Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

DOANH NHÂN LÂM THỊ LIỄU: HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC SẺ CHIA

  Chủ Nhật, Ngày 29 Tháng 11, 2015, 12:32
DOANH NHÂN LÂM THỊ LIỄU: HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC SẺ CHIA Doanh nhân Lâm Thị Liễu nhận Bằng khen trong chương trình Vinh Quang Việt Nam 2015

Trong giới doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ ở Gia Lai, không ai không biết đến nữ doanh nhân Lâm Thị Liễu, Chủ DNTN Vàng Mỹ Oanh. Không chỉ kinh doanh giỏi, bà còn được biết đến là một doanh nhân có tấm lòng nhân hậu, nhiệt huyết với cộng đồng, xã hội.

Đi lên từ số không

Doanh nhân Lâm Thị Liễu sinh ra và lớn lên ở Bình Định, bà lên Gia Lai học tập từ năm 16 tuổi, rồi lập gia đình và lập nghiệp tại đây. Bà cho biết, những năm trước đây cuộc sống gia đình bà vốn rất khó khăn với bao bộn bề, thiếu thốn. Hai vợ chồng lăn lộn làm đủ thứ nghề và một trong những công việc của vợ chồng bà lúc đó là buôn tạp hóa. Dù rất khó khăn nhưng bằng sự chịu khó và nhạy bén nghề buôn tạp hóa cũng dần giúp bà ổn định cuộc sống, dù không dư giả gì nhưng cũng đủ để vợ chồng bà lo cho bốn đứa con ăn học.

Những năm 1980, khi nền kinh tế dần chuyển sang cơ chế thị trường, thị trường hàng hoá, dịch vụ bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Là một người từng lăn lộn với thương trường và nhạy bén nên bà đã sớm nhận ra những cơ hội cho mình, vì vậy,  sau khi đã tích luỹ được một số vốn năm 1989 bà mạnh dạn mở tiệm vàng để buôn bán.

 Nhờ tạo được uy tín nên hoạt động kinh doanh của DNTN Mỹ Oanh luôn tấp nập khách hàng. 

Ra đời trong thời điểm ngành kim hoàn còn non trẻ, thị trường hạn chế nên cạnh tranh rất khốc liệt, bà phải lăn lộn khắp nơi để tìm cách thay đổi thiết kế, mẫu mã hàng hóa, tạo lập thương hiệu cho riêng mình. Nhờ được khách hàng tín nhiệm, công việc kinh doanh ngày thuận lợi và phát triển nên năm 1997 bà quyết định nâng cấp doanh nghiệp từ hộ kinh doanh cá thể  thành lập Doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Oanh. Cũng từ đây, để công việc kinh doanh ngày một vươn xa, bà vay vốn mua công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại, tìm thợ giỏi để làm sao cung cấp ra thị trường những sản phẩm tinh xảo, đảm bảo chất lượng, hợp thời trang.

Không lâu sau khi thành lập doanh nghiệp, thương hiệu vàng Mỹ Oanh trở thành địa chỉ uy tín không chỉ của thị xã An Khê mà cả khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, khi tạo dựng được thương hiệu cũng là lúc bà gặp rất nhiều khó khăn trên con đường cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp cùng ngành trên địa bàn tìm cách để hạ uy tín của bà bằng cách tung tin thất thiệt, kể cả đăng trên mặt báo... Nhưng rồi với chất lượng và đặc biệt là uy tín trong kinh doanh những khó khăn đó cũng được doanh nghiệp vượt qua. Điều đáng mừng là dường như sau những biến cố đó khách hàng hiểu mình hơn và ngày cũng đến đông hơn. “Mình có duyên với hàng vàng, nhưng cái chính là ở hiền thì gặp lành”, bà Liễu khiêm tốn nói.

Hạnh phúc khi được sẻ chia

Hiện nay khi công việc kinh doanh đã ổn định, con cái trưởng thành đủ để cáng đáng công việc kinh doanh của doanh nghiệp, vốn là người năng động và uy tín nên bà Lâm Thị Liễu tham gia vào nhiều hoạt động xã hội tại địa phương, bà được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê. Trong những năm qua dưới sự điều hành của bà câu lạc bộ đã thực sự trở thành một mái nhà chung của chị em, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau trong công việc kinh doanh, trong cuộc sống mà còn là nơi khởi xướng của nhiều hoạt động xã hội từ thiện.

Bản thân Doanh nghiệp vàng Mỹ Oanh của bà cũng là một trong những doanh nghiệp tích cực với các hoạt động xã hội từ thiện xã hội . Các chương trình vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hiếu học…trên địa bàn hầu như chị tham gia không sót chương trình nào. Số tiền dành dành cho hoạt động từ thiện mỗi năm một tăng.  “Đối với tôi, không có gì vui bằng niềm vui khi được sẻ chia, được mang niềm vui đến cho người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh kém may mắn”, bà tâm sự.

 Cơ sở kinh doanh chính của DNTN Mỹ Oanh

Dù chưa phải là một doanh nghiệp lớn, nhưng những đóng góp của Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Oanh và của bà Lâm Thị Liễu trong thời gian qua là hết sức ý nghĩa và đáng trân trọng. Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của doanh nghiệp và bản thân, bà đã được chính quyền địa phương, nhiều Bộ, Ngành Trung ương tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý. Gần đây bà là một trong những gương mặt được vinh danh trong chương trình Vinh Quang Việt Nam 2015, vinh dự này một lần nữa nói lên những nỗ lực, cống hiến to lớn của bà đối với cộng đồng.

Quốc Hưng

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng