Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Malaysia Airlines chuyển sang mô hình hoạt động mới với tên gọi MAS Bhd

  Thứ Ba, Ngày 26 Tháng 5, 2015, 18:55
Malaysia Airlines chuyển sang mô hình hoạt động mới với tên gọi MAS Bhd

Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) vừa tiến hành đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ trước đến nay và đang cố gắng để vực dậy tên tuổi hãng hàng không mang tầm cỡ quốc tế này.

Theo đó, hãng vừa sa thải toàn bộ 20.000 nhân viên đồng thời sẽ bắt đầu lại từ một hãng hàng không nhỏ, tập trung vào các đường bay trong khu vực hơn là quốc tế. Tất cả các bức thư chấm dứt hợp đồng dự kiến được gửi đi trong ngày 27/5. Đây có thể xem là những nỗ lực cuối cùng của MAS để vực dậy công ty - vốn chìm trong nợ nần nhiều năm qua, trước cả khi “thảm kịch kép” MH370 và MH17 xảy ra.

MAS sẽ chuyển thành một công ty mới, chính thức hoạt động vào ngày 1/9 với tên gọi MAS Bhd. Chỉ có 2/3 trong số 20.000 nhân viên bị sa thải nói trên được đề nghị ký hợp đồng lại với chế độ lương thưởng mới.

Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Malaysia (CDC) sẽ cung cấp dịch vụ tìm việc và đào tạo miễn phí cho nhóm nhân viên bị sa thải, bắt đầu từ ngày 1/6. Một số hãng hàng không như Korean Airlines (Hàn Quốc) và Qatar Airways (Qatar) được cho là đang muốn thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là phi công từ MAS nên có thể nhiều người sẽ tìm thấy một chỗ làm mới ổn định hơn.   

H.Giang

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng