Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Trần Hữu Nghị: Phát triển đô thị và kiến tạo môi trường sống mới

  Thứ Bảy, Ngày 10 Tháng 3, 2018, 14:35
Doanh nhân Trần Hữu Nghị: Phát triển đô thị và kiến tạo môi trường sống mới

11 ha cho một dự án khu đô thị (KĐT) mới không phải là lớn và KĐT Hưng Phú không phải là dự án KĐT đầu tiên ở Bến Tre, song dự án này đang tạo được sức hút mạnh mẽ của của người dân và nhà đầu tư bởi cách làm riêng của chủ đầu tư: Kiến tạo môi trường sống và văn hoá cho dự án.

Khu đô thị chiến lược

Ông Trần Hữu Nghị, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng thương mại Thiên Đức (Công ty Thiên Đức) quê ở Đà Lạt, lớn lên trên vùng đất hết sức thơ mộng song khi đến Bến Tre ông nhận thấy nơi đây cảnh quan cũng rất đẹp, con người hiền hòa, thân thiện và giàu tiềm năng. 

Ông cũng nhận thấy Bến Tre có vị trí địa lý hết sức thuận lợi khi chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 90 km. Với hạ tầng giao thông đã được đầu tư, thời gian di chuyển từ Sài Gòn xuống Bến Tre chỉ mất khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ. “Bến Tre rất gần với TP. Hồ Chí Minh, gần hơn cả Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng nền kinh tế có sự chênh lệch quá lớn, sự chênh lệch đó nếu tinh ý thì đó là một vận hội cho tỉnh và các nhà đầu tư có thể kéo nguồn lực từ nơi cao hơn về. Theo tôi, đó thực sự là vận hội, vấn đề là làm sao để nắm bắt được nó”, ông Nghị chia sẻ. 

Vẻ đẹp, tiềm năng của Bến Tre đã nhanh chóng thôi thúc ông Trần Hữu Nghị nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Và với hơn 10 năm kinh nghiệm làm trong ngành tư vấn thiết kế, thi công, điều ông nghĩ ngay đó là làm sao để giúp Bến Tre kiến tạo một dự án khu đô thị mới văn minh, hiện đại, đồng bộ và có sức sống, văn hóa. KĐT Hưng Phú ra đời từ đây, biến ông từ một nhà tư vấn thiết kế, thi công trở thành một chủ đầu tư đầy tâm huyết. 

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chứng kiến sự thành bại của nhiều dự án KĐT mới ở TP. Hồ Chí Minh và nhiều nước trên thế giới, ông nhận ra rằng để một KĐT hiện đại phát triển và có sức sống cần phải tạo văn hóa cho nó. Văn hóa chỉ có được bằng sự nhạy bén và cách làm nghiêm túc của chủ đầu tư. Vì thế, trong diện tích 11 ha, ông quy hoạch hài hòa với đa dạng loại hình sản phẩm như nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại, biệt thự cùng nhiều tiện ích vượt trội phục vụ phong phú nhu cầu ở, nghỉ dưỡng, kinh doanh. Bên cạnh đó là những tiện ích cao cấp hữu hình như hệ thống sân tennis tiêu chuẩn, hồ bơi, phòng tập gym đẳng cấp, nhà trẻ quốc tế, hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị sầm uất. Giữa các tiện tích và tiện nghi là khuôn viên rộng hơn 7.000m2 rợp bóng cây xanh. Đây là điểm nhấn thể hiện tính nhân văn sâu sắc của Công ty Thiên Đức.

Điều may mắn đối với Dự án KĐT Hưng Phú là tỉnh Bến Tre đã chọn nơi đây để xây dựng một Trung tâm hành chính – liên sở với quy mô 15 tầng. Công trình đã được khởi công từ tháng 7/2017 là nơi làm việc của 06 sở, ngành tỉnh, gồm: Sở Nội vụ, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Bến Tre, có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong xây dựng nền hành chính công hiện đại của địa phương, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, tòa nhà liên sở mang ý nghĩa sâu sắc về một tương lai phát triển không ngừng mà chính quyền tỉnh sẽ gây dựng cho khu vực nói riêng và khu vực duyên hải miền Tây nói chung, mang đến những tiện ích có một không hai cho KĐT Hưng Phú. 

Khu đô thị Hưng Phú là dự án mang tính chiến lược của thành phố Bến Tre trong tiến trình xây dựng đô thị loại II, góp phần đưa kinh tế xã hội của tỉnh Bến Tre phát triển theo hướng bền vững, lâu dài. Hiện dự án đã triển khai được 70% khối lượng hạ tầng, dự kiến dự án sẽ hoàn thành các hạng mục đầu tư vào trước năm 2020.

Tạo nét văn hoá riêng cho đô thị

Lăn lộn nhiều năm trong nghề, ông Trần Hữu Nghị, Tổng giám đốc Công ty Thiên Đức hiểu rất rõ về thị hiếu khách hàng và xu hướng phát triển của thị trường bất động sản. Vì thế, điều đầu tiên mà ông quan tâm khi bắt tay xây dựng một khu đô thị mới văn minh, hiện đại đó chính là yếu tố văn hóa. Văn hóa đô thị là mục tiêu cốt lõi, kim chỉ nam xuyên suốt quá trình thực hiện dự án, dù thị trường có nhiều biến động cũng không làm ông dao động.

Ông Trần Hữu Nghị cho rằng, trong đầu tư bất động sản có ba yếu tố quan trọng, đó là yếu tố hạ tầng, môi trường sống và văn hóa. Tạo tiện ích, tạo môi trường sống hiện đại thì rất dễ nhưng tạo văn hóa thì không dễ chút nào. “Nếu chỉ xây nhà bán thì KĐT chỉ là khu nhà ở đơn thuần. Nhà đầu tư có chiều sâu phải biết tạo môi trường sống, tạo văn hóa cho nó, gồm: văn hoá giao tiếp, văn hóa vui chơi... Thiên Đức đang nỗ lực để làm điều đó với mục tiêu là xây dựng Hưng Phú thành khu đô thị có văn hóa. 

Thông thường, nhà đầu tư triển khai hết hạ tầng mới quan tâm đến môi trường sống, các tiện ích như trường học, dịch vụ làm sau. Nhưng Thiên Đức thực hiện song song bởi quan điểm của chủ đầu tư là người dân vào ở phải có dịch vụ. Đây là bài toán đã được Thiên Đức tính toán cân bằng, nếu không cân bằng được không bao giờ đạt được môi trường sống tốt. Minh chứng cho điều này là nỗ lực của chủ đầu tư khi sớm xây dựng phố đi bộ Hưng Long ngay dự án KĐT Hưng Phú. Đây là nỗ lực rất lớn của Công ty Thiên Đức và chính quyền tỉnh Bến Tre với mong muốn đưa nơi đây nhanh chóng bắt nhịp với sự phát triển và tiện ích của các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. 

Giữa một Bến Tre còn sơ khai, cách làm của Thiên Đức là một đột phá táo bạo. “Tôi không muốn đi theo lối mòn, tôi muốn xây dựng một khu đô thị tiện ích, hiện đại và có nét văn hoá riêng cho Bến Tre. Đây là quê hương thứ hai của tôi”, ông Nghị tâm sự. 

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng