Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Phan Thanh Phương: “Chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp”

  Thứ Tư, Ngày 16 Tháng 9, 2020, 8:11
Doanh nhân Phan Thanh Phương: “Chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp”

Tập đoàn nước giải khát Tingco hôm nay đã có những đổi thay lớn lao cả về quy mô, tầm vóc lẫn vị thế của Công ty trong lĩnh vực nước giải khát, thực phẩm đóng hộp. Trong hành trình gần 2 thập niên dựng xây và phát triển, "quả ngọt" Tingco gặt hái được chính là 2 nhà máy tại Đồng Nai và 1 nhà máy nước giải khát tại Bình Định. Tuy nhiên vượt lên trên tất cả, thành quả đáng trân quý nhất chính là niềm tin của các đối tác, khách hàng dành cho Tingco đến từ phương châm “Chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp”.

Thành công nhờ tạo ra sự khác biệt

Tiền thân của Tingco là Cơ sở chế biến thực phẩm Tiến Nga thành lập năm 2002 tại Đồng Nai. Sau đó để phù hợp hơn với sự phát triển chung của xã hội, Cơ sở được đổi tên thành Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại Tiến Nga. Bước tiến này đã trở thành tiền đề quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển thêm nhiều ngành nghề khác như: sản xuất đồ hộp, nước giải khát… Sản phẩm của thương hiệu nước giải khát Tingco đã và đang được người tiêu dùng đón nhận; vinh dự xếp trong Top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) trao tặng, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác, được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp.

Doanh nhân Phan Thanh Phương - Chủ tịch Tập đoàn nước giải khát Tingco. chia sẻ: “Nước giải khát là ngành siêu cạnh tranh, các doanh nghiệp mới muốn tồn tại và phát triển ở ngành này cần phải khẳng định chất lượng và tạo ra sự khác biệt về sản phẩm. Để tạo nên sự khác biệt này, sau quá trình nghiên cứu chúng tôi đã quyết định không dùng dòng chai cổ chai truyền thống mà lựa chọn dòng chai cổ lớn (cổ 38) để phát triển mẫu mã riêng cho mình. Đặc biệt, trong quá trình nghiên cứu nhận thấy các dòng nước pha chế đều không có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng, chúng tôi tập trung vào phát triển các sản phẩm mang yếu tố thiên nhiên như nước dừa, rau má, yến nha đam, chanh dây, dừa nha đam, nước me… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách”.

Là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành nước giải khát phát triển dòng chai cổ 38, từ năm 2016 đến nay, Tingco tạo nên xu hướng mới trong ngành nước giải khát, đặc biệt dòng nước yến nha đam cổ chai 38 được người tiêu dùng đón nhận và là sản phẩm hot nhất thị trường cho đến giai đoạn hiện nay. “Chính sự khác biệt này đã buộc các doanh nghiệp lớn cũng phải thay đổi định hướng phát triển sản phẩm và làm theo các sản phẩm của chúng tôi đang có trên thị trường. Vì vậy rất nhiều doanh nghiêp đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi và bị các cơ quan chức năng xử lý” - doanh nhân Phan Thanh Phương khẳng định.

Hiện nay, trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Công ty đã nắm bắt thời cơ, đứng ra đầu tư Nhà máy nước giải khát Tingco Bình Định tại Khu công nghiệp A, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội. Nhà máy có công suất chế biến trên 36.500 tấn sản phẩm đóng hộp/năm và 175 triệu lít nước giải khát có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng được xây dựng trên 8 ha đang được khẩn trương lắp đặt máy móc, thiết bị; dự kiến mang lại tổng doanh thu hàng năm gần 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 500 lao động. Nhà máy nước giải khát Tingco Bình Định tiếp tục phát triển những dòng sản phẩm yến nha đam, dừa nha đam, đào nha đam... sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2015, được kiểm tra từ khâu thu mua nhiên liệu và chịu trách nhiệm đến tay người tiêu dùng.

Việc sử dụng công nghệ, quy trình quản lý chất lượng được thiết lập theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đảm bảo mọi sản phẩm khi ra thị trường đều đạt chất lượng cao, giao đúng thời hạn đến khách hàng. Áp dụng công nghệ tự động hóa cũng giúp Nhà máy giảm mức hao hụt trong quá trình sản xuất. Đầu tư bài bản, quy mô lớn và có sự hậu thuẫn vững chắc từ Tập đoàn nước giải khát Tingco, Tingco Bình Định chắc chắn ngày càng lớn mạnh và dần khẳng định vị thế là một nhà sản xuất nước giải khát và thực phẩm chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế, giá cả phải chăng, với những sản phẩm không chỉ chinh phục thị trường Việt Nam mà còn cả những thị trường quốc tế nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng.

Bản lĩnh người "cầm trịch"

Nhờ có đường lối phát triển và định hướng phù hợp với chính sách mở cửa của Nhà nước, Tingco đã không ngừng phát triển, vươn vai lớn mạnh trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, nước giải khát. Tuy nhiên sẽ không thể có một Tingco rạng danh trên thương trường hôm nay nếu không có vai trò "cầm trịch", chỉ đạo, điều hành hết sức linh hoạt của doanh nhân Phan Thanh Phương - Chủ tịch Tập đoàn nước giải khát Tingco.

Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài ba này đơn giản chỉ gói gọn trong nguyên tắc: "Kinh doanh phải có tâm, phải cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ tốt thì mới chinh phục được thị trường". "Trước khi đầu tư, tôi có một thời gian làm việc cho các doanh nghiệp FDI, cùng họ nghiên cứu thị trường, vạch ra các phương án kinh doanh. Chính trong giai đoạn này đã giúp tôi hiểu “Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để đi đến thành công”. Trong kinh doanh “phải biết người biết ta”, phải biết sẻ chia, đồng cam cộng khổ với khách hàng mới phát triển bền vững được" - doanh nhân Phan Thanh Phương bộc bạch.

Nói về Nhà máy Tingco Bình Định, người đứng đầu Tập đoàn Tingco chia sẻ: "Tôi chọn sản xuất nước giải khát từ nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là từ cây nha đam. Hiệu quả kinh tế mang lại cho người nông dân từ trồng nha đam tại Bình Thuận hơn hẳn thanh long, vì vậy khi đầu tư nhà máy tại Bình Định - cũng là quê hương tôi, tôi mong muốn sẽ cùng người dân nơi đây có thể làm giàu từ giống cây chịu được nắng, gió của những cánh đồng cát trắng ven biển. Để nâng cao chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm đồng thời mở rộng thị trường, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt - có thể cạnh tranh với “cá mập” của ngành nước giải khát, thời gian tới, tôi dự định mua lại một số công ty sản xuất nước giải khát đang hoạt động kém hiệu quả, đầu tư trang thiết bị và công nghệ. Đó cũng là cách tôi xây dựng thương hiệu Tingco ".

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng