Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vị doanh nhân đam mê nghiên cứu khoa học

  Thứ Ba, Ngày 7 Tháng 2, 2012, 0:47
Vị doanh nhân đam mê nghiên cứu khoa học Vị doanh nhân đam mê nghiên cứu khoa học

Là một doanh nhân thực thụ, từng phải đương đầu với nhiều thách thức trên con đường phát triển doanh nghiệp, trăn trở với cuộc sống của hàng trăm cán bộ nhân viên và người lao động, nhưng

doanh nhân Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị Bà Rịa – Vũng Tàu (Busadco) là một trong số ít người thành công trên con đường kinh doanh gắn liền với công tác nghiên cứu khoa học. Với trí tuệ, niềm đam mê khoa học và tâm huyết của mình anh đã không chỉ giúp công ty phát triển, nâng cao đời sống người lao động mà còn đóng góp những công trình khoa học ý nghĩa, được xã hội đánh giá cao.

Kỷ lục gia Việt Nam về khoa học công nghệ (KHCN)


Nếu nhìn vào bản danh sách các công trình khoa học mà Hoàng Đức Thảo đã tham gia nghiên cứu đã đạt giải thưởng trong nước và quốc tế thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ anh là một nhà khoa học thực thụ. Khi được hỏi về công việc nghiên cứu khoa học của mình, anh cho biết: “tôi không phải là nhà khoa học chuyên nghiệp và cũng chưa bao giờ nhận lương cho hoạt động nghiên cứu khoa học, hay sử dụng ngân sách Nhà nước cho hoạt động nghiên cứu khoa học, tôi không làm khoa học để lấy thành tích và cũng không làm theo kiểu đặt hàng, tôi làm khoa học vì đam mê và sự thôi thúc trước những vấn đề của cuộc sống.” Thật vậy, nhìn phong cách trẻ trung, năng động của anh vẫn giống doanh nhân hơn là một nhà khoa học. Cũng chính vì lẽ đó mà không ít người đã bất ngờ khi gặp anh và chứng kiến những thành công trên con đường khoa học công nghệ của anh. Những kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của anh đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu KHCN của Việt Nam trên trường quốc tế.

Làm khoa học trước hết là một công việc khó khăn, mất nhiều thời gian, nhưng với Hoàng Đức Thảo mọi việc có vẻ khá “dễ dàng” khi chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây anh và các cộng sự trong công ty đã nghiên cứu và ứng dụng thành công rất nhiều công trình khoa học công nghệ có chất lượng. Anh hiện là tác giả của 19 công trình khoa học, các nghiên cứu của anh đã và đang được ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, được nhiều tổ chức khoa học và tổ chức nghề nghiệp uy tín trong nước, quốc tế đánh giá cao. Anh đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 14 bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích cho các sản phẩm khoa học này; 04 Cúp vàng Terchmat Asean + 3 năm 2009; Bộ Xây dựng cấp 05 Giấy chứng nhận công nghệ phù hợp cho phép áp dụng toàn quốc và xuất khẩu; Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cấp 16 Giấy chứng nhận hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm khoa học - Công nghệ của anh không chỉ được ứng dụng triệt để tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu công nghệ sang Malaysia.

Hoàng Đức Thảo hiện còn là “kỷ lục gia” của Việt Nam về khoa học công nghệ, với các kỷ lục: Người Bà Rịa -Vũng Tàu đầu tiên đoạt giải thưởng sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC), được công nhận 7/ 2008; là người Việt Nam có nhiều công trình đoạt giải thưởng trong lĩnh vực sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) nhất, công nhận 1/2009; là người Việt Nam đầu tiên đoạt nhiều giải thưởng nhất của các tổ chức sáng tạo KHCN trên thế giới, công nhận 12/2010.

Quả ngọt sáng tạo

Say mê nghiên cứu khoa học, nhưng Hoàng Đức Thảo vẫn không quên nhiệm vụ, vai trò là “thuyền trưởng” của con tàu Busadco. Được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Busadco vào năm 2003, dưới sự điều hành của anh công ty Busadco từ một doanh nghiệp hoạt động với quy mô khiêm tốn đã nhanh chóng phát triển thành một doanh nghiệp mạnh, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hoàng Đức Thảo là người có biệt tài về sự kết hợp giữa hoạt động nghiên cứu khoa học và kinh doanh. Nhiều năm liền, chính kết quả ứng dụng KHCN đã quyết định kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, các chỉ số kinh doanh tăng đột biến. So với năm 2004, năm 2010 doanh thu tăng 20 lần, lợi nhuận tăng 10 lần, nộp ngân sách tăng 163 lần, lao động tăng 7,5 lần, thu nhập bình quân tăng 2,5 lần (từ tháng 4/2011 thu nhập bình quân đầu người tăng 50% so với năm 2010).

Busadco đã được Bộ Khoa học công nghệ cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ, trở thành doanh nghiệp KHCN đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; là một trong ba doanh nghiệp KHCN đầu tiên của cả nước, là doanh nghiệp duy nhất có doanh thu từ sản phẩm KHCN đạt trên 80% hàng năm; là doanh nghiệp duy nhất được Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm ưu tiên nghiên cứu, phát triển KHCN. Busadco còn được Liên hiệp các hiệp hội Khoa học kỹ thuật, Bộ Khoa học Công nghệ đánh giá là doanh nghiệp đi tiên phong và có kết quả đứng đầu trong nghiên cứu và ứng dụng KHCN trong cả nước...

Hơn 30 năm gắn bó với Busadco, trên nhiều cương vị khác nhau, Hoàng Đức Thảo luôn là tấm gương đi đầu trong cuộc sống, trong lao động và học tập. Có tiếp xúc với Hoàng Đức Thảo mới thấy anh là người toàn tâm, toàn lực, toàn trí cống hiến hết mình cho sự nghiệp khoa học công nghệ và phát triển doanh nghiệp. Ấn tượng về Hoàng Đức Thảo là một con người rất dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, đặc biệt sức sáng tạo của anh là rất đáng nể. Anh thực sự là tấm gương sáng, tiêu biểu cho ý chí vượt khó vươn lên, dám đương đầu với mọi thử thách. Say mê khoa học, tận tụy hết mình với công việc đến nỗi nhiều năm nay anh không có bữa ăn, giấc ngủ nào được trọn vẹn.

Còn rất nhiều điều đặc biệt để nói về doanh nhân Hoàng Đức Thảo, một con người hết lòng với công việc và nghiên cứu khoa học nhưng cũng rất tình cảm và sâu sắc. Chúc cho anh luôn “cháy” hết mình để mang đến cho cuộc sống nhiều công trình ý nghĩa hơn nữa.

Ngày 23/11/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phong tặng Danh hiệu Anh Hùng Lao Động cho Doanh nhân Hoàng Đức Thảo. Đây là niềm vinh dự lớn lao, sẽ là động lực quan trọng để anh có thêm động lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học và kinh doanh của mình.

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng