Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Nguyễn Tuấn John: Vị doanh nhân đam mê du lịch và truyền thông

  Thứ Hai, Ngày 16 Tháng 5, 2016, 12:0
Nguyễn Tuấn John: Vị doanh nhân đam mê du lịch và truyền thông Ông Nguyễn Tuấn John

Từng tham gia điều hành nhiều doanh nghiệp tại Nha Trang ông Nguyễn Tuấn Jonh, Chủ đầu tư Lunar Rooftop Bar & Grill, Phó Tổng giám đốc Nha Trang Center, Chủ tịch Tổ chức quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang là một người đam mê và có nhiều kinh nghiệm trong ngành du lịch. Ông đã có những chia sẻ rất thú vị về hoạt công việc doanh của mình cũng như những nhận định về ngành du lịch tại Nha Trang.

PV: Thưa ông, được biết ông từng tham gia điều hành nhiều doanh nghiệp như: Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang, 100 Egg Mud Bath… Công việc kinh doanh và các hoạt động xã hội của ông thời gian gần đây có gì mới, thưa ông?

Ông Nguyễn Tuấn John: Tôi đã tham gia điều hành khá nhiều doanh nghiệp, trong số đó có khu phức hợp Nha Trang Center, bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, và khu căn hộ cao cấp tại vị trí trung tâm thành phố.

Gần đây, trên tầng 4 của Nha Trang Center tôi đã khai trương Lunar Rooftop Bar & Grill, là Nhà hàng- Bar sân thượng có hồ bơi hướng biển duy nhất tại Việt Nam. Với ba khu vực riêng biệt trên diện tích 2000m2, đây là một trong những địa điểm cung cấp thức ăn và nước uống tuyệt vời.

Về trách nhiệm xã hội, hiện tại tôi là Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang Khánh Hòa. Gần đây tôi cũng đã được bầu làm Chủ tịch của tổ chức Quảng bá điểm đến Nha Trang, một tổ chức được thành lập bởi các doanh nghiệp du lịch và cũng thực hiện một trách nhiệm tương tự là cùng nhau đẩy mạnh thương hiệu và quảng bá TP Nha Trang.

Tôi cũng có dự định tham gia vào lĩnh vực truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng sẽ thực hiện ở một thời điểm tốt hơn khi mà tôi đã đạt được năng suất và lợi nhuận tối đa từ các doanh nghiệp của mình ở Nha Trang.

Một góc Lunar Rooftop Bar & Grill

PV: Môi trường kinh doanh hiện nay rất cạnh tranh, để có thể thành công ông đã đặt ra cho mình những chiến lược hay triết lý gì trong hoạt động kinh doanh?

Ông Nguyễn Tuấn John: Niềm đam mê của tôi nằm là du lịch, khách sạn, và truyền thông. Như tôi thấy nó rất liên quan với nhau, nó đều mang đến một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, nhân viên và đối tác.

Đối với các lý thuyết kinh doanh nội bộ, tôi tin rằng để cho bất kỳ thương hiệu nào phát triển thịnh vượng, đầu tiên là phải tập trung vào sự phát triển kỹ năng của từng cá nhân công ty. Xây dựng môi trường làm việc tích cực, đào tạo tỉ mỉ, đầy đủ. Chế độ tốt, công bằng, định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tất cả điều đó sẽ làm viên vui vẻ và họ sẽ đạt được năng suất tối đa, họ sẽ thật sự quan tâm và có đam mê trong công việc.

Khách hàng, khách quen và các đối tác sẽ đánh giá cao những đặc tính của thương hiệu và người đại diện cho nó. Nó rất đơn giản, chỉ là: Nhân viên vui vẻ và làm việc chăm chỉ à Khách được sử dụng dịch vụ tốt hơn và chi tiêu nhiều hơn à Chủ đầu tư thu lợi nhuận cao hơn và thưởng cho nhân viên nhiều hơn, và chu kỳ cứ tiếp tục.

Kể từ khi tôi làm Tổng Giám đốc của Diamond Bay, tôi đã thiết kế và thực hiện các văn hóa tập thể. Mỗi thành viên đều là thiết yếu đối với tổ chức. Dù vai trò của họ lớn hay nhỏ thì họ đều quan trọng như nhau. Mỗi người có một chức năng và mỗi vị trí là không thể thiếu.

Về đối ngoại, tôi hợp tác với các chuyên gia và các công ty có sức mạnh thương hiệu mạnh. Tôi tin rằng tất cả mọi thứ tuyệt vời trong suốt thời gian qua đều được xây dựng trên nền tảng của sự thống nhất và hợp tác nguồn lực. Vì vậy, tôi chỉ hợp tác với các tổ chức có thương hiệu mạnh và chiến lược kinh doanh phù hợp.

Hơn nữa, thế giới đang liên tục thay đổi và phát triển với một tốc độ nhanh chóng, việc thích nghi, cập nhật và thay đổi là vô cùng quan trọng với mỗi công ty. Đặc biệt với sự tăng trưởng của các kênh truyền thông và công nghệ hiện đại, việc marketing trực tuyến chỉ mất ít chi phí nhưng rất hiệu quả, hình thức đa dạng, hấp dẫn, độ phủ lớn, phân khúc được đối tượng khách hàng. Tôi cũng sẽ không ngừng phấn đấu để đón đầu các xu hướng đó.

PV: Kinh doanh tại Nha Trang, ông nhìn nhận như thế nào về những điểm mạnh và những hạn chế của ngành du lịch Nha Trang hiện nay?

Ông Nguyễn Tuấn John: Đến thời điểm này tôi đã đến hơn hai mươi quốc gia và tôi thấy Nha Trang có nhiều ưu điểm hơn so với các thành phố tương tự khác, với nhiều tiềm năng to lớn đang phát triển. Tuy nhiên, cũng có những thách thức phải vượt qua để đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho kỳ nghỉ của mình.

Theo tôi những điểm mạnh của du lịch Nha Trang hiện nay là: Được xếp hạng "Top 10 điểm đến mới hấp dẫn nhất" 2015 cho khách du lịch trên Trip Advisors. Được sự hỗ trợ từ chính phủ, các hiệp hội và các doanh nghiệp có liên quan. Có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài ở lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ mát, khu du lịch, điểm tham quan và nhiều dịch vụ du lịch liên quan khác. Địa hình đa dạng và có sự kết hợp hài hòa giữa miền núi và miền biển, giữa thành thị và nông thôn. Thời tiết thuận lợi, 1 năm có hơn 300 ngày nắng. Du khách có nhiều sự lựa chọn về các dịch vụ du lịch, ăn uống, khách sạn, khu nghỉ mát… Nhưng đặc biệt nhất là hải sản tươi ngon nhất Việt Nam. Dân số trẻ và nhiệt huyết. Là kinh đô của spa và tắm bùn tại Việt Nam - đặc sản của Khánh Hòa. Sắp đến sẽ có du lịch biển Marina, nâng cấp bến tàu và câu lạc bộ du thuyền.

Về hạn chế, theo tôi ông suất sân bay không đủ để vận chuyển khối lượng lớn khách, sẽ hiệu quả hơn nếu có một sân bay thứ hai. Cần thực thi các chính sách kinh tế để ấn định giá và hạ giá thị trường. Nâng cấp cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho sự phát triển của thành phố. An ninh công cộng. Chưa thực thi hoàn chỉnh các chính sách môi trường: ô nhiễm không khí, chất thải, nước thải, rác thải trên đường phố, tiếng ồn từ loa phóng thanh… Tuyên truyền và giáo dục người dân địa phương nên bỏ rác vào thùng rác thích hợp và không nên vận chuyển rác trong giờ cao điểm.

 Bãi biển Nha Trang. Ảnh: Internet

PV: Theo ông Nha Trang cần có hướng đi như thế nào để phát triển du lịch lên tầm cao hơn nữa, tăng sức hút du khách và cạnh tranh mạnh mẽ với các điểm đến khác trên thế giới?

Ông Nguyễn Tuấn John: Tôi cảm thấy Nha Trang đang đi đúng hướng, tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta nên tập trung để Nha Trang được nhiều thị trường biết đến hơn. Với thị trường Nga và Trung Quốc, những đơn vị tổ chức du lịch từ thị trường này đã và đang muốn hợp tác với Nha Trang, dĩ nhiên họ sẽ tự quảng cáo và quảng bá Nha Trang đến khách du lịch của mình. Vì vậy tôi nghĩ sẽ hiệu quả hơn nếu chúng ta dùng nguồn lực cho các thị trường khác. Một yếu tố khác nên xem xét là chọn lọc thị trường để quảng bá. Như chúng ta đã thấy, chính trị toàn cầu và nền kinh tế thực sự ảnh hưởng rất lớn đến du lịch Việt Nam. Đó là cách tốt nhất để có lượng du khách quốc tế ổn định.

Tôi nghĩ nên tập trung và đánh mạnh vào các thị trường Châu Á mới và không quá quen thuộc với Nha Trang như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Malaysia.

Ngoài ra còn có Bắc Mỹ, châu Âu và thị trường Úc cũng rất hấp dẫn vì họ có rất nhiều Việt Kiều – những người muốn trở về thăm quê hương thăm gia đình và bạn bè của họ.

Tôi rất yêu quý sự pha trộn của các nền văn hóa tại Nha Trang, nơi có rất nhiều điều để cả thế giới đến trải nghiệm và khám phá.

Điều này có thể đạt được với những hành động ủng hộ tích cực của chính quyền địa phương để hợp tác với các thị trường mới. Các giao dịch của chính quyền địa phương sẽ luôn luôn là nhanh nhất và hiệu quả nhất. Thành phố này chắc chắn sẽ được đón chào những chuyến du lịch được bảo trợ bởi chính quyền địa phương và các hiệp hội du lịch có liên quan.

Hiện nay, có một tổ chức du lịch vừa được thành lập là Điểm Đến Nha Trang. Tổ chức bao gồm 15 thành viên và thêm 10 thành viên sẽ gia nhập tháng này. Một nhóm các khách sạn, khu nghỉ mát, quán bar, nhà hàng, khu danh lam thắng cảnh, sân golf và trung tâm thương mại đã cùng nhau hợp tác để đưa thương hiệu Nha Trang ra quốc tế. Cùng nhau thực hiện các hoạt động cộng đồng như: hội chữ thập đỏ, dọn rác bãi biển, và cung cấp bữa ăn từ thiện cho những người kém may mắn qua chương trình HashtagLunchBag.

PV: Đang ấp ủ nhiều dự án lớn ông có thông điệp gì với các đối tác?

Ông Nguyễn Tuấn John: Tôi muốn chào đón họ với vòng tay rộng mở, có một thị trường mở để giao lưu văn hóa với tiến bộ sự phát triển của thế giới và sự hợp tác đa dạng là chìa khóa để hiện đại hóa nền kinh tế.

Việt Nam đang trải qua nhiều thay đổi thú vị khi nó trở nên nổi bật hơn ở châu Á thông qua những thành tựu kinh tế xã hội. Tôi tin rằng đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho đầu tư trực tiếp nước ngoài để tiếp tục mở rộng kinh doanh trong một môi trường năng động nhất thế giới.

Điều quan trọng nhất với tôi, như tôi đã đề cập trước đây về việc trao đổi văn hóa, là làm thế nào để tạo ra công ăn việc làm và đào tạo đầy đủ, đền bù công bằng; góp phần nâng cao chất lượng tổng thể cuộc sống ở Việt Nam cho thế hệ mai sau.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Quốc Hưng thực hiện

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng