Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Rolls Royce mở nhà máy ở Singapore

  Thứ Sáu, Ngày 30 Tháng 12, 2011, 3:39
Rolls Royce mở nhà máy ở Singapore Rolls Royce mở nhà máy ở Singapore

Singapore đang nỗ lực trở thành tâm điểm của ngành hàng không thế giới ở châu Á. Với nỗ lực đó, đảo quốc này đã thành công trong việc thu hút hãng Rolls Royce (Derby, United Kingdom - Anh) mở nhà máy lớn nhất của họ ở châu Á.

Lễ khai trương đã được thực hiện vào thứ hai (ngày 13/2) vừa rồi với sự tham dự và phát biểu của thủ tướng Lý Hiển Long. Sự kiện trên cũng nhằm vào ngày biểu diễn hàng không quốc tế rất thu hút khách nước ngoài tại Singapore (Singapore Airshow).

Rolls Royce được coi là người khổng lồ trong ngành sản xuất động cơ máy bay và việc họ xem xét mở rộng sản xuất tại châu Á cho thấy hãng nhìn thấy lợi xuất từ thị trường hàng không đang bùng nổ tại vùng này.

Việc chọn Singapore chứng tỏ sự tin cậy của hãng đối với lực lượng lao động cũng như tương lai sáng sủa của Singapore. Đồng thời sự cam kết hỗ trợ của chính phủ Singapore là điểm tựa cho quyết định đầu tư đột phá này.

Nhà máy Rolls Royce trị giá khoảng 700 triệu đô la Sing, sẽ bao gồm hệ thống lắp ráp, thử nghiệm, đào tạo, nghiên cứu sản phẩm (R&D); đồng thời cũng là nơi sản suất cánh quạt cỡ lớn dùng trong các động cơ máy bay hiện đại mà công nghệ của nó được hãng Rolls Royce đi tiên phong từ những năm 70 của thế kỷ XX.

Những động cơ mà nhà máy sẽ sản suất là Trent 900 dùng cho Airbus A380 superjumbo và  Trent 1000 thích hợp với lọat máy bay hiện đại nhất của hãng Boeing, Dreamliner.

Nhà máy này dự trù thuê 500 nhân lực, 95% là cho công việc có kỹ thuật và tay nghề cao. Nhân lực chủ yếu nhắm vào thị trường nhân công tại chỗ và hiện đã thuê được 200 người bản địa.

Người ta đã dự tính đến năm 2015 dự án này sẽ đóng góp cho GDP của Singapore khoảng 1,7 tỷ đô la Sing (chiếm khoảng 0,5% của GDP).

Cánh quạt lớn là bộ phận quan trọng của động cơ máy bay và đây là dự án sản xuất thành phẩm này ở nước ngoài đầu tiên của hãng. Dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm và hòan tất động cơ Trent 900 và Trent 1000 ở Singapore cũng là hệ thống ở nước ngoài đầu tiên của hãng làm việc này. Hãng dự tính cho ra lò trước loạt động cơ Trent 900 và sẽ chở đến Toulouse, Pháp vào quý III năm nay (hãng Airbus nằm ở Pháp). Khi hoạt động hết công suất, nhà máy sẽ cung cấp khoảng 250 động cơ các loại hàng năm.

Người ta dự tính ngành hàng không toàn cầu cần 33.500 máy bay mới trị giá 4 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030 và châu Á chiếm khoảng 35% trong đó.

Đối với các nước Đông Nam Á, một nhà máy công nghệ cao và hiện đại nằm ngay "vườn nhà hàng xóm" là cơ hội vàng cho lớp thanh niên trẻ có cơ hội tiếp cận và học hỏi những bước đi tiên phong của công nghệ. Cũng cần lưu ý rằng chính phủ Singapore rất hỗ trợ cho các tài năng trẻ đến Singapore học tập và làm việc. Cho nên đây cũng là cơ hội lớn với lớp trẻ Việt Nam.

Nguồn Vef

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng