Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Warren Buffett vừa kiếm về 13 tỷ USD cho công ty

  Thứ Năm, Ngày 31 Tháng 8, 2017, 8:22
Warren Buffett vừa kiếm về 13 tỷ USD cho công ty

Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của Bank of America.

Berkshire vừa thực thi chứng quyền tại Bank of America - mua 700 triệu cổ phiếu phổ thông với giá thấp hơn thị trường nhiều. Quyền mua này được thỏa thuận trong một khoản đầu tư từ thời khủng hoảng tài chính. Động thái này đã giúp Berkshire thành cổ đông lớn nhất của hai nhà băng lớn nhì và lớn thứ 3 tại Mỹ - Bank of America và Wells Fargo.

“Berkshire sẽ giữ số cổ phiếu này trong thời gian rất dài”, Buffett cho biết trên Wall Street Journal. Với việc thực thi quyền mua, và nhận được cổ tức từ cổ phiếu ưu đãi Bank of America hiện có, Berkshire đã có lời khoảng 13 tỷ USD từ khoản đầu tư vào ngân hàng này.

Năm 2011, Berkshire đã đổ 5 tỷ USD mua cổ phiếu ưu đãi và quyền mua 700 triệu cổ phiếu phổ thông của Bank of America. Khi đó, nhà băng này đang vật lộn với hàng tá vấn đề pháp lý sau khủng hoảng tài chính.

Rất nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra lo ngại về tương lai của ngân hàng nếu phải nộp phạt hàng tỷ USD. Dù vậy, Buffett đã giúp thị trường thay đổi quan điểm này bằng khoản đầu tư trên. Ông đánh giá ngân hàng đang “được lãnh đạo tốt”.

Cổ phiếu Bank of America thời đó được chốt giá 7,14 USD trong quyền mua. Hiện tại, mã này giao dịch quanh 23,5 USD.

“Năm 2011, chúng tôi rất hoan nghênh Berkshire Hathaway trở thành cổ đông. Chúng tôi cũng đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của họ cho đến giờ”, Brian Moynihan - CEO Bank of America cho biết.

Hà Thu (theo WSJ)/VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng