Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Ông Đỗ Minh Phú chọn làm Chủ tịch TPBank thay vì DOJI

  Chủ Nhật, Ngày 24 Tháng 12, 2017, 11:4
Ông Đỗ Minh Phú chọn làm Chủ tịch TPBank thay vì DOJI

Cho rằng TPBank có thể cần mình hơn trong thời gian tới nên ông Đỗ Minh Phú đưa ra lựa chọn này và cũng là để đáp ứng quy định mới.

Quyết định trên vừa được ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc đá quý DOJI kiêm Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đưa ra tại buổi toạ đàm Leader Talk với các cán bộ nhân viên của cả hai đơn vị vào sáng 23/12. 

Theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 15/1, Chủ tịch các ngân hàng thương mại không được kiêm nhiệm vị trí tương tự tại các doanh nghiệp khác. Do đó, ông Đỗ Minh Phú cho biết sẽ lựa chọn tiếp tục làm Chủ tịch TPBank và thôi vị trí này tại DOJI. 

Nhiều nhân viên của DOJI cho biết đây là lần đầu tiên ông Đỗ Minh Phú công bố lựa chọn này và họ hoàn toàn không hay biết trước đó về quyết định của người lãnh đạo.

Dù Luật có hiệu lực từ đầu năm 2018 nhưng các doanh nhân vẫn được phép kiêm nhiệm tới hết nhiệm kỳ. Theo kế hoạch, ông Đỗ Minh Phú sẽ thôi làm chủ tịch DOJI sau Đại hội cổ đông của TPBank vào tháng 4/2018. 

Lý giải về quyết định này, ông Phú cho biết DOJI dù sao đã có một quá trình chuẩn bị đủ dài. "Chúng tôi đã có những thế hệ kế cận có thể đảm đương việc đó. Thách thức còn, khó khăn còn nhưng những người cộng sự đã làm với tôi cả thời gian qua ở DOJI có thể làm được", ông nói.

Chia sẻ với cán bộ nhân viên của cả TPBank lẫn DOJI, ông Đỗ Minh Phú cho biết, DOJI là nơi đã gắn bó với tên tuổi của ông trong một phần tư thế kỷ, nơi hình thành phong cách doanh nhân và sự nghiệp của ông. Tuy nhiên, vị doanh nhân này cũng thừa nhận 5 năm đảm nhận TPBank là thời gian ông được trải nghiệm nhiều thách thức nhất và ông vẫn còn nhiều việc phải làm. 

Với vai trò là người sáng lập DOJI, ông Đỗ Minh Phú khẳng định, niềm đam mê, tình yêu với DOJI, và trang sức vẫn y nguyên như ngày đầu. "Con người ta có thể thay nhiều bộ trang phục khác nhau nhưng chiếc áo lót thì luôn luôn ở bên họ", ông Phú nói. 

Thanh Thanh Lan/Vnexpress.net

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng