Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Anh hùng Lao động, doanh nhân Lê Văn Kiểm: Tỏa sáng phẩm chất người lính cụ Hồ

  Thứ Sáu, Ngày 14 Tháng 12, 2018, 14:59
Anh hùng Lao động, doanh nhân Lê Văn Kiểm: Tỏa sáng phẩm chất người lính cụ Hồ

Biết bao lần đối diện với những thăng trầm biến động của nền kinh tế, nhưng với bản lĩnh của người lính bộ đội Cụ Hồ, doanh nhân Lê Văn Kiểm luôn nỗ lực, kiên định vươn tới bằng những bước đi vững chãi.

Vững vàng trước sóng gió thương trường

Những năm tháng binh lửa đã rèn luyện cho ông sự kiên cường trước sóng gió thương trường. Ông Kiểm không bao giờ quên những ký ức hào hùng đó. Ngày 27/4/1975, ông Kiểm được lệnh đi trong đoàn quân về tiếp quản Sài Gòn. Và ngày 30/4 lịch sử, ông đã có mặt tại Sài Gòn vào tiếp quản Bộ Giao thông Công chánh của chính quyền chế độ cũ và công tác tại Ủy Ban Quân quản Thành phố Sài Gòn Gia Định.

Sau khi tiếp quản, ông Kiểm được bổ nhiệm làm Phó ban Kiến thiết cầu đường bộ miền Nam. Vận dụng tư duy điều hành, lãnh đạo vốn có của mình, kết hợp với quyết định mạnh dạn trong việc hỗ trợ cho các kỹ sư chế độ cũ được học tập tại chỗ, chỉ trong vòng 1 năm, ông Kiểm đã cùng các trí thức, kỹ sư chế độ cũ với các kỹ sư từ trên căn cứ về đã phục hồi xong 14 cầu bê tông trên Quốc lộ 1 từ Cam Ranh vào Sài Gòn và các cầu đường trên các Quốc lộ và liên tỉnh lộ ở miền Nam.

Năm 1978, ông Kiểm bắt đầu thực hiện giấc mơ làm kinh tế tư nhân. Ông đã bán chiếc xe Honda trị giá tiền khoảng một lượng vàng để mua môtơ, chế máy xay làm thức ăn gia súc kinh doanh, công việc này mang lại lợi nhuận tốt. Tiếp sau thành công đó, vợ của ông Kiểm - bà Trần Cẩm Nhung là kỹ sư hóa đã có sáng kiến nghiên cứu hạt cao su khô ép ra dầu dùng làm trong sản xuất sơn thay cho dầu phải nhập khẩu, bã ép ra dùng làm phân bón trong nông nghiệp rất hiệu quả (trước đó hạt cao su toàn bỏ hoang phế ngoài rừng không ai sử dụng). Ông Kiểm chuyển hướng sang thu gom hạt cao su về ép lấy dầu cung cấp cho các hãng sơn. Đến tận năm 1981, ông Kiểm vẫn thu được lợi nhuận rất cao cho đến khi nhiều nhà kinh doanh khác nhảy vào thị trường này. Khi hiệu quả không còn cao, ông Kiểm lập tức chuyển hướng kinh doanh, tự nghiên cứu ra công thức làm bột màu xây dựng. Do độc quyền công nghệ sản xuất bột màu không bị phai màu nên thời điểm đó, ông và gia đình đã đạt được thành công rực rỡ.

Chưa dừng lại ở đó, dấu son đáng nhớ nhất của ông có lẽ gắn liền với thương hiệu Công ty may Huy Hoàng. Ông được xem là người đầu tiên kinh doanh trong lĩnh vực may mặc đã mạnh dạn nhập thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại của Nhật và Ý để sản xuất hàng cao cấp xuất khẩu sang các nước tư bản và Đông Âu. Công ty may Huy Hoàng của ông bà là công ty may tư nhân lớn nhất Việt Nam lúc bấy giờ.

Năm 1997 xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực đã khiến doanh nghiệp của ông Kiểm kề cận bờ vực bị phá sản. Để vượt qua khó khăn, ngoài việc bán dần vàng dự trữ để cầm cự kinh doanh, ông Kiểm còn viết bức tâm thư gửi Trung ương Đảng và Chính phủ, trình bày những nguyên nhân khách quan dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp và đề ra kế hoạch xin giãn nợ từ 3 đến 5 năm để củng cố sản xuất, giữ vững công ăn việc làm cho hơn 2000 công nhân và 20.000 công nhân các đơn vị bạn. Sau khi nghiên cứu kỹ qua kiểm tra thực tế và họp bàn, Bộ Chính trị và Chính phủ đã quyết định cho Công ty được giãn nợ 3 năm. Với sự phấn đấu, đồng thuận cao của gia đình và những người cộng sự, Công ty Huy Hoàng đã trả hết cả nợ gốc và lãi cho ngân hàng trước thời gian quy định. 



Trái tim giàu nhân ái 
Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành đối với ông Lê Văn Kiểm không chỉ là đứa con tinh thần, thể hiện đam mê khát vọng hay tấm bằng minh chứng cho năng lực kinh doanh ưu tú của mình mà còn là nơi truyền sức mạnh vô hình cho những ai đang muốn kinh doanh trên những ý tưởng lớn tưởng chừng như không thể thành hiện thực. Trong những năm qua, ông Lê Văn Kiểm đã đầu tư phát triển các dự án Khu đô thị, sân golf nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái tại Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào và năm 2012 Đặc khu kinh tế Long Thành - Viêng Chăn được hình thành từ dự án đầu tư xây dựng sân golf, khách sạn 5 sao và khu biệt thự cao cấp tại Đông Phô Sỹ, quận Hạt Sai Phong, Viêng Chăn và mới đây là dự án KN Cam Ranh trong đó có sân Golflinks 27 lỗ. 

Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều theo đuổi những triết lý riêng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Với ông Lê Văn Kiểm, triết lý đó chỉ gói gọn trong một phương châm sống chân thành: “Làm kinh doanh trước hết phải làm đúng, không chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân, mà phải đem lại cái gì cho mọi người, cho xã hội”... Bằng tâm huyết cùng niềm say mê kinh doanh của mình, ông đã thổi triết lý sống giản đơn mà thâm trầm, sâu sắc này đến đông đảo cán bộ công nhân viên, để ngày hôm nay nhắc đến Golf Long Thành là nhắc đến một thương hiệu gần gũi, một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo và luôn nhiệt tâm trong công tác an sinh xã hội.

Quyết tâm xây dựng thương hiệu sân Golf vang danh trên trường quốc tế, ông đã không ngừng nỗ lực vươn tới để hôm nay thương hiệu Golf Long Thành trở thành niềm tự hào của ngành thể thao giải trí Việt, kinh doanh và hoạt động vô cùng hiệu quả. Ghi nhận những thành công trong quá trình xây dựng và phát triển, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Công ty Golf Long Thành vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban ngành, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các nước bạn Lào, Campuchia, Cuba,… tặng thưởng các huân chương, bằng khen và kỷ niệm chương cùng các danh hiệu cao quý.

Trên cơ sở nhận thức “Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp là con người”, cùng với chế độ lương thưởng hậu hĩnh, Golf Long Thành luôn dành sự chăm chút tận tình cho đời sống người lao động. Việc tạo nhiều cơ hội thăng tiến cho những người có năng lực và mức lương luôn được điều chỉnh phù hợp với năng lực, với mặt bằng cuộc sống là chất keo gắn kết lâu dài cán bộ nhân viên với Công ty. Chính điều này đã tạo cho Golf Long Thành một đội ngũ cán bộ nhân viên vững chuyên môn nghiệp vụ, luôn chung sức đồng lòng đưa con tàu Golf Long Thành vững tiến.

Đặc biệt, cá nhân ông và Công ty Golf Long Thành luôn đồng hành với các chương trình từ thiện, quỹ vì người nghèo, đóng góp cho đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội vươn lên… Luôn chia sẻ những thành quả lao động của mình với xã hội, giúp đỡ người nghèo trong và ngoài nước, mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh - đó là hạnh phúc lớn nhất của ông, bà và gia đình. Đó cũng là cách để mỗi doanh nhân, doanh nghiệp thấy được ý nghĩa đích thực của những đồng tiền mồ hôi xương máu mà mình vất vả làm ra. Theo thống kê, tính đến nay gia đình ông Kiểm và golf Long Thành đã đóng góp cho hoạt động xã hội, từ thiện bằng nhiều hình thức lên tới con số trên 800 tỷ đồng. Từng nhận được sự đùm bọc chở che của đồng đội, nghĩa tình này luôn được ông ghi nhớ nên sau này khi đạt được những thành công, ông Kiểm nguyện có trách nhiệm chia sẻ với tất cả những người đang gặp khó khăn, đặc biệt là những người cống hiến cho nền độc lập tự do của đất nước. 

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành là chủ đầu tư của dự án KN Cam Ranh trong đó có sân Golflinks 27 lỗ được thiết kế bởi ông Greg Norman, người được biết đến với biệt danh "Cá mập trắng vĩ đại" nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ Úc. Greg Norman là người đầu tiên trong lịch sử giải PGA Mỹ vượt mức 10 triệu USD từ tiền thưởng của 5 chức vô địch giải (trong đó có 3 giải Arnold Palmer Award - dành cho những người đạt giải thưởng cao nhất trong toàn giải PGA). Đến nay, Greg Norman đã đạt được 91 giải thưởng, trong đó có 20 giải PGA, 2 giải Anh mở rộng năm 1986 và 1993, 17 giải European Tour… và giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thủ số 1 thế giới trong 331 tuần. Ông Greg Norman hiện tại là Chủ tịch của Tập đoàn Great White Shark, đơn vị chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới với hơn 100 sân golf đã được khai trương ở 34 quốc gia và 6 châu lục.

Theo Văn Lượng vccinews

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng