Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Tập đoàn sao Mai: Khác biệt để tạo lợi thế!

  Thứ Hai, Ngày 6 Tháng 4, 2015, 17:54
Tập đoàn sao Mai: Khác biệt để tạo lợi thế!

Đó là khẳng định của ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai khi được hỏi về chiến lược của Tập đoàn trong thời gian tới.

PV: Đại hội cổ đông ASM vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 rất ấn tượng, trong đó lợi nhuận sau thuế tăng 4 lần so với 2013. Đâu là cốt lõi giúp Sao Mai có được thành công trên?

Ông Trương Vĩnh Thành: Lợi nhuận sau thuế của Sao Mai năm 2014 chủ yếu đến từ bất động sản, cụ thể là chuyển nhượng đất phân lô nền trong các khu đô thị. Đây là hệ quả của việc chúng tôi làm dự án rất căn cơ và chặt chẽ, khi điều kiện thị trường thuận lợi thì thành công đến với chúng tôi như là điều tất yếu. Các dự án của Sao Mai thường phần lớn nằm ở phân khúc giá trung bình hoặc giá rẻ, đối tượng phục vụ chủ yếu là người có nhu cầu thật sự; Dự án nằm vị trí đắc địa nên khách hàng có cơ hội gia tăng giá trị tài sản theo thời gian. Chất lượng sản phẩm được quan tâm hàng đầu và công tác quản trị chặt chẽ đã dẫn đến giá thành thấp, thu hút mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, chính sách bán hàng rất linh hoạt đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần đều có thể tiếp cận với sản phẩm của Sao Mai.

Ngoài ra, công tác truyền thông quảng cáo cũng rất tốt nên chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả cao. Chúng tôi xây dựng được đội ngũ bán hàng đông đảo và chuyên nghiệp nên mãi lực rất mạnh. Và một yếu tố khác vô cùng quan trọng là Sao Mai luôn thực thi tốt các cam kết với khách hàng nên tạo được uy tín, niềm tin với khách, làm khách hàng hàng cũ hài lòng, giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới mua hàng của chúng tôi.

PV: Một thông tin khác được đưa ra tại Đại hội cổ đông 2014 là thông tin ASM sẽ dời đô về Cần Thơ. Ông có thể cho biết lý do nào ASM chọn Cần Thơ mà không phải là một nơi nào khác sầm uất hơn như TP.HCM chẳng hạn?

Như chúng ta biết, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương được công nhận cấp đô thị thuộc loại đặc biệt từ mấy chục năm trước. Thị trường bất động sản ở đây đã phát triển từ rất sớm và hầu như các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đã được đầu tư hoàn chỉnh, cơ hội cho các nhà đầu tư ở lĩnh vực này không còn nhiều. Trong khi đó, thành phố Cần Thơ cũng là thành phố trực thuộc trung ương nhưng cấp đô thị mới loại 1, là thành phố rất rất trẻ, yêu cầu và tiềm năng phát triển còn rất lớn. Vì vậy cơ hội cho nhà đầu tư còn nhiều trong đó có Sao Mai chúng tôi.

Với vai trò là thành phố động lực, là đầu tàu kinh tế của toàn vùng ĐBSCL, Cần Thơ sẽ được ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển về mọi mặt và trong tương lai không xa, chúng ta sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến những “thay da đổi thịt” nơi đây. Bên cạnh đó, Sao Mai được khai sinh và trưởng thành ở Long Xuyên, một thành phố nhỏ cách trung tâm Cần Thơ khoảng 60 km nên được xem là gần gũi, không gây quá nhiều xáo trộn trong đời sống sinh hoạt của cán bộ làm việc tại hội sở. Về mặt tình cảm, Cần Thơ không phải là địa điểm gì xa lạ nên yếu tố này sẽ tạo sự yên tâm và dũng khí trong hoạt động đầu tư của chúng tôi. Hơn nữa, Cần Thơ hay Long Xuyên đều là những thành phố mang nét văn hóa đặc trưng vùng ĐBSCL nên sự di chuyển sẽ phù hợp.

PV: Vậy mục tiêu phát triển của ASM tại Cần Thơ như thế nào trong 5 năm tới, thưa ông?

Hiện nay, Sao Mai đã được lãnh đạo thành phố Cần Thơ chấp thuận chủ trương cho đầu tư 5 dự án lớn của thành phố. Đây là những dự án trọng điểm, được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng bộ mặt thành phố trẻ ngày càng hiện đại hơn. Chúng tôi hiểu được tâm tư nguyện vọng phát triển thành phố trẻ của Đảng bộ và nhân dân Cần Thơ rất cao và đây là niềm hứng khởi cho chúng tôi tham gia đầu tư. Chúng tôi sẽ hoàn thành việc dời đô trong vòng 5 năm tới và kỳ vọng dời đô về đây như là động thái góp phần hiện đại hóa nâng tầm doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh.

PV: Năm qua, sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của ASM tung ra thị trường. Ông cho biết thêm về sản phẩm này?

Dầu cá cao cấp Ranee sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như cảm quan màu dầu rất đẹp, khó bị cháy khi chiên xào nên khó phát sinh chất gây ưng thư, khi nấu giúp món ăn ngon hơn; Vừa VSATTP, sản phẩm lại có nhiều thành phần rất bổ dưỡng, vừa lại có công dụng như thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh với giá bán hợp lý. Chúng tôi tin rằng dầu cá cao cấp Ranee chính là sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng. Dù mới ra đời trong thời gian ngắn nhưng Ranee đã được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng nhiệt và trân trọng. Dầu cá Ranee được chiết xuất từ mỡ cá tra cá ba sa, vì vậy có thể nói sự thành công của Dầu cá cao cấp Ranee cũng là sự tôn vinh giá trị sức lao động của người nông dân nuôi cá ĐBSCL.

Sản phẩm dầu cá Ranee của Tập đoàn Sao Mai dù mới đưa ra thị trường nhưng được đông đảo người dân tin dùng. 

PV: Hoạt động kinh doanh BĐS của ASM năm qua rất tốt. Kế hoạch kinh doanh các dự án BĐS đã được ĐHCĐ thông qua như thế nào?

Sao Mai đang tập trung triển khai khoảng 20 dự án trọng điểm với ý chí và quyết tâm cao. Đây là những dự án rất tiềm năng đã được chúng tôi thai nghén và chuẩn bị từ lâu. Hiện nay, khi thị trường bất động sản đang ấm lên cộng với những tín hiệu tích cực từ bức tranh kinh tế vĩ mô cho thấy đây là thời điểm phù hợp để triển khai quyết liệt. Qui mô những dự án “khủng” này cho phép chúng tôi đột phá cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Thời gian tới, khi triển khai hoàn thành 20 dự án này thì hình hài doanh nghiệp Sao Mai sẽ khác đi nhiều. Để thực thi kế hoạch trên, ngoài công tác chuẩn bị về nhân sự, về kinh doanh thì về tài chính cũng phải có. Việc tăng vốn điều lệ và bán trái phiếu là việc làm bắt buộc.

PV: Sao Mai đang trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành, vậy vấn đề quản trị doanh nghiệp, trong đó tầm nhìn, chiến lược, giá trị cốt lõi sẽ được ASM thực hiện như thế nào, qua đó đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà đầu tư, thưa ông?

Về chiến lược, Sao Mai luôn tìm những hướng đi khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh, không kinh doanh theo kiểu bầy đàn; Biết nắm bắt thời cơ và cơ hội, hoạch định việc gì làm trước việc gì làm sau rất rõ ràng. Bên cạnh đó, Sao Mai ưu tiên đầu tư phát triển yếu tố con người trong tập đoàn vì con người là yếu tố quyết định đến sự thành bại trong mọi hoàn cảnh.

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là tình đoàn kết nội bộ rất cao xoay quanh văn hóa ứng xử đầy tình người, nặng tính nhân văn. Mặc khác, chúng tôi quan niệm kiến thức là chưa đủ mà phải có trải nghiệm mới trưởng thành vì thế chúng tôi luôn tạo cơ hội cho nhân viên đặc biệt là cán bộ trẻ. Một điểm nổi bật nữa là công tác quản trị rất chặt chẽ. Sự chặt chẽ giúp chúng tôi đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh luôn an toàn và hiệu quả theo đúng chiến lược đã đề ra. Sao Mai luôn kinh doanh rất thận trọng và có sự nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá rất kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

PV: Xin cảm ơn ông!

Hoàng Xuân thực hiện

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng