Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Nguyễn Lan Vy với khát vọng quảng bá văn hóa truyền thống Huế đến với bạn bè quốc tế

  Thứ Ba, Ngày 25 Tháng 6, 2019, 16:5
Doanh nhân Nguyễn Lan Vy với khát vọng quảng bá văn hóa truyền thống Huế đến với bạn bè quốc tế

Trong những năm gần đây, cái tên Nguyễn Lan Vy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VKSTAR trở nên quá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh du lịch văn hóa; người đầu tiên đưa hình ảnh Áo Dài Huế trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa nổi trội qua chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt mang tên “Áo Dài Show”.

Doanh nhân Nguyễn Lan Vy chia sẻ, khi mới ra mắt, nhiều người cho rằng, đây là con đường khởi nghiệp với không ít chông gai bởi du lịch văn hóa là lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam trước nay chưa ai làm. Nhưng với bản lĩnh kiên cường và sự đam mê cháy bỏng cùng tập thể Công ty, sự đồng hành, ủng hộ, kết nối của các thương hiệu thời trang Áo Dài nổi tiếng trong nước. Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Áo Dài Show” đã tạo được dấu ấn riêng, góp phần đưa Huế trở thành trung tâm văn hóa đặc sắc nhất của cả nước, xứng đáng là thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival của Việt Nam.

Từ niềm đam mê với tà Áo Dài dân tộc

Sinh ra và lớn lên tại cố đô Huế, từ nhỏ Nguyễn Lan Vy đã dành tình yêu cho những giá trị văn hóa của quê hương, đất nước. Say mê và tự hào với tà Áo Dài dân tộc nên khi học cao học tại New Zealand cũng như những lần đặt chân đến nước ngoài chị đều diện trang phục Áo Dài hay trong những dịp đặc biệt trên đất nước bạn. Mỗi lần chị xuất hiện trên đường phố Châu Âu trong tà Áo Dài thì mọi người đều trầm trồ, bất cứ ai có ống kính hay điện thoại đều chụp chị. Lúc đó cảm xúc của chị rất tự hào khi đứng tỏa sáng trên phố nước bạn và tạo dáng trong tà Áo Dài người con gái Việt.

Sau 10 năm sống, học tập và làm việc ở nước ngoài về lại Huế, nhận thấy tiềm năng du lịch Huế với một kho tàng về văn hóa, truyền thống, lịch sử và di sản nhưng Huế không níu chân được du khách về đêm. Trăn trở với suy nghĩ muốn làm điều gì đó để cùng cộng đồng thúc đẩy du lịch Huế phát triển, Nguyễn Lan Vy bắt tay vào quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách du lịch. Và Nguyễn Lan Vy nhận thấy việc quảng bá hình ảnh bằng show diễn văn hóa truyền thống trong một chương trình tổng thể là điều trước nay chưa ai làm.

Từ chiếc nôi ở xứ Huế, Áo Dài Việt Nam trở thành một biểu tượng về bản sắc văn hóa của trang phục Việt, vừa trang trọng, vừa mang tính độc đáo, không lẫn vào đâu khi sánh vai cùng các biểu tượng văn hóa trang phục đa dạng của toàn cầu. Say mê với tà Áo Dài dân tộc, muốn tôn vinh quốc phục, đưa vẻ đẹp của Việt Nam đến với thế giới qua tà Áo Dài. Vì vậy, chị mạnh dạn xây dựng một dự án “Áo Dài Show” nhằm quảng bá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc cũng như giới thiệu thương hiệu du lịch Huế đến với du khách, qua đó, thu hút khách quốc tế đến với Huế.

Đưa Áo Dài trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa   

“Áo Dài Show” là chương trình thương hiệu của Công ty Cổ phần VKSTAR, được xây dựng và bắt đầu hoạt động từ ngày 15/5/2016, là show diễn nhằm giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế hình ảnh văn hóa truyền thống Việt thông qua hình ảnh đặc trưng là tà Áo Dài. Chương trình trình diễn các loại hình nghệ thuật về cung vua, phủ chúa; chầu văn, múa chén; các tiết mục võ thuật cổ truyền; hoạt cảnh chợ xưa; các điệu múa truyền thống Việt Nam dân gian và đương đại; lễ cưới truyền thống của người Việt và điểm nhấn đặc sắc của “Áo Dài Show” là những bộ sưu tập Áo Dài được Công ty Cổ phần VKSTAR thiết kế và trình diễn, khẳng định đậm nét niềm tự hào cũng như sự tôn vinh đối với quốc phục Việt Nam.

Không chỉ là người đầu tiên khởi xướng tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt với tên gọi “Áo Dài Show”, chị còn đảm nhận vai trò nghiên cứu kịch bản, tổng đạo diễn. Chương trình được biểu diễn hằng ngày tại TP. Huế với một chủ đề nhất quán và xuyên suốt toàn bộ chương trình sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian để tìm về lịch sử hình thành phát triển của Áo Dài Việt Nam nói chung và Áo Dài truyền thống Huế nói riêng. Đồng thời đem lại cho du khách một cái nhìn sâu sắc hơn về hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và các giá trị văn hóa truyền thống Việt.

Sau 3 năm xây dựng và đi vào hoạt động, chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt “Áo Dài Show” đã trở nên quá quen thuộc với người dân và du khách khi đặt chân tới vùng đất cố đô Huế. Show diễn Ao Dài mỗi ngày đón khoảng 400-600 khách du lịch, lượng khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc chiếm trên 90%.

Góp phần quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam

Việc xây dựng thành công các show diễn Áo Dài với nhiều kịch bản đa dạng, phong phú, sự giao lưu, tương tác và chia sẻ văn hóa giữa khách đến xem với nghệ sỹ trình diễn; du khách được mặc áo vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử, quan chúa và áo dài, được trải nghiệm văn hóa cung đình góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Huế qua đó đưa hình ảnh đất nước - con người Việt Nam đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó tạo cơ hội giao lưu liên kết hợp tác, chia sẻ thông tin, tìm kiếm các nhà đầu tư, mở ra cơ hội thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Ngoài chương trình tổ chức biểu diễn hằng ngày tại TP. Huế, Công ty Cổ phần VKSTAR còn tham gia tổ chức một số show diễn trong thành phố cũng như tại các tỉnh thành khác. Có thể kể đến như: show diễn tại Festival Huế, Festival truyền thống Huế, Laguna Lăng Cô, tại Hue Riverside Boutique Resort & Spa, tại Ana Mandara Hue Resort, hội chợ quốc tế tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh... Nữ doanh nhân cũng là người có công lớn trong các chương trình Farmtrip, xúc tiến du lịch đến các nước như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan... Tháng 6 tới đây, Tổng Cục du lịch Việt Nam, VKSTAR và Công ty Hanatour (Hàn Quốc) sang Hàn Quốc trình diễn “Áo Dài Show” quảng bá giới thiệu văn hóa truyền thống Áo Dài Việt Nam.

Về tương lai, Tổng giám đốc VKSTAR Nguyễn Lan Vy đang ấp ủ dự định đem “Áo Dài Show” - sự kiện văn hóa Huế đến các thành phố du lịch tại Việt Nam và đi giới thiệu, lưu diễn ở trên thế giới nhằm quảng bá quốc phục Việt, quảng bá văn hóa truyền thống Huế đến với bạn bè quốc tế. Về phía tỉnh, để phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu Áo Dài Huế cần có và phải có một chiến lược tạo dựng và quảng bá hình ảnh tà Áo Dài với sự tham gia của các sở, ngành, địa phương; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp và mọi người dân, nhất là các nhà nghiên cứu văn hóa, những người giàu nhiệt huyết, các nhà thiết kế... Đồng thời, tỉnh Thừa Thiên Huế cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ về mặt bằng, về thuế, nguồn vốn... để tổ chức thường xuyên các "Show diễn thời trang Áo Dài Huế", bởi từ các show diễn này không chỉ góp phần hồi sinh các giá trị văn hóa truyền thống mà còn để giới thiệu và không gian trải nghiệm chân thực cho du khách về tà Áo Dài Huế...

Theo vccinews

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng