Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh nhân Vũ Văn Hải và hành trình kiến tạo giá trị tương lai

  Thứ Bảy, Ngày 13 Tháng 5, 2017, 9:38
Doanh nhân Vũ Văn Hải và hành trình kiến tạo giá trị tương lai

Với mong muốn góp phần phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, doanh nhân Vũ Văn Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vân Phong đã dành nguồn lực và tâm huyết thực hiện nhiều dự án quan trọng trên địa bàn Nha Trang, Khánh Hòa. Ông cho biết, theo kế hoạch sẽ đầu tư vào Khánh Hòa khoảng 2.000 tỷ đồng, nhưng hiện chỉ mới thực hiện được khoảng 50%.

Điểm nhấn Ocean Gate Nha Trang

Công ty Vân Phong được thành lập từ năm 2004 bởi các nhà đầu tư tâm huyết, nguyên là lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. Năm 2010, ông Vũ Văn Hải, một doanh nhân đến từ Hà Nội là người đã tham gia vào tiến trình cơ cấu lại doanh nghiệp và trở thành người điều hành Công ty. Nói về lý do Nam tiến, ông Vũ Văn Hải cho biết, từ lâu Nha Trang, Khánh Hòa luôn là nơi hết sức hấp dẫn đối với ông. “Nằm ở cửa ngõ Nam Trung bộ, Tây Nguyên và được biết đến là một thành phố biển đẹp, được thiên nhiên ưu đãi, du khách ưu ái gọi với cái tên “Hòn ngọc viễn đông”, có nhiều lợi thế về địa lý, thuận tiện về đường bộ, đường sắt, đường thủy và đặc biệt với cảng sân bay quốc tế Cam Ranh nên Nha Trang có nhiều điều kiện mở rộng quan hệ giao lưu và phát triển: một trong những Thành phố Đáng sống và Để Sống. Đây chính là yếu tố hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư”, ông Vũ Văn Hải chia sẻ. 


Từ nhìn nhận đó, ông Vũ Văn Hải đã quyết tâm đầu tư vào Khánh Hòa và dự án mà ông dồn nhiều tâm huyết thực hiện trong thời gian qua là dự án Ocean Gate Nha Trang tại ngã tư góc phố số 8 Hoàng Hoa Thám - số 6 Yersin. Ocean Gate Nha Trang tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất thành phố Nha Trang hiện nay, tiếp giáp với ngã tư đường Yersin và đường Hoàng Hoa Thám, giáp sân vận động thành phố và với chỉ với 2 phút đi bộ ra bãi biển tuyệt đẹp của Nha Trang. Là nơi có điều kiện giao thông thuận lợi, gần các trung tâm thương mại lớn như Chợ Đầm, trường học, bệnh viện… đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Theo thiết kế, Ocean Gate Nha Trang là dự án cao nhất tại thành phố Nha Trang hiện nay. Dự án có quy mô 40 tầng nổi và 02 tầng hầm; 171 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao và 263 căn hộ để bán và cho thuê; 09 tầng trung tâm thương mại… Trong đó, diện tích khu đất là 1.505 m2, tổng diện tích sàn xây dựng (chưa tính tầng hầm) là 44.133 m2, với đầy đủ các khu tiện ích 4-5 sao.

Vào tháng 3/2017, Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Khánh Hòa và Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Chi nhánh Nha Trang tổ chức Lễ ký hợp đồng tín dụng cho Dự án “Ocean Gate Hotel & Residence”. Theo đó, Ngân hàng TPBank Nha Trang cấp hạn mức tín dụng là 400 tỷ đồng trong thời gian 84 tháng và thời gian ân hạn 15 tháng để Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong thực hiện đầu tư xây dựng dự án này. 

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng tín dụng, ông Vũ Văn Hải cho biết, Dự án hiện đang thi công tầng hầm và sẽ ra mắt các nhà đầu tư vào tháng 6/2017, đúng dịp Festival Biển Nha Trang 2017 được tổ chức. 
Ông Vũ Văn Hải là nhà đầu tư nhiều tâm huyết và rất chuyên nghiệp. Ông cho biết ông làm dự án với mục tiêu lâu dài. Công trình của ông phải tồn tại với thời gian, có thể quy mô vừa phải nhưng phải “chất”. Thiết kế tinh tế, thi công chất lượng, không để diễn ra tình trạng công trình chất lượng kém khiến người mua nhà khi vào ở phải bóc ra xây lại, gây lãng phí cho xã hội. 

Khởi xướng mô hình “cà phê doanh nhân”


Thế mạnh, tiềm năng của Khánh Hòa là du lịch. Cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa là điều kiện lý tưởng để Khánh Hòa phát triển du lịch và các dịch vụ phục vụ du lịch. Hiện lượng du khách đến Khánh Hòa ngày một tăng. Vì vậy, bên cạnh dự án khách sạn, căn hộ tại số 8 Hoàng Hoa Thám, ông Vũ Văn Hải cũng đầu tư vào một số dự án như: cà phê, nhà hàng để phục vụ người dân và du khách. Các hoạt động này đang giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, đặc biệt là lực lượng sinh viên, vừa học vừa làm. 

Tại số 6 Hoàng Hoa Thám, ngay bên cạnh dự án Ocean Gate Nha Trang ông đã đầu tư quán cà phê tên gọi Winner Coffee thu hút đông đảo du khách khách và là nơi hội ngộ của giới doanh nhân của tỉnh, cùng uống cà phê, chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống và kinh doanh. Sắp tới ông sẽ phối hợp với Hiệp hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa tổ chức các buổi cà phê doanh nhân, giao lưu giữa các doanh nhân và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. Qua đó tạo điều kiện để giới doanh nhân có cơ hội tương tác giữa chính quyền và doanh nhân, doanh nghiệp. 

Ông Vũ Văn Hải cũng đã đầu tư thêm nhà hàng phục vụ du khách. Du khách đến Nha Trang hiện chưa có nhiều lựa chọn, chất lượng phục vụ tại các nhà hàng ở Nha Trang vẫn còn hạn chế so với Sài Gòn, Hà Nội, cơ sở vật chất còn thiếu. Nhiều nhà hàng hải sản nhìn bề ngoài hấp dẫn song chưa thật vệ sinh. “Cuộc sống ngày càng văn minh, thì yêu cầu của thực khách không chỉ ăn ngon mà phải ăn sạch, đẹp”, ông Hải cho biết. 

Ngoài ra, trong kế hoạch 2.000 tỷ của mình và Công ty, ông Vũ Văn Hải cho biết, ông đang nghiên cứu đầu tư thêm vào lĩnh vực đóng tàu, tạo điều kiện giúp ngư dân phát triển nghề cá, phục vụ đông đảo ngư dân của 28 tỉnh - thành phố khai thác tài nguyên của 3.260km đường biển và canh giữ biển đảo. 

Duy Anh 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng