Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Người xây “biển” trên biển

  Thứ Sáu, Ngày 24 Tháng 7, 2015, 9:3
Người xây “biển” trên biển Doanh nhân Ngô Xuân Pha

Bản lĩnh là điều không thể thiếu đối với một doanh nhân, nhưng tới mức liều lĩnh, dám bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng một “siêu dự án” biển nhân tạo ngay trên mặt biển như Ngô Xuân Pha, ông chủ của Khu du lịch nghĩ dưỡng Nhà Mát (Bạc Liêu), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô Tô Bảo Toàn thì không phải ai cũng làm được.

Từ bải hoang thành khu du lịch cấp Quốc gia

Chúng tôi đến Khu du lịc nghĩ dưỡng Nhà Mát (KDL Nhà Mát) vào một ngày giữa tháng 6 năm 2015, khác với sự hình dung trước đó, không khí tại khu du lịch này rất nhộn nhịp với cả chục chiếc xe du lịch lớn nhỏ và hàng trăm du khách.

Theo lịch đã hẹn, chúng tôi gặp doanh nhân Ngô Xuân Pha, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Bảo Toàn, đơn vị chủ đầu tư dự án KDL Nhà Mát, khi ông đang trực tiếp chỉ đạo công tác xây dựng một trong những hạng mục quan trọng của dự án: khu resort nghĩ dưỡng cao cấp dành cho du khách trong nước và quốc tế. Thật không thể tin được từ một bải biển hoang vu, sình lầy, sau một thời gian ngắn đã mọc lên một dự án với quy mô hoành tráng như vậy.

Nhưng điều bất ngờ và có thể nói là kỳ diệu nhất chính là khu bãi biển nhân tạo rộng mênh mông với hàng trăm du khách và trẻ em đang nô đùa cùng với những con sóng. “Hầu hết diện tích của khu này và ngay chỗ chúng ta đang đứng đây vốn là mặt biển”, thấy chúng tôi có vẻ bất ngờ, ông ngô Xuân Pha, chỉ tay về phía “bãi biển” nói.

 Khu du lịch Nhà Mát

Dự án KDL Nhà Mát được Công ty CP Ô Tô  Bảo Toàn khởi công xây dựng từ năm 2010 và khai trương vào đầu năm 2014. Với diện tích hơn 21ha, tổng số vốn đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng,  đây được xem là khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có một không hai bởi tính độc đáo của nó – “biển” trên biển, có qui mô lớn nhất ĐBSCL hiện nay và mang tầm vóc Quốc gia.

Theo thiết kế, dự án được chia thành 2 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 bao gồm: Khuôn viên xanh ven bãi biển; sân khấu đa năng có sức chứa 3.000 chỗ ngồi; khu rsort sinh thái cao cấp; khu ẩm thực phục vụ các món ăn nhanh dân dã Nam bộ và các món đặc sản biển; khu nhạc nước thiết kế theo công nghệ Singapore; các dãy núi nhân tạo và các động rồng được ốp vào cây đàn kìm Nam bộ, nằm nối tiếp nhau tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ bí nhưng không kém phần thơ mộng.

Đặc biệt là khu công viên nước và khu biển tắm nhân tạo được lấy từ nguồn nước biển cách đất liền trên 3km. Với công nghệ Tây Ban Nha, 2 khu này được chia ra thành 3 khu vực: khu dành cho thiếu nhi, khu dành cho người lớn và khu cảm giác mạnh. Nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên gần gũi với cuộc sống, dự án còn thiết kế các đồng cỏ xanh mướt và các chú ngựa xinh xắn kéo những chiếc xe ngựa dạo quanh đồng cỏ để du khách cảm nhận không khí trong lành của biển lẫn cao nguyên xanh. Trên mỗi chiếc xe ngựa sẽ tái hiện số năm hình thành nên một tỉnh, thành trong cả nước.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ là các hạng mục như: khu quần thể thể thao, trong đó có cả sân tenis qui mô lớn; khu biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp; rạp chiếu phim 6D; khách sạn 4 sao; nhà hàng sinh thái; trung tâm mua sắm; bến tàu du lịch đi Phú Quốc (Kiên Giang), TPHCM, Hòn Khoai (Cà Mau) và TP Cần Thơ… “Tất cả các hạng mục được chúng tôi xây dựng theo hình thức cuốn chiếu và sẽ hoàn thành phục vụ du khách trong thời gian sớm nhất”, ông Ngô Xuân Pha cho biết.

Người xây “biển” trên biển

Khoảng 5 năm về trước, Ngô Xuân Pha được biết đến là một trong những doanh nhân có tiếng trong ngành ô tô. Ông là một trong những người đầu tiên khởi xướng việc nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam và ấp ủ với kế hoạch biến giấc mơ ô tô của người Việt sớm trở thành hiện thực bằng việc lắp ráp những chiếc xe giá rẻ, chất lượng cao.

Vốn là người rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, nên khi nghe tin Ngô Xuân Pha “nhảy” sang làm du lịch khiến bạn bè của ông rất bất ngờ. Càng bất ngờ và khó hiểu hơn khi dự án mà ông sắp triển khai lại là một dự án “biển trên biển”, mà nó lại nằm ở bãi sình của bờ biển Bạc Liêu. Nhiều người lúc đó buột miệng bảo ông bị …“điên”.

Tuy nhiên, ông Ngô Xuân Pha đã sớm nhận ra tiềm năng của nó. Ông cho biết, có 4 lý do để ông quyết định đầu tư vào dự án này: “Thứ nhất, dù không có lợi thế như Nha Trang, Vũng Tàu…, nhưng phải nói bãi biển Nhà Mát có một vị thế rất đẹp. Thứ hai, sở dĩ tôi đầu tư vào dự án này là vì hiểu được sự khao khát của địa phương. Vốn là một tỉnh nghèo nên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu rất khao khát có được dự án đầu tư vào địa phương. Thứ ba, con người tôi vốn thích mạo hiểm, luôn muốn tạo ra điều khác biệt. Thứ tư, qua khảo sát tôi biết ĐBSCL vốn có bờ biển khá dài, nhưng lại phù sa, sống ngay bên biển nhưng nhiều người dân muốn tắm biển phải vượt mấy trăm cây số mới có cơ hội”.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 được tổ chức tại Khu du lịch Nhà Mát

Cho đến nay, với những gì đang diễn ra, có thể nói cả 4 lý do và mong ước trên đều đã trở thành hiện thực. Sự ra đời của KDL Nhà Mát không chỉ giúp ngành du lịch Bạc Liêu có thêm một điểm sáng, giúp Bạc Liêu có thể thu hút và giữ chân du khách  mà đang tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.  Khi hoàn thành, ngoài việc tạo công ăn việc làm trực tiếp cho vài ngàn lao động thì số người được hưởng lợi từ dự án có thể lên đến vài chục ngàn người.  Đó mới thực sự là giá trị to lớn mà một dự án có thể mang lại. “Tôi rất tự hào vì không chỉ đã thực hiện thành công ước mơ của mình - người tiên phong xây “biển” trên biển mà còn tạo ra giá trị hữu ích cho xã hội”, ông Pha nói.

Thành công là vậy, nhưng vị doanh nhân này cho biết, để làm được dự án này ông đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Để dự án thành công, ông đã dồn hết tâm huyết, tài lực của mình vào đây. “Quyết tâm tạo dựng một con số 0 thành 1,2 và 10. Rất khó khăn, thậm chí là gian khổ nhưng như  lời của một bài hát: “nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai””, ông tâm sự.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ dành phần ai”, lời trích dẫn ví von của ông Ngô Xuân Pha khiến chúng tôi càng hiểu thêm về ông, một con người thích mạo hiểm và có cái tâm  luôn hướng về cộng đồng, xã hội. Sẽ là công bằng nếu nói Ngô Xuân Pha chính là người đầu tiên trên thế giới dám xây “biển” trên biển.

Quốc Hưng

 

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng