
Chương trình CEO – Chìa khoá thành công

Thạch Ngọc

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng