Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Mối lương duyên tạo sức mạnh cộng hưởng

  Thứ Tư, Ngày 22 Tháng 7, 2020, 13:46
Mối lương duyên tạo sức mạnh cộng hưởng Doanh nhân Hoàng Thanh Long, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hoàng Phát

Doanh nhân Hoàng Thanh Long, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hoàng Phát (gọi tắt là Công ty Hoàng Phát) đến Bạc Liêu từ năm 2010 với tư cách là một nhà đầu tư hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh Bạc Liêu về việc thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đến nay, mối lương duyên đó đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng giúp doanh nghiệp và địa phương gặt hái được nhiều thành công quan trọng.

Công ty Hoàng Phát là một trong những nhà đầu tư uy tín tại Bạc Liêu. Xin ông chia sẻ đôi nét về quá trình đầu tư phát triển của doanh nghiệp tại đây?

Thực hiện lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu về việc triển khai dự án khu dân cư vành đai ngoài (giai đoạn 2); qua nghiên cứu và tìm hiểu về vị trí dự án và tiềm năng phát triển của địa phương, từ năm 2010, Công ty Hoàng Phát đã quyết định đầu tư vào dự án này và đã được tỉnh tin tưởng giao cho.

Thời điểm ban đầu triển khai dự án, chúng tôi gặp không ít khó khăn về tài chính do ngân hàng hạn chế cho vay bất động sản; các nhà đầu tư không mặn mà đầu tư vào thị trường bất động sản ở Bạc Liêu. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban, ngành, doanh nghiệp phần nào vượt qua giai đoạn khó khăn đưa dự án Khu đô thị Hoàng Phát phát triển nhanh cơ sở hạ tầng, quy hoạch được đồng bộ, tạo uy tín, niềm tin cho các nhà đầu tư cũng như các hộ dân lựa chọn là nơi đầu tư và sinh sống lý tưởng.

Là một trong những dự án khu đô thị mới được kỳ vọng, Khu đô thị mới Hoàng Phát góp phần như thế nào vào phát triển đô thị cho thành phố Bạc Liêu, giải quyết nhu cầu an cư của người dân, thưa ông?

Dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát có quy mô 66 ha, là một dự án khu đô thị kiểu mới, hạ tầng được đầu tư đồng bộ cũng như phong cách hiện đại, nhiều chức năng và đầy đủ các công trình dịch vụ. Dự án đã tạo được bước đột phá về hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố Bạc Liêu và tạo sự mở rộng không gian đô thị cho toàn tỉnh.
Với diện tích đất ở và đất thương mại chiếm 40%, được quy hoạch với nhiều loại nhà như: Nhà phố thương mại, biệt thự, nhà dành cho người có thu nhập thấp, đã giải quyết được rất lớn nhu cầu nhà ở và đất ở hiện nay cho người dân, giúp mọi người an cư lập nghiệp.

Nhiều dự án khu đô thị ở các tỉnh hiện nay rơi vào tình trạng chậm tiến độ, khiến việc phát triển đô thị không đạt được mục tiêu ban đầu đề ra. Hoàng Phát có quyết tâm và giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án, sớm tạo nên diện mạo đô thị đồng bộ và hiện đại?

Khởi nghiệp tại Đắk Lắk, nhưng Công ty Hoàng Phát lại rất có duyên với các dự án đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Ngoài dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát, Công ty đã tham gia đầu tư, thi công nhiều dự án quan trọng như: Đường Nguyễn Văn Linh (nối dài), đường liên xã Phong Thạnh (huyện Giá Rai), dự án nhà ở cho người nghèo tại xã Vĩnh Trạch Đông (Thành phố Bạc Liêu), Xây dựng khu ký túc xá sinh viên  Thành phố Bạc Liêu, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Giá Rai, Phước Long... Các dự án chất lượng đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng và giá trị đầu tư hoàn thiện hạ tầng đã được chúng tôi thực hiện đạt khoảng 97-98%, dự kiến đến hết Quý III/2020, phần hạ tầng tại dự án sẽ được đầu tư hoàn thiện. Năm 2021, Công ty sẽ bắt đầu tư xây dựng thêm các cơ sở dịch vụ dự án như: Hồ bơi, phòng gym và các dịch vụ khác để tạo bộ mặt mới cho dự án đô thị đồng bộ và hiện đại.

Dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của các DN, hoạt động của Công ty bị tác động như thế nào? Trước những khó khăn  thách thức đó, Công ty có giải pháp gì để vượt qua và phát triển bền vững?

Đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế  thế giới và nền kinh tế nước nhà. Công ty Hoàng Phát là doanh nghiệp hoạt động trong ngành bất động sản, phần lớn khách hàng của Công ty là các nhà đầu tư các loại hình dịch vụ và các nhà đầu tư về bất động sản, đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế cũng như nguồn thu của khách hàng Công ty nên thị trường bất động sản thời gian qua bị trầm lắng đáng kể.

Tuy nhiên, Công ty đã lường trước những khó khăn. Mặt khác, thời gian qua Công ty cũng đã có sự tích lũy và xây dựng được nguồn tài chính vững mạnh, cộng với sự hỗ trợ của các đối tác trong chiến lược phát triển dự án cũng như sự tin tưởng của khách hàng trước đây, nên Công ty phần nào cũng giảm được một số khó khăn nhất định và ổn định sản xuất kinh doanh, định hướng cho thời gian sắp đến được thuận lợi.

Thực tế, Công ty cũng đã được Nhà nước cho gia hạn nộp thuế. Tuy nhiên, Công ty cảm thấy sự khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, chẳng hạn như thu ngân sách sẽ giảm nên Công ty cũng không xin gia hạn nộp thuế.

Là một nhà đầu tư lâu năm tại Bạc Liêu, ông có góp ý gì cho Bạc Liêu trong phát triển kinh tế xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh?

Theo tôi, tỉnh Bạc Liêu cần tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư (quy hoạch, xây dựng, đất đai...), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tích cực hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục, hồ sơ pháp lý để nhanh chóng hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư, tiến hành khởi công dự án; đồng thời tăng cường tuyên truyền quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.
Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng