Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Trần Quốc Lâm và niềm tin “hoa sẽ nở trên cát”

  Thứ Sáu, Ngày 2 Tháng 2, 2018, 15:30
Doanh nhân Trần Quốc Lâm và niềm tin “hoa sẽ nở trên cát”

Bằng tất cả tình yêu với quê hương, doanh nhân Trần Quốc Lâm đang góp phần tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ về với xứ Nghệ trong thời gian qua

 Rồi một chiều chợt nhớ quê hương

Nghe em hát dân ca Xứ Nghệ
Câu hát ru như một thời thuở bé
Đưa ta về bến bãi tuổi thơ xưa
Điệu ví quê hương giữa bộn bề bận rộn
Đất quê mình còn nghèo lắm người ơi
Sao điệu ví cứ nghĩa tình đến thế
Nao nao lòng… đứa con ở nơi xa.


Bài hát như nói lên tâm trạng của Tiến sĩ Trần Quốc Lâm – một doanh nhân thành đạt nhưng luôn đau đáu nỗi nhớ về vùng quê Nghệ An đầy gian khó. Quãng thời gian sống trên đất khách, tâm trí ông luôn mang theo hình ảnh quê hương với cảnh núi non đồng ruộng, làng mạc và dòng sông Lam cuộn chảy. Điều đó đã thôi thúc ông một ngày trở về để đầu tư trên chính mảnh đất nơi mình sinh ra.

Với nhiều người, Nghệ Tĩnh là vùng đất khắc nghiệt, khi gió Lào thiêu đốt, khi rét cắt da cắt thịt, bão lũ triền miên làm sao có thể phát triển được? Nhưng với Tiến sĩ kinh tế Trần Quốc Lâm, người có nhiều năm sinh sống ở nước ngoài ông đã thấy nhiều vùng đất khó khăn hơn vẫn vươn mình mạnh mẽ. Ví như đất nước Israel với diện tích cũng chỉ lớn hơn Nghệ An một chút và thiên nhiên ở đó còn khắc nghiệt hơn nhiều lần thế nhưng lại có nền kinh tế phát triển thần kỳ, đi đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, khoa học, quân sự… Trong ông luôn muốn giải câu đối và cũng là câu hỏi khó cho nhiều người con xứ Nghệ: Sáng khoai, trưa khoai, tối khoai, cả ngày khoai – Ông đỗ, cha đỗ, con đỗ, cả nhà đỗ và quê hương là đất Địa linh – Nhân kiệt” mà sao mãi vẫn chưa thật sự giàu mạnh? Những suy nghĩ, trăn trở đó đã thôi thúc ông tiên phong đầu tư để xây dựng quê hương?



Năm 2014, sau khi tham dự Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư đầu Xuân mới của tỉnh Nghệ An, thấy được sự cầu thị các nhà đầu tư, tấm chân tình của các cấp lãnh đạo tỉnh, ông đã quyết định đầu tư về quê hương, góp phần tạo động lực thúc đẩy quê hương phát triển. Ông mong muốn một ngày “hoa sẽ nở trên cát”! Và chỉ sau Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư, Công ty cổ phần Song Ngư Sơn đã bắt tay vào triển khai dự án quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, thể thao Lan Châu – Song Ngư và khai trương tuyến vận tải khách bằng đường thủy nội địa từ đảo Lan Châu đến đảo Song Ngư. Dự án khi đó có tổng vốn đầu tư dự tính là 1.900 tỷ đồng. “Dự án Quần thể du lịch Lan Châu – Song Ngư” được quy hoạch trên 3 khu đất thuộc địa bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) có tổng diện tích đất liền và mặt nước biển là 130 ha, bao gồm, khu đảo Lan Châu, khu vực đất Nghi Hòa và khu vực đảo Song Ngư. Toàn bộ dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2014 đến năm 2018 và giai đoạn 2 từ năm 2019 đến 2023. 

Hiện nay, dự án đã xây dựng được hệ thống nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn hải sản tươi sống, tổ chức tiệc cưới, hội nghị, cà phê trên núi Lan Châu; khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, thể thao dưới nước và dịch vụ du lịch trên đảo Lan Châu và đảo Song Ngư; hệ thống bến tàu, tàu ca nô cao tốc phục vụ du khách từ đảo Lan Châu đi tham quan đảo Song Ngư; cải tạo bãi đá để làm bãi tắm, câu cá, dạo chơi, chụp ảnh cưới… 

Hiện tại, Công ty cổ phần Song Ngư Sơn đang tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Đảo Lan Châu, quy mô trên 200 phòng với vốn đầu tư dự án hơn 550 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong đầu mùa du lịch năm 2018. Ngoài ra, tại khách sạn sẽ có 2 trung tâm hội nghị quốc tế với diện tích 7.000m2 và 2.000m2 phục vụ các sự kiện lớn”.

Những năm tháng xa quê, những điệu Ví Dặm luôn là liều thuốc tinh thần để ông vượt qua những khó khăn thách thức. Với mong muốn đưa điệu Ví đến với mọi du khách, để mọi người có thể “thấm” từng điệu Ví, ông đã táo bạo mở ra mô hình kinh doanh mới đó là Du thuyền trên sông Lam nghe Ví Dặm cũng như các làn điệu Ca trù, Chầu Văn, Lẩy kiều… Du thuyền "Giang Đình cổ độ" có 2 tầng với sức chứa lên tới gần 400 chỗ ngồi là một hạng mục trong chuỗi dự án phát triển thương mại – dịch vụ của Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn – Giang Đình gồm: Khôi phục Bến Giang Đình, xây dựng chợ Giang Đình, khu dịch vụ tổng hợp và khách sạn 3 sao tại Xuân Thành. Việc đưa vào khai thác tuyến du lịch du thuyền trên sông Lam Nghe hát dân ca có ý nghĩa to lớn trong việc tạo ra sản phẩm du lịch mới kết hợp bảo tồn, phát huy các di sản vật thể, phi vật thể trong vùng.

Doanh nhân Trần Quốc Lâm mong muốn việc khôi phục bến Giang Đình bên sông Lam thành một tổ hợp độc đáo gồm: chợ văn hóa loại 1, bến du thuyền, khu resort cao cấp, khu câu cá giải trí và đặc biệt là khôi phục nhà đình cổ bằng gỗ lim - nơi cách đây 300 năm dân làng lập để đón thuyền rồng của Tể tướng Xuân Quận công Nguyễn Nghiễm vinh quy bái tổ. Ngồi trên du thuyền, du khách còn được nghe những làn điệu ca trù, dân ca Ví Dặm Nghệ Tĩnh, nghe lẩy Kiều, trò Kiều… và thưởng thức các đặc sản riêng có của xứ Nghệ.

Không chỉ “xuất khẩu tinh thần” thông qua các làn điệu Ví Dặm đến du khách trong và ngoài nước, thời gian tới Công ty cổ phần Song Ngư Sơn sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao. Các sản vật, nông sản của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được Công ty đầu tư sản xuất để phục vụ du khách đến với Khu du lịch Song Ngư Sơn cũng như du khách du ngoạn trên sông Lam.

Bằng tất cả tình yêu với quê hương, doanh nhân Trần Quốc Lâm đang góp phần tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ về với xứ Nghệ trong thời gian qua. Đầu Xuân Mậu Tuất, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm sự kiện gặp các nhà đầu tư đầu năm, tin rằng sẽ có nhiều hơn những người con quê hương như doanh nhân Tiến sĩ kinh tế Trần Quốc Lâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An tạo nên kỳ tích mới, xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng giàu đẹp.

Theo VCCInews

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng