Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Trương Đình Anh từ chức Tổng giám đốc FPT

  Thứ Hai, Ngày 20 Tháng 8, 2012, 2:12
Trương Đình Anh từ chức Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh từ chức Tổng giám đốc FPT

Ngày 26/9 Trương Đình Anh, Tổng Giám đốc FPT, đã đệ đơn xin từ chức vì “những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT”.

Tin từ FPT cuối ngày 26/9 nói, ngay trong ngày, khi ông Trương Đình Anh viết đơn từ nhiệm Tổng Giám đốc, HĐQT FPT đã đồng ý miễn nhiệm đối với ông Trương Đình Anh, và người thay thế CEO trẻ này không ai khác là ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT.

Ông Trương Gia Bình trở lại chiếc ghế cũ Tổng Giám đốc FPT
Ông Trương Gia Bình trở lại chiếc ghế cũ Tổng Giám đốc FPT

Tin cũng nói, lý do ông Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT.

Rời ghế CEO Tập đoàn FPT, ông Trương Đình Anh sẽ tiếp tục là thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng Quản trị và cố vấn cấp cao.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) FPT Trương Gia Bình sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 26/9 cho đến khi việc ông Trương Gia Bình kiêm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc được Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT phê chuẩn, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013.

Ông Trương Gia Bình là sáng lập viên FPT, Chủ tịch HĐQT và giữ chức Tổng Giám đốc FPT trong hơn 20 năm (1988-2009). Dưới sự dẫn dắt của ông, từ 13 thành viên ban đầu, FPT đã trở thành tập đoàn CNTT và VT hàng đầu Việt Nam, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2008. Trước đó, khi ông Trương Đình Anh bất ngờ xin nghỉ phép hai tháng, đã rộ lên nhiều đồn đoán về việc ông sẽ rời hẳn ghế CEO FPT vì những bất đồng với HĐQT cũng như kết quả kinh doanh chưa đạt như kỳ vọng và chỉ tiêu đặt ra đầu năm. Cũng có tin nói rằng ông Trương Đình Anh mâu thuẫn với các cộng sự và thuộc cấp.

Mặc dù vậy, trong thông báo của mình cuối chiều nay 26/9, FPT vẫn khẳng định ông Anh là một nhà quản lý có tài năng và có nhiều đóng góp cho FPT. FPT coi sự từ nhiệm của ông Anh là một điều đáng tiếc.

Về kết quả làm ăn, kết thúc 8 tháng năm 2012, FPT đạt doanh thu 15.298 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.540 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt mức 956 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu bình quân đạt 3.529 đồng/cổ phiếu.

QH tổng hợp

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng