Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng: Hạnh phúc vì được góp sức vào sự phát triển của Bình Dương

  Thứ Tư, Ngày 9 Tháng 5, 2018, 7:44
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng: Hạnh phúc vì được góp sức vào sự phát triển của Bình Dương

Sinh ra ở Bình Định song ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam lại thành danh ở vùng đất Bình Dương. Ông cho biết, ông cảm thấy rất may mắn, tự hào và hạnh phúc khi được gắn bó với mảnh đất Bình Dương và góp sức vào sự phát triển tỉnh nhà.

Những dấu ấn 

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng sinh năm 1961 tại Bình Định, trong một gia đình nông dân có điều kiện hết sức khó khăn. Ông nhập ngũ và tham gia cuộc chiến biên giới Tây Nam tại chiến trường Campuchia. Sau khi rời quân ngũ, ông được điều động qua nhiều đơn vị khác nhau: làm Trưởng ban tổ chức công an thị xã Thủ Dầu Một, rồi làm giám đốc Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ. Về Thanh Lễ trong điều kiện doanh nghiệp hết sức khó khăn song với sự nhạy bén của mình, ông đã nhanh chóng vực dậy Công ty và phát triển Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ trở thành doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả ngay trong năm đầu tiên làm giám đốc, tạo nền tảng cho Công ty phát triển trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh như hiện nay.

Sau thành công trên, ông Huỳnh Uy Dũng tự tin đầu tư vào nhiều dự án và đã để lại dấu ấn lớn. Cùng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ, ông là một trong những người góp phần đặt nền móng cho nền công nghiệp tỉnh khi tiên phong bắt tay đầu tư xây dựng KCN Bình Đường, KCN đầu tiên của Bình Dương. Sau KCN Bình Đường, KCN Sóng Thần 1 ông đầu tư tiếp hai KCN khác là KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3 và nhiều dự án khu dân cư khác trên địa bàn tỉnh. Các KCN do ông Huỳnh Uy Dũng đầu tư hiện đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư, giải quyết hàng trăm ngàn lao động, đang góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hóa, đưa Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp. 

Một dấu ấn lớn khác của ông Huỳnh Uy Dũng đối với mảnh đất Bình Dương đó là việc bắt tay đầu tư Khu du lịch Đại Nam với số vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Khu du lịch Đại Nam được ông bắt tay đầu tư từ năm 1999, sau 10 năm phát triển Khu du lịch Đại Nam đã trở thành khu phức hợp có tên gọi “Đại Nam Văn hóa Du lịch Thể thao” thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Với quy mô, đẳng cấp của mình, Đại Nam Văn hóa Du lịch Thể thao đã góp phần đưa Bình Dương vào bản đồ du lịch của cả nước và khu vực. 




Bản lĩnh tiên phong

Không chỉ nhạy bén, ông Huỳnh Uy Dũng là doanh nhân có ý chí và bản lĩnh, hầu hết các dự án của ông đều mang tính tiên phong. Ông cũng có quan điểm đầu tư khác người và rất thích chinh phục những điều khó, làm những việc mà người khác không làm. Câu chuyện về đầu tư khu công nghiệp, du lịch là một ví dụ điển hình trong tính cách của ông. 
Những năm 1990 kinh tế - xã hội Bình Dương còn rất sơ khai. Nằm sát ngay thành phố Hồ Chí Minh công nghiệp phát triển sôi động nhưng kinh tế Bình Dương lại rất thuần nông, cả tỉnh dường như chỉ có một vài nhà máy sản xuất công nghiệp không đáng kể và nằm rải rác trong khu dân cư. Vì vậy, khi ông Huỳnh Uy Dũng bắt tay đầu tư KCN gặp rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí nhiều người bảo ông “điên”. Rồi khi ông xây dựng Đại Nam Văn hóa Du lịch Thể thao nhiều người cũng bảo ông “khùng” khi dám đầu tư dự án du lịch ngàn tỷ tại Bình Dương, một nơi không hề có nhiều thế mạnh du lịch. Nhưng trong thâm tâm ông đã nhìn thấy một tương lai rất xa mà đến nay khi chứng kiến một Bình Dương phát triển nhiều người mới hiểu tâm huyết của ông. 

Nếu như 20 năm trước, điều trăn trở lớn nhất của tỉnh Bình Dương là vấn đề phát triển công nghiệp, thì nay là vấn đề hậu công nghiệp, đó là bảo vệ môi trường. Luôn sát cánh cùng với tỉnh, ông Huỳnh Uy Dũng hiểu được những trăn trở đó. Ông đã tiên phong với tỉnh phát triển công nghiệp phát triển, thì giờ đây ông cũng sẵn sàng tiên phong đồng hành giải quyết vấn đề của hậu công nghiệp. Vì thế, tại các KCN do Đại Nam làm chủ đầu tư ông Huỳnh Uy Dũng đang khẩn trương xây dựng các trạm xử lý nước thải với mục tiêu tái sử dụng nước thải, biến nước thải công nghiệp trở thành sản phẩm có ích phục vụ lại cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

“Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tất cả những nơi nào tôi có KCN thì nước thải sẽ được xử lý triệt để và tái sử dụng. Nếu không có gì thay đổi thì khoảng tháng 9/2018 Bình Dương sẽ đi đầu trong xử lý nước thải công nghiệp với tiêu chuẩn nước qua xử lý đạt tiêu chuẩn 02 của Bộ Y tế”, ông Dũng cho biết. 

Dành 100% lợi nhuận cho hoạt động từ thiện

Chuyện kinh doanh của ông Huỳnh Uy Dũng người biết thì nhiều song người hiểu ông thì ít. Thật ra, từ việc đầu tư phát triển khu công nghiệp, khu du lịch cho đến nay là xây dựng nhà máy xử lý nước thải đều bắt nguồn từ chữ Tâm. Ông chủ trương đầu tư kinh doanh không phải vì lợi nhuận, đối với ông kinh doanh không phải để làm giàu, điều hướng đến là qua đó tạo nên những giá trị, di sản cho đời, cho thế hệ mai sau. Vì thế, ông đã cam kết dành 100% lợi nhuận của công ty cho hoạt động từ thiện. 

Hiện nay ông Huỳnh Uy Dũng hợp tác với 3 bệnh viện là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.Hồ Chí Minh và Bệnh Đa khoa Đà Nẵng triển khai chương trình mổ tim từ thiện. Theo đó, Công ty CP Đại Nam sẽ mang toàn bộ lợi nhuận có được tặng cho Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” trong 16 năm, nhằm giúp mổ tim miễn phí cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

“Đối với cha mẹ ông bà thì tôi báo hiếu. Đối với đất nước, tôi lao động và tham gia phát triển. Đối với Trời Phật thì tôi xây đền thờ. Đối với đồng bào thì tôi tạo công ăn, việc làm cho người dân. Lăn lộn nhiều năm đến nay xem như tôi đã có được thành quả mà tôi không chiếm hữu chia sẻ cho mọi người”, ông Huỳnh Uy Dũng tâm sự
Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng đang dốc tâm sức thực hiện thành công tâm huyết của mình là xây dựng 18 ngôi điện thờ trong quần thể Đại Nam Văn hóa Thể thao Du lịch. Ông cho biết, đây là tâm huyết của cả đời ông. 

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng