Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Google ra mắt dịch vụ di động

  Thứ Sáu, Ngày 24 Tháng 4, 2015, 6:59
Google ra mắt dịch vụ di động

Đại gia Internet vừa công bố dịch vụ di động Project Fi, thâm nhập vào thị trường viễn thông đang cạnh tranh gay gắt về giá cả tại Mỹ.

Về cơ bản, Project Fi cũng giống các dịch vụ mạng khác. Tuy nhiên, nó có một số điểm khác biệt. Project Fi hoạt động trên nhiều mạng. Google đã hợp tác với Sprint và T-Mobile, đồng thời tận dụng hơn một triệu điểm phát wifi miễn phí trên thế giới. Project Fi sẽ hoạt động trên đường truyền của các nhà mạng này, chuyển qua lại để chọn mạng nhanh nhất và ổn định nhất tại nơi khách đang đứng.

Bên cạnh đó, khi có kết nối wifi, Google cũng sẽ cho phép người dùng gọi điện trên Internet, lướt web và sử dụng các ứng dụng. Bạn cũng có thể gọi điện trên bất kỳ thiết bị nào, dù là máy tính để bàn hay máy tính bảng. Khi dùng wifi công cộng, Google sẽ cho phép tự động mã hóa dữ liệu để trách hacker.

Fi-9445-1429766384.png

Sản phẩm mới nhất của Google - Project Fi. Ảnh: Google

Người dùng cũng chỉ phải trả tiền theo lưu lượng sử dụng. Với 20 USD, bạn sẽ được trò chuyện, nhắn tin, gọi điện thoại quốc tế mà không tốn thêm chi phí. Sau đó, Google sẽ tính 10 USD cho mỗi Gb sử dụng thêm. Còn nếu dùng chưa hết lưu lượng miễn phí, bạn có thể được hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, thiết bị duy nhất hỗ trợ dịch vụ này hiện tại là Nexus 6 của Motorola. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ phải đợi để dùng dịch vụ này. Google chỉ cho phép lượng nhỏ khách hàng tham gia “Chương trình truy cập miễn phí” của Project Fi mỗi tuần.

GG-7507-1429766384.jpg

Nexus 6 là sản phẩm duy nhất có thể hoạt động với Project Fi hiện tại. Ảnh: USA Today

Khi Giám đốc Sản phẩm của Google - Sundar Pichai lần đầu công bố dịch vụ này tại Barcelona (Tây Ban Nha) hồi tháng 2, ông đã cho biết quy mô Project Fi sẽ nhỏ. Nó cũng không được sinh ra để đánh bật 4 hãng di động lớn tại Mỹ, là AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint. Mục tiêu của họ chỉ là cho thấy sự đột phá của công nghệ không dây và thúc giục các nhà mạng làm tương tự.

Trước Google, Best Buy, Staples và Wal-Mart cũng đã có dịch vụ không dây cho khách hàng. Nếu Google thành công, Apple cũng có thể khởi động chương trình tương tự trên iPhone. Facebook và các hãng công nghệ khác cũng sẽ nhảy vào cuộc.

Hà Thu (theo CNN)

Từ khóa: google, di dong

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng