Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng: Lao tâm khổ tứ vì muốn tạo di sản cho đời

  Thứ Bảy, Ngày 13 Tháng 5, 2017, 10:9
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng: Lao tâm khổ tứ vì muốn tạo di sản cho đời Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tại lễ Khai trương trường đua Đại Nam

Bỏ ra hàng chục ngàn tỉ đồng để làm dự án nhưng cam kết dành tất cả lợi nhuận để làm từ thiện, lao tâm khổ tứ không phải để chứng tỏ mình mà chỉ mong làm được điều gì đó cho đời, tạo di sản cho thế hệ mai sau... Đó chính là doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Tiên phong phát triển KCN

Nói đến doanh nhân Huỳnh Uy Dũng không thể không nhắc đến ông trong vai trò là một người tiên phong trong phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. 

Những năm 1990 kinh tế - xã hội Bình Dương còn rất sơ khai. Nằm sát ngay thành phố Hồ Chí Minh công nghiệp phát triển sôi động nhưng kinh tế Bình Dương lại rất thuần nông, cả tỉnh dường như chỉ có một vài nhà máy sản xuất công nghiệp không đáng kể và nằm rải rác trong khu dân cư. Là người cực kỳ nhạy bén và gắn bó với vùng đất Sông Bé từ lâu doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã sớm nhận ra những tiềm năng, cơ hội phát triển của vùng đất này. Theo doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, Bình Dương để phát triển kinh tế không có cách nào khác là phát triển công nghiệp. Nhưng, vào thời điểm đó đó phát triển công nghiệp rất khó khăn. “Nó giống như chuyện con gà và cái trứng, cái nào có trước cái nào có sau. Muốn đăng ký doanh nghiệp thì phải có đất mà muốn có đất phải có doanh nghiệp”, ông Dũng nhớ lại.


Để phát triển công nghiệp ông Huỳnh Uy Dũng nghĩ ngay đến đầu tư phát triển khu công nghiệp nhưng khi ông đem những dự định của mình chia sẻ với mọi người thì nhiều người bảo ông “điên”. Nhưng ông cười và nói: “Không điên không phải Huỳnh Uy Dũng”. Nói là vậy nhưng trong lòng ông đã có những tính toán rất cặn kẽ. 

Mặc cho những lời bàn ra, sau khi xem xét chủ trương, đường lối đổi mới, mở cửa theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng, Nhà nước và vận dụng các cơ chế mới sau khi có Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, từ năm 1990 -1993 ông Huỳnh Uy Dũng đã mạnh dạn làm dự án và xin được thực hiện thí điểm xây dựng Khu công nghiệp Bình Đường. KCN Bình Đường đã nhanh chóng gặt hái thành công để rồi sau đó ông mở tiếp khu công nghiệp Sóng Thần I với điên tích 178ha. Chính KCN Bình Đường và KCN Sóng Thần 1 là những hạt nhân đầu tiên tiên phong trong phát triển công nghiệp của Bình Dương. 

Sau KCN Bình Đường, KCN Sóng Thần I thành công, các nhà đầu tư lần lượt đến đăng ký đầu tư nên ông xin chủ trương của tỉnh đầu tư mở rộng KCN Sóng Thần 2, phát triển thêm KCN Sóng Thần 3. Các KCN do ông Huỳnh Uy Dũng đầu tư hiện đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư, giải quyết hàng trăm ngàn lao động. Đã và đang góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đưa Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp. 
 
Tạo di sản cho đời

Sau khi các dự án KCN đi vào quỹ đạo doanh nhân Huỳnh Uy Dũng bắt tay xây dựng khu du lịch Đại Nam. Khi hay tin ông đầu tư dự án du lịch ngàn tỷ tại Bình Dương, một nơi không có nhiều thế mạnh du lịch nhiều người lại bảo ông “khùng”. Nhưng ông vẫn trả lời bằng câu trả lời của 10 năm trước. Thực ra, ít ai biết suy nghĩ và hiểu cái tâm của ông, ông chủ trương làm dự án này không phải chỉ mỗi lợi nhuận, điều mà ông muốn xa hơn là tạo nên một di sản cho đời, cho thế hệ mai sau. 

Nói là làm, ông Huỳnh Uy Dũng bắt tay thực hiện ý tưởng xây một trong những công trình du lịch lớn nhất Việt Nam. Dự án bắt đầu thực hiện từ tháng 3/1999, đến tháng 11/2008 chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Dự án gồm 2 giai đoạn với tổng kinh phí lên đến hàng nghìn tỷ đổng. Cũng vì muốn làm nên di sản cho đời nên ông Huỳnh Uy Dũng đã dành tất cả thời gian và tâm trí từ việc lên kế hoạch thực hiện đến việc chuẩn bị từng bước đầu tiên về cơ sở vật chất để khởi dựng lên một công trình vĩ đại có một không hai như hiện nay. Có đến Đại Nam mới cảm nhận được ông Dũng đã “xây núi, đào biển” như thế nào. 
Khánh thành trường đua  Đại Nam

Gần đây, ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục gây tiếng vang khi bỏ ra 100 triệu USD để xây dựng Trường đua Đại Nam. Ông cho biết, đây là ý tưởng của vợ ông (bà Nguyễn Phương Hằng). Trường đua Đại Nam được ông bắt tay xây dựng từ giữa năm 2016, khai trương và đưa vào hoạt động thử nghiệm vào ngày 29/1/2016 và dự kiến sẻ chính thức hoạt động vào 30/4/2017. Trường đua sử dụng công nghệ tiên tiến, hàng đầu thế giới từ các quốc gia Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, có tổng diện tích sử dụng gần 60 ha, sức chứa khán đài là hơn 20 nghìn chỗ ngồi. Trường đua được đánh giá là lớn nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể phục vụ nhiều môn thể thao khác nhau như: đua ngựa, đua chó, đua xe F1 thu nhỏ (Pro- Kart), đua xe hơi, đua mô tô nước (jet-ski), biểu diễn fly-board, stunl motor với sự tham gia của những VĐV đẳng cấp quốc tế… 
 Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, người có ý tưởng xây dựng Trường đua Đại Nam

Song song với hàng loạt hạng mục trong quần thể “Đại Nam Văn Hóa – Thể Thao – Du Lịch” ông Huỳnh Uy Dũng đang dốc sức thực hiện thành công tâm huyết của mình là xây 18 ngôi điện thờ. Đây là tâm huyết của cả đời ông. Được biết, hiện ông đã xây được 6 điện thờ, số còn lại sẽ được xây dựng và hoàn thành trong thời gian sớm nhất. “Tôi xây dựng đền thờ để tưởng nhớ ơn các bậc công thần, đấng tạo hóa cho mình có được ngày hôm nay. Đối với cha mẹ ông bà thì mình báo hiếu. Đối với đất nước thì từ khi đi bộ đội về tham gia phát triển đất nước. Đối với Trời Phật thì tôi xây đền thờ. Đối với đồng bào thì tôi tạo công ăn, việc làm cho người dân”, ông Dũng tâm sự. 

Tấm lòng nhân ái có một không hai

Dốc hết tâm, trí của mình để thực hiện hàng loạt dự án nhưng đối với doanh nhân Huỳnh Uy Dũng ông không làm giàu cho mình, tất cả thành quả mà ông có được sẽ được đem lại phục vụ cho xã hội, cho cộng đồng. 

Năm 2014, ông Huỳnh Uy Dũng và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã ký kết hợp tác trong việc triển khai chương trình mổ tim từ thiện. Theo đó, Công ty CP Đại Nam sẽ mang toàn bộ lợi nhuận có được tặng cho Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” trong 16 năm, nhằm giúp mổ tim miễn phí cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Như vậy, bình quân mỗi năm, Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” có thể giúp mổ tim từ 500 đến 1.000 ca, với kinh phí khoảng 70 tỷ đồng/năm. 


Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng còn thực hiện những chương trình tài trợ Tôn giáo, Giáo dục giúp xây dựng, khôi phục, sửa chữa các trường học, đền đài, trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật...v.v tại nhiều địa phương trên các tỉnh thành.

Nói về tấm lòng hảo tâm của mình, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: Tôi quan niệm con người có bốn cái ơn: thứ nhất là cha mẹ ông bà tổ tiên sinh ra mình, thứ hai là đối với đất nước, thứ ba là trời phật và thứ tư là đồng bào. Khi ý thức được rồi thì tôi nghĩ đến chuyện phải trả ơn. “Lăn lộn nhiều năm đến nay xem như tôi đã thành công. Vì thế khi có được thành công tôi muốn đem thành quả để chia sẻ lại với mọi người”, ông tâm sự. 

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng